MotoGP 2021 Race to the Dream ธัชกร บัวศรี ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 โมโตจีพี 2021

‘ธัชกร’ คว้า World Top 8! ศึกชิงแชมป์ดาวรุ่ง โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021

"ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างผลงานระดับเวิลด์คลาสคว้า 4 โพเดี้ยม เป็นคนไทยคนแรกที่ทำได้ในเกมระดับโลก พร้อมผงาดคว้าอันดับ 8 บนแชมเปี้ยนชิพ ในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ

Home / SPORT / ‘ธัชกร’ คว้า World Top 8! ศึกชิงแชมป์ดาวรุ่ง โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานระดับเวิลด์คลาสคว้า 4 โพเดี้ยม เป็นคนไทยคนแรกที่ทำได้ในเกมระดับโลก พร้อมผงาดคว้าอันดับ 8 บนแชมเปี้ยนชิพเมื่อจบฤดูกาล 2021 ในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ

ธัชกร ดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี ผ่านการแข่งขันสนามสุดท้ายของศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 ซึ่งมีขึ้นเมื่อวันที่ 11-12 กันยายน ที่ผ่านมา ที่มอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน ซึ่งถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซของ โมโตจีพี รายการ อรากอน กรังด์ปรีซ์

Honda MotoGP 2021

การแข่งขันรายการนี้เป็นหนึ่งในเวทีเฟ้นดาวรุ่งฝีมือดีจากทั่วโลก ป้อนเข้าสู่การแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ และในปัจจุบันมีนักบิดหลายคนที่โลดแล่นอยู่ในระดับสูงสุดทั้งในรุ่น โมโตจีพี, โมโตทู และ โมโตทรี ซึ่งเป้าหมายของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คือ การผลักดันนักบิดชาวไทยก้าวไปถึงจุดนั้นให้ได้

เกม 2 เรซสุดท้ายที่ อรากอน ธัชกร เจองานหนักอย่างมาก โดยเรซแรกนักบิดไทยออกตัวจากกริดที่ 12 ทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 8 แต่โดนลงโทษ “ลอง แล็ป เพนัลตี้” สองครั้งจากรอบควอลิฟาย ต้องจบเรซในอันดับ 16 ส่วนเรซที่ 2 จบการแข่งขันในอันดับ 14

จากผลงานโดดเด่นในฤดูกาล 2021 ด้วยการขึ้นโพเดี้ยม 4 ครั้ง จากการคว้าอันดับ 2 มาครองได้สองครั้ง และอันดับ 3 อีก 2 ครั้ง ทำให้ ธัชกร คว้าอันดับ 8 บนตารางชิงแชมป์โลกไปครอง

Honda MotoGP 2021

ทั้งนี้ นักบิดดาวรุ่งชาวไทยยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันรายการ ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 โดยสนามถัดไปจะดวลความเร็วกันที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต สาธารณรัฐซาน มาริโน ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน และสนามสุดท้ายจะมีขึ้นที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 20-21 พฤศจิกายนนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth