ONE Championship

“มงคลเพชร” ได้สองแรงใจหนุน ศึกนี้จะทำให้เข้าใกล้บัลลังก์อีกก้าว

“มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” แชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี บุกเวทีระดับโลกในฐานะคู่เอกศึก ONE: FULL BLAST II ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ โดยได้สองกำลังใจจากภรรยาและลูก พกข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงสิงคโปร์ เพื่อฉะกับนักชกเลือดเดือด “เดอะ สไนเปอร์” อีเลียส มาห์มูดี ชาวแอลจีเรีย…

Home / SPORT / “มงคลเพชร” ได้สองแรงใจหนุน ศึกนี้จะทำให้เข้าใกล้บัลลังก์อีกก้าว

“มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” แชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี บุกเวทีระดับโลกในฐานะคู่เอกศึก ONE: FULL BLAST II ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ โดยได้สองกำลังใจจากภรรยาและลูก พกข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงสิงคโปร์ เพื่อฉะกับนักชกเลือดเดือด “เดอะ สไนเปอร์” อีเลียส มาห์มูดี ชาวแอลจีเรีย ซึ่งหากเอาชนะในศึกนี้ได้ เขาก็จะได้ขยับเข้าใกล้บัลลังก์แชมป์โลกมากขึ้น

สองแรงใจสำคัญของ มงคลเพชร ที่อยู่เบื้องหลังนักมวยร้อยเอ็ดผู้นี้คือ ภรรยา “น้องบุ๋ม” ภัทราพร พันสาระภูมิ วัย 23 ปี และลูกชายคนแรกของครอบครัว “น้องเก้า” เด็กชายกฤษฎา ซึ่งกำลังอยู่ในวัยอ้อแอ้ 8 เดือนแล้ว โดย มงคลเพชร ใช้เวลาประคบประหงมลูกชายอย่างเต็มที่ในช่วงแรกเกิด ก่อนที่เจ้าตัวจะกลับเข้าค่ายเพื่อฝึกซ้อมสำหรับไฟต์นี้ โชคดีที่ น้องเก้า เป็นเด็กเลี้ยงง่าย และได้คุณตาคุณยายมาช่วยดูแลให้เบาไปอีกแรง นอกจากนี้เจ้าตัวก็เพิ่งทำบุญบ้านใหม่ที่บ้านเกิดจังหวัดร้อยเอ็ด เอาฤกษ์เอาชัยไปเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดกิจการร้านขายของชำเล็ก ๆ เพื่อให้มีรายได้อีกทางหนึ่งมาเลี้ยงดูครอบครัว

เมื่อทุกอย่างลงตัวอย่างนี้คงไม่ต้องสงสัยว่าพลังกายพลังใจของ มงคลเพชร ที่จะใช้ในการเปิดศึกกับจอมบู๊ดีเดือดอย่าง อีเลียส จะเอามาจากไหน ความร้ายกาจของ อีเลียส พวกเราคงจำได้จากไฟต์ชิงแชมป์โลกกับ เพชรดำ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมค่ายของ มงคลเพชร แม้ อิเลียส จะแพ้ เพชรดำ หลังถูกเตะกระจับและกลับมาชกต่อไม่ได้ จนต้องอาศัยการรวมคะแนนและ เพชรดำ ชนะไป แต่ครั้งนั้นคือกติกาคิกบ็อกซิ่งซึ่ง อีเลียส ชกเพียงไม่กี่ครั้งในชีวิต ส่วนครั้งนี้จะชกในกติกามวยไทยที่เขาถนัดและรั้งอยู่ในอันดับ 4 ของแรงกิง รุ่นฟลายเวต ซึ่งมี “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ครองบัลลังก์ นั่นหมายความว่าหาก มงคลเพชร เอาชนะคู่ปรับรายนี้ได้ เขาก็จะเข้าใกล้โอกาสได้ชิงแชมป์โลกเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเก้า

เราคงต้องติดตามความคืบหน้าของศึกนี้ว่านักมวยดีกรีแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี และนักมวยคู่ดุเดือดของสนามมวยเวทีช่อง 7 สี นามว่า มงคลเพชร จะปราบคู่แข่งจอมดีเดือดจากแอลจีเรียได้สำเร็จหรือไม่? ศุกร์ 11 มิ.ย.นี้ รับชมได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะออกอากาศในเวลา 22.40 น.