Simone Biles นักกีฬายิมนาสติก โอลิมปิก

สภาพจิตใจย่ำแย่ Simone Biles ตัวเต็งเหรียญทองยิมนาสติก ถอนตัวเพราะรับความกดดันไม่ไหวอีกต่อไป

เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อจู่ๆ Simone Biles ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน ซึ่งเหตุผลในการถอนตัวนั้นไม่ได้เกิดจากอาการบาดเจ็บทางร่างกายแต่อย่างใด

Home / SPORT / สภาพจิตใจย่ำแย่ Simone Biles ตัวเต็งเหรียญทองยิมนาสติก ถอนตัวเพราะรับความกดดันไม่ไหวอีกต่อไป

Simone Biles นักกีฬายิมนาสติก ทีมชาติUSA ตัวเต็งเหรียญทอง ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา(27กค)

เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อจู่ๆ Simone Biles ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน ทั้งๆที่เธอเป็นที่จับตาและถูกยกให้เป็นตัวเต็งเหรียญทอง แต่เธอตัดสินใจถอนตัว ซึ่งเหตุผลในการถอนตัวนั้นไม่ได้เกิดจากอาการบาดเจ็บทางร่างกายแต่อย่างใด แต่ทว่าความเจ็บปวดทั้งหมดเกิดขึ้นในจิตใจและนำไปสู่ความสิ้นหวังและหมดแรงใจต่อสิ่งที่เธอต่อสู้มาโดยตลอด

มีการวิเคราะห์ถึงเหตุผลต่างๆนาๆ ในการตัดสินใจครั้งนี้ของ Simone Biles ว่าเกิดจากความกดดันที่มีต่ออาชีพนักกีฬาของเธอ ด้วยอายุเพียง 24ปี แต่เด็กสาวคนนี้สร้างสถิติที่สวยงามมาแล้วมากมาย เธอได้ฉายาว่าไม่เคยแพ้ใครมาตั้งแต่ปี 2013 และในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ เธอก็ถูกตั้งความหวังไว้อย่างมากว่าจะต้องคว้าชัยชนะกลับมาให้ประเทศได้อย่างแน่นอน แต่ทว่าผลการแข่งขันในรอบเซมิไฟนอลผ่านไป เธอทำผลงานได้ไม่ดีนัก นั่นยิ่งทำให้เธอกดดันตัวเองหนักมาก หรือแม้แต่การที่พ่อเธอได้พยายามเรียกกำลังใจและความมุ่งมั่นให้เธอด้วยคำพูด “ถ้าเธอไม่ได้ที่1เธอจะกลายเป็นที่โหล่” นั่นยิ่งตอกย้ำความกดดันต่อจิตใจเธออย่างมาก นอกจากนั้นแล้วก่อนการแข่งขันในวันนั้น Simone Biles ได้โพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรมของเธอ ใจความว่า “มันไม่ใช่วันที่ง่ายหรือดีที่สุดของฉัน แต่ฉันก็ผ่านมันมาได้ ฉันอยากทำให้ดีที่สุด อยากยกความกดดันทั้งหมดออกไป แต่บางทีมันก็ยากนะ555 , “เธอรู้สึกเหมือนกำลังแบกความหวังของโลกนี้อยู่”

Simone Biles กำลังต่อสู้กับภาวะสุขภาพจิตใจที่ย่ำแย่อย่างหนัก เธอไม่สามารถหลุดออกจากความกดดันและกังวลทั้งหมดได้ เห็นได้ชัดว่าเธอไม่มีความสุขแม้แต่ในขณะที่กำลังซ้อม

Simone ก้าวเข้าสู่วงการยิมนาสติกตั้งแต่อายุ 14 เธอเป็นเด็กหญิงที่มีความสามารถเด่นชัดมาก และนั่นพาให้เธอเดินทางมาไกลมาบนเส้นทางนี้จนถึงปัจจุบันนี้ เธอกลายเป็นนักกีฬาที่ถูกจับตามองตั้งแต่อายุยังน้อย บวกกับผลงานที่เคยทำได้ดีมาตลอด เธอจึงรู้สึกเหมือนกับว่าชีวิตตั้งอยู่บนความคาดหวังตลอดเวลา

หลังจากการตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันแล้ว เธอกล่าวว่าหลังจากนี้เธออยากโฟกัสที่ความต้องการของตัวเอง ว่าอยากจะทำอะไรต่อไป และขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เธอได้ทำในสิ่งที่เธอต้องการ

ที่มาภาพจาก simonebiles