ONE Championship

รู้จักยอดมวยเสี่ย “กุหลาบดำ” ค่าตัวเรือนแสนแต่ขอใช้ชีวิตรวยเงียบ ๆ

“ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ยอดมวยปี’61 เจ้าของกำปั้นล้มช้างอันขึ้นชื่อไปทั่วประเทศ แม้ทุกวันนี้เขาจะมีชื่อเสียงไปถึงต่างแดนในฐานะนักมวยแถวหน้าของ วัน แชมเปียนชิพ ในรุ่นแบนตัมเวต มีค่าตัวหลักหลายแสน และมีเก็บเงินหลักล้าน แต่เขาก็ยังชอบใช้ชีวิตติดดิน รักไอดินกลิ่นหญ้า อยู่กับวัว กับไก่ที่เขาคุ้นเคย กุหลาบดำ เริ่มชกมวยมาตั้งแต่ 8…

Home / SPORT / รู้จักยอดมวยเสี่ย “กุหลาบดำ” ค่าตัวเรือนแสนแต่ขอใช้ชีวิตรวยเงียบ ๆ


“ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ยอดมวยปี’61 เจ้าของกำปั้นล้มช้างอันขึ้นชื่อไปทั่วประเทศ แม้ทุกวันนี้เขาจะมีชื่อเสียงไปถึงต่างแดนในฐานะนักมวยแถวหน้าของ วัน แชมเปียนชิพ ในรุ่นแบนตัมเวต มีค่าตัวหลักหลายแสน และมีเก็บเงินหลักล้าน แต่เขาก็ยังชอบใช้ชีวิตติดดิน รักไอดินกลิ่นหญ้า อยู่กับวัว กับไก่ที่เขาคุ้นเคย

กุหลาบดำ เริ่มชกมวยมาตั้งแต่ 8 ขวบที่จังหวัดสุรินทร์บ้านเกิด ก่อนตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯ มาฝึกวิชามวยเพิ่มเติมกับปรมาจารย์สมองมวยอย่าง “สมรักษ์ คำสิงห์” เมื่อราวอายุ 15-16 ปี แต่อยู่เมืองกรุงได้แค่ครึ่งปี กุหลาบดำ ก็จำต้องขออำลาอาจารย์ และหันหลังให้แดนศิวิไลซ์กลับไปอยู่บ้านนอก เขายอมรับว่าไม่ชอบกรุงเทพฯ รู้สึกว่าหลายอย่างมันวุ่นวาย ขนาด สมรักษ์ โทรตามให้กลับไปซ้อม แม้หัวใจอยากจะได้วิชามวยจากฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก แต่ก็ไม่อาจฝืนใช้ชีวิตในเมืองหลวงได้ สมรักษ์ จึงฝากฝังให้อยู่กับค่าย สจ.เปี๊ยกอุทัย ทำให้ กุหลาบดำ ได้ใช้ชีวิตอยู่ใกล้ผืนป่าและธรรมชาติอย่างที่ใฝ่ฝัน

กุหลาบดำ ค่อนข้างติดกับชีวิตบ้าน ๆ ยามว่างจากการชกเขาจะกลับบ้านที่สุรินทร์ทันที ภาพจำของเขาคือการเห็นพ่อแม่ทำนา เลี้ยงวัว มาตั้งแต่เขาจำความได้ เป็นอาชีพสุจริตที่หล่อเลี้ยงชีวิตเขาและน้อง ๆ อีก 4 คนจนเติบโต เขาจึงสู้เก็บหอมรอมริบจากการชกมวย แล้วกลับไปสานต่ออาชีพเกษตรกรรมตามที่ครอบครัวถนัด

แม้ทุกวันนี้ชื่อเสียงของ กุหลาบดำ จะเปลี่ยนไปจากในอดีต ด้วยดีกรีนักมวยที่ได้รับเสื้อสามารถจากสนามมวยเวทีช่อง 7 สี, แชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี, แชมป์ประเทศไทย ไปจนถึงนักมวยยอดเยี่ยมจากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยปี 2560 และในฐานะนักกีฬา วันแชมเปียนชิพ ที่มีค่าตัวหลักหลายแสนบาทต่อไฟต์ เขายังคงรักไอดิน กลิ่นทุ่งหญ้า ชอบอยู่บ้านนอกคอกนาตามประสาอีสานบ้านเฮา สร้างฟาร์มไก่ชน “สมบูรณ์ฟาร์ม” และล่าสุดควักเงินล้านลงทุนฟาร์มวัว และวางแผนทำเกษตรครบวงจร ใช้เวลาแห่งความสุขกับครอบครัวที่รักอย่างมีความสุข และเตรียมตัวเป็นเสี่ยสุรินทร์ในอนาคต

ทั้งนี้ยอดมวยติดดินได้ทิ้งท้ายฝากผลงานของเขาในไฟต์ล่าสุดที่ขึ้นชกกับ”ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ในศึก ONE: FULL BLAST ซึ่งไฟต์นี้จะออกอากาศเทปการแข่งขัน วันศุกร์ที่ 28 พ.ค.นี้ ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะออกอากาศในเวลา 22.40 น. ใครเป็นแฟนคลับ “ซ้ายอุกกาบาต” ห้ามพลาด ปูเสื่อรอกันได้เลย!!