ONE Championship

แรงติดเทอร์โบโชว์เก่งไฟต์แรก “ตะวันฉาย” คว้าอันดับ 4 แรงกิง ONE

เจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โชว์ลีลามวยไทยสวยงามเข้าตากรรมการในไฟต์เปิดตัวบนเวที วัน แชมเปียนชิพ คว้าฟาสต์แทร็กขึ้นรั้งอันดับ 4 แรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต แม้จะผ่านศึกเพียงครั้งแรกเท่านั้น ในการอัปเดตแรงกิงล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ปรากฏชื่อน้องใหม่ของเวทีอย่าง “ตะวันฉาย…

Home / SPORT / แรงติดเทอร์โบโชว์เก่งไฟต์แรก “ตะวันฉาย” คว้าอันดับ 4 แรงกิง ONE

เจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม โชว์ลีลามวยไทยสวยงามเข้าตากรรมการในไฟต์เปิดตัวบนเวที วัน แชมเปียนชิพ คว้าฟาสต์แทร็กขึ้นรั้งอันดับ 4 แรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต แม้จะผ่านศึกเพียงครั้งแรกเท่านั้น

ในการอัปเดตแรงกิงล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ปรากฏชื่อน้องใหม่ของเวทีอย่าง “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ก้าวเข้ามาติดในอันดับที่ 4 เบียดอดีตราชาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” ตกมาอยู่ในอันดับที่ 5 โดยอันดับอื่น ๆ ยังคงอยู่ที่เดิม

การคว้าฟาสต์แทร็กของ ตะวันฉาย มาจากการเผด็จศึกแชมป์โลก WBC มวยไทย ชาวไอริช “Clubber” ฌอน แคลนซี ด้วยการฟาดเท้าเข้าที่คาง น็อกคู่แข่งในยกที่สาม ในฐานะคู่รองของศึก ONE: DANGAL เมื่อ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

ตะวันฉาย ถือเป็นนักสู้ที่กำลังมาแรงโดยได้รับการยกย่องว่าเก่งกาจที่สุดแห่งยุคเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ในวัย 22 ปี สด ๆ ร้อน ๆ นักมวยหนุ่มหน้ามนชาวชลบุรีกำชัยมาแล้วไม่ต่ำกว่า 120 ไฟต์ และยังแจ้งเกิดได้อย่างงดงามบนเวทีใหญ่ระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ จึงทำให้เขาเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงที่จะนั่งเก้าอี้หมายเลข 4 ในฐานะผู้ที่จะได้ขึ้นชิงบัลลังก์ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ในอนาคต

“พอรู้ว่าติดอันดับ 4 ในรุ่น ผมก็ดีใจมากครับ เพราะเห็นโอกาสที่จะได้ท้าชิงแชมป์โลกใกล้เข้ามาแล้ว ผมขอขอบคุณ วัน แชมเปียนชิพ และค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมครับ ที่ให้โอกาสผมได้โชว์ฝีมือด้านมวยไทยบนเวทีโลกอันยิ่งใหญ่ ตั้งแต่ก่อนผมจะเข้ามาอยู่ใน ONE  ผมก็ตั้งเป้าหมายไว้แล้วครับว่าผมจะเป็นแชมป์โลกให้ได้” ตะวันฉาย กล่าว