ONE Championship

“มวยซ้าย” หายาก รุ่นพิมพ์นิยม ยุคนี้มีใครบ้างที่น่าจับตา!

กลุ่มคนถนัดซ้ายจัดเป็นกลุ่มที่หายาก เพราะประชากรทั้งโลกมีคนถนัดซ้ายประมาณ 10-15 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และตามความเชื่อกล่าวว่า เขาเหล่านั้นจะมีพรสวรรค์ในด้านดนตรี ศิลปะ งานฝีมือ หรือแม้แต่กระทั่งวงการกีฬา ซึ่งในวงการหมัดมวยก็มีนักมวยซ้ายชื่อดังอยู่หลายคน วันนี้เราจะพาไปส่อง 5 นักมวยซ้ายรุ่นพิมพ์นิยมที่น่าจับตาในตอนนี้ว่ามีใครกันบ้าง ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม “ซ้ายดารา”…

Home / SPORT / “มวยซ้าย” หายาก รุ่นพิมพ์นิยม ยุคนี้มีใครบ้างที่น่าจับตา!

กลุ่มคนถนัดซ้ายจัดเป็นกลุ่มที่หายาก เพราะประชากรทั้งโลกมีคนถนัดซ้ายประมาณ 10-15 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และตามความเชื่อกล่าวว่า เขาเหล่านั้นจะมีพรสวรรค์ในด้านดนตรี ศิลปะ งานฝีมือ หรือแม้แต่กระทั่งวงการกีฬา ซึ่งในวงการหมัดมวยก็มีนักมวยซ้ายชื่อดังอยู่หลายคน วันนี้เราจะพาไปส่อง 5 นักมวยซ้ายรุ่นพิมพ์นิยมที่น่าจับตาในตอนนี้ว่ามีใครกันบ้าง

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

“ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักมวยหนุ่มรูปงาม ชื่อเสียงเรียงนามฉายาก็บอกอยู่แล้วว่า “ซ้ายดารา” เขาเป็นมวยดังจากเมืองพัทยาที่เพิ่งชกเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ไฟต์แรกก็ดังเปรี้ยงปร้าง ด้วยการฟาดปลายเท้าน็อกคู่แข่งไอริชเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แฟน ๆ ไม่ต้องมีกังขาในเรื่องฝีมือเพราะรายนี้เก่งหาตัวจับยาก กวาดเข็มขัดแชมป์และรางวัลมามากมายทั้งแชมป์ประเทศไทย แชมป์สมาคมกีฬา​มวยไทย​นาย​ขนม​ต้ม รวมถึงรางวัลเกียรติยศสูงสุดในฐานะนักมวยไทยอาชีพดีเด่นการกีฬาแห่งประเทศไทยปี 2561 ก้าวขึ้นเป็นยอดมวยหนุ่มอย่างเต็มตัว

กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย

“ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ดีกรียอดมวยจากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยปี 2560 เป็นมวยซ้ายหมัดหนักจัดน็อกมานักต่อนัก โด่งดังมาจากการได้รับเสื้อสามารถจากสนามมวยเวทีช่องหลากสี ก่อนจะคว้าแชมป์สนามมวยลุมพินี แชมป์ประเทศไทย สร้างชื่อในบ้านเราจนดังเปรี้ยงปร้างและกระโดดสู่เวทีใหญ่อย่าง วัน แชมเปียนชิพ ประเคนหมัดน็อกมวยดังอย่าง “แสงมณี ส.กาแฟนมวยไทย” ชนิดหักปากกาเซียนระนาว ตอนนี้เขากำลังจะไต่แรงกิงอันดับ 3 ในรุ่นแบนตัมเวต มวยไทย ของ วัน แชมเปียนชิพ ไปสู่อันดับ 1 หากเขาสามารถสยบความร้ายกาจของ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ในศึก ONE: FULL BLAST ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 28 พ.ค.นี้

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

“ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ สิงห์เหนือจากเมืองเชียงใหม่ การันตีฝีมือด้วยดีกรีแชมป์ปูนเสือตัวที่ 12 ซึ่งเคยไต่ขึ้นไปชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับเจ้าตำนานอย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” มาแล้ว แม้ว่าจะจบลงด้วยความแพ้พ่ายแต่เขาก็ยังคงรั้งอันดับหนึ่งของแรงกิงรุ่นนี้ โดยที่ยังไม่เคยแพ้ใครอีกเลยบนเวทีแห่งนี้ ด่านต่อไปของ เสมาเพชร คือมวยซ้ายสายเลือดไทยอย่าง กุหลาบดำ ซึ่งทั้งคู่ได้เจอกันในศึก ONE: FULL BLAST ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 28 พ.ค.นี้ จะได้รู้กันว่า เสมาเพชร จะยังคงรั้งแรงกิงอันดับหนึ่งไว้ได้หรือไม่?

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส

“เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” นักชกถนัดซ้ายลายครามจากอุดรธานี สร้างชื่อเสียงทั้งไทยและเทศมาแล้วมากมายตลอดช่วงระยะเวลา 20 ปี มีดีกรีแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 6 สมัย พร้อมเข็มขัดรายการเล็กใหญ่รวมกันถึง 16 เส้น และแม้ว่าจะเปิดตัวเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ ได้ไม่สวยงามนัก ด้วยการถูก “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” น็อกด้วยเวลาเพียง 6 วินาที แต่ในแรงกิง คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ของ วัน แชมเปียนชิพ เขาถูกจัดอันดับให้อยู่ที่ 5 และรอวันกลับมาเรียกศรัทธาสู่สายตาแฟน ๆ ทั่วโลก

แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย

“ทารกเงินล้าน” แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย มวยดังเมืองขอนแก่นที่ได้รางวัล “ยอดมวย” ด้วยอายุน้อยที่สุดเพียง 15 ปี การันตีความเก่งด้วยการคว้าแชมป์มวยไทยทั้งสนามมวยเวทีลุมพินีและราชดำเนินรวมกันถึง 4 เส้น ได้ภายในระยะเวลาแค่ 10 เดือน แม้ระยะหลัง แสงมณี จะฟอร์มไม่ดีนัก แต่ด้วยชื่อเสียงและบารมีของ แสงมณี ที่สั่งสมมา ทำให้ความน่าเชื่อถือของเขายังมีอยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย