Lora Webster ตั้งครรภ์แข่งกีฬา นักกีฬาวอลเลย์บอล พาราลิมปิกเกมส์ วอลเลย์บอลหญิง

Lora Webster นักวอลเลย์บอล กำลังอุ้มท้องลูกคนที่สี่ ในการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ 2020

Lora Webster นักวอลเลย์บอลสาวชาวอเมริกัน กับการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 5 ของเธอ ซึ่งเป็นขณะที่เธอกำลังตั้งท้องลูกคนที่สี่อยู่ในขณะนี้ด้วย

Home / SPORT / Lora Webster นักวอลเลย์บอล กำลังอุ้มท้องลูกคนที่สี่ ในการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ 2020

Lora Webster นักวอลเลย์บอลสาวชาวอเมริกัน กับการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 5 ของเธอ ซึ่งเป็นขณะที่เธอกำลังตั้งท้องลูกคนที่สี่อยู่ในขณะนี้ด้วย แต่ลอร่าบอกว่า “ทางร่ายกายแล้วเธอไม่ได้รู้สึกแตกต่างไปจากก่อนหน้านี้ และเด็กคนนี้ก็ดูเหมือนจะพร้อมแข่งไปกับแม่ด้วย”

ลอร่า ชนะการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์มา 4สมัยแล้ว แต่ในขณะที่เธอกำลังจะลงแข่งขันในครั้งที่ 5 กลับพบว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ แต่นั่นไม่ได้เป็นอุปสรรคอะไรสำหรับเธอ เพราะเธอรู้วิธีที่จะแข่งขันในขณะที่กำลังตั้งครรภ์และร่างกายของเธอรู้ว่าต้องทำยังไง ที่จะไม่ทำให้เด็กทารกต้องเสี่ยงอันตรายใดๆ

ลอร่า ในวัย 35ปี เริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่อายุได้ 5ขวบ และเมื่อเธออายุได้ 11ขวบ เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งกระดูกที่กระดูกหน้าแข้งด้านซ้าย และเธอต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเอากระดูกที่เป็นมะเร็งออก ซึ่งส่วนหนึ่งของการรักษาคือ ขาส่วนล่างของเธอถูกหมุน180องศา และเชื่อมต่อกับกระดูกโคนขาของเธอ เพื่อที่จะทำให้เธอกลับมาเคลื่อนไหวได้อย่างเต็มที่และยังสามารถกลับมาเล่นกีฬาได้อีกด้วย

เธอเคยพาทีมคว้าเหรียญทองในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ริโอ 2016 และเหรียญเงินในพาราลิมปิกเกมส์ 2008 และ 2012 และเหรียญทองแดงในปี 2004 และสำหรับในครั้งนี้หลังจากที่เธอมีรายชื่อติดร่วมทีมด้วย ในขณะที่เพิ่งจะตั้งครรภ์ แต่เธอก็จะไม่อยากละทิ้งความฝันของเธอ และเธอบอกว่าเธอโชคดีมากที่ได้ทั้งสองอย่างในขณะนี้

อย่างไรก็ตามนักกีฬาที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันในขณะที่ตั้งครรภ์นั้นเคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง เช่น Alysia Montaño นักวิ่งที่ลงแข่งประเภท 800เมตร ในขณะที่เธอตั้งครรภ์ได้5เดือน หรือ Martina Valcepina นักสเก็ตที่ได้รางวัลเหรียญทองแดงในการแข่งขัน Sochi Games เมื่อปี 2014 ในขณะที่กำลังอุ้มท้องแฝดอยู่ด้วย

การออกกำลังกายที่ปลอดภัยเป็นเรื่องที่ดีสำหรับสตรีตั้งครรภ์ ตามคำแนะนำของวิทยาลัยสูตินรีแพทย์และสูตินรีแพทย์แห่งอเมริกา ที่แนะนำหากได้รับการประเมินถึงความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นเรื่องดีที่หญิงตั้งครรภ์ควรออกกำลังกาย

4th baby + 5th Paralympic Games = here we come!

ที่มาภาพจาก lora.webster