mma ONE Championship

อีกหนึ่งฝัน “วันเดอร์เกิร์ล” ขอผันเป็นนักสู้ MMA

“วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์” มวยสาววัยใส 22 ปี อดีตแชมป์มวยไทยระดับประเทศ และนักสู้สาวดาวรุ่งพุ่งแรงใน วัน แชมเปียนชิพ จนก้าวขึ้นมาติด 1 ใน 5 นักกีฬาดาวรุ่ง ประจำปี 2563 ขอท้าทายความสามารถตัวเองด้วยการข้ามสายไปฝึกปรือศาสตร์การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)…

Home / SPORT / อีกหนึ่งฝัน “วันเดอร์เกิร์ล” ขอผันเป็นนักสู้ MMA

“วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์” มวยสาววัยใส 22 ปี อดีตแชมป์มวยไทยระดับประเทศ และนักสู้สาวดาวรุ่งพุ่งแรงใน วัน แชมเปียนชิพ จนก้าวขึ้นมาติด 1 ใน 5 นักกีฬาดาวรุ่ง ประจำปี 2563 ขอท้าทายความสามารถตัวเองด้วยการข้ามสายไปฝึกปรือศาสตร์การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) หวังตามรอยรุ่นพี่ร่วมค่าย “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” 

สาวน้อยคนเก่งเชื้อไม่ทิ้งแถว กำลังไปได้สวยบนเส้นทางมวยบนเวทีระดับโลก ภายใต้การสนับสนุนของคุณพ่ออดีตนักมวย “จรูญ จันทาศรี” เจ้าของค่าย “จรูญศักดิ์มวยไทยยิม” แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ต้องการสร้างเส้นทางใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง จึงตัดสินใจออกจากอ้อมอกพ่อ มุ่งหน้าสู่ค่ายใหญ่เมืองพัทยาอย่างแฟร์เท็กซ์ เพื่อเรียนรู้ศาสตร์ MMA อย่างจริงจังโดยมี แสตมป์ รุ่นพี่เป็นทั้งที่ปรึกษาและเป็นคู่ซ้อมให้

แม้จะยังใหม่ในกีฬานี้แต่ วันเดอร์เกิร์ล ก็พิสูจน์ความสามารถตัวเองขั้นแรก ด้วยการคว้าเหรียญการแข่งขันบราซิลเลียนยิวยิตสูระดับประเทศ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงินมาครอง นำความปลื้มอกปลื้มใจมาสู่ครอบครัว และโค้ชดีเจ แจ็กสัน คนเดียวกันกับที่เทรนให้ แสตมป์ และ ยอดไก่แก้ว ซึ่งความสำเร็จนี้ส่งผลให้เธอได้รับการเลื่อนขั้นจากสายขาว บราซิลเลียนยิวยิตสูไปสู่สายฟ้าเจ้าตัวเปิดใจว่าเธอรู้สึกหายเหนื่อยจากที่พยายามอดทนซ้อมถึงสองทุ่มเกือบทุกวัน หลังจากซ้อมมวยไทยเสร็จ และมีกำลังใจขึ้นอีกเป็นโขที่จะเดินหน้าต่อ ไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจได้เห็นเธอในมาดของนักสู้ MMA สาวบนเวที วัน แชมเปียนชิพ ก็เป็นได้