Oksana Chusovitina นักกีฬายิมนาสติก นักกีฬาโอลิมปิก โอลิมปิก

รู้จัก Oksana Chusovitina นักกีฬายิมนาสติก วัย 46 ผู้ผ่านโอลิมปิกมา 4ทศวรรษ

Oksana Chusovitina ปรากฎตัวครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในวัย 17ปี ด้วยการคว้าเหรียญทองเมื่อปี 1992 และสำหรับการแข่งขันล่าสุดคือ ครั้งที่8 ในการลงแข่งขัน โอลิมปิกฤดูร้อนของเธอ

Home / SPORT / รู้จัก Oksana Chusovitina นักกีฬายิมนาสติก วัย 46 ผู้ผ่านโอลิมปิกมา 4ทศวรรษ

Oksana Chusovitina นักยิมนาสติกกายกรรม วัย 46ปี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นผู้เข้าแข่งขันที่อายุมากที่สุดในการแข่ง หลังจากเธอจบการแข่งขันนัดสุดท้าย บนโอลิมปิกฤดูร้อนเมื่อวานนี้ ก็ได้รับการปรบมือให้กับเธอจากเหล่าผู้แข่งขันเพราะนี่เป็นโอลิมปิกสุดท้ายของเธอ ที่รับใช้ชาติมานานกว่า4ทศวรรษก่อนเกษียณ

Oksana Chusovitina ปรากฎตัวครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในวัย 17ปี ด้วยการคว้าเหรียญทองเมื่อปี 1992 และสำหรับการแข่งขันล่าสุดคือ ครั้งที่8 ในการลงแข่งขัน โอลิมปิกฤดูร้อนของเธอ

เมื่อปี 1992 Oksana Chusovitina เป็นตัวแทนของสหภาพโซเวียดและเยอรมนี และได้รับรางวัลเหรียญทองประเภททีมในปีนั้น รวมถึงได้รับเหรียญเงินประเภทบุคคลในปี 2008 อีกด้วย

CR : morethanjustballs

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในประเภทยิมนาสติกหญิงในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่อายุมากที่สุด คือ Oksana Chusovitina ตัวแทนจากอุซเบกิสถาน เธอเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งที่8แล้ว และก็น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับโอลิมปิกในชีวิตของเธอ ถึงแม้ว่าการแข่งขันล่าสุดเธอจะไม่สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ แต่กระนั้นแล้ว เธอจะถูกจดจำในฐานะนักกีฬายิมนาสติกที่อายุมากที่สุดไปอีกยาวนาน

หลังจากจบการแข่งขันเธอบอกว่า นี่คงจะเป็นเกมฤดูร้อนครั้งสุดท้ายของเธอแล้วจริงๆ และหลังจากนี้ฉันจะได้ใช้เวลากับลูกชายของฉันได้อย่างเต็มที่

Oksana Chusovitina เป็นนักกีฬาที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่านักกีฬามากมาย ให้พวกเขามีแรงสู้ รวมถึงยังแรงผลักดันต่อกีฬายิมนาสติกให้กับเด็กๆที่กำลังก้าวเข้ามาเป็นนักกีฬารุ่นใหม่ๆให้หลงใหลและทุ่มเทในสิ่งที่ตั้งใจเหมือนกับเธอ

ที่มาภาพจาก oksana2016