ONE Championship

4 เพชฌฆาตในแรงกิงเตรียมสกัดดาวรุ่ง “ตะวันฉาย” ก่อนไปถึงแชมป์โลก

ยิ่งสูงยิ่งหนาว “ซ้ายดารา” ชนะไฟต์แรกก็เตรียมเจอสกัดดาวรุ่งจากเหล่านักฆ่าของรุ่นแบนตัมเวตในแรงกิง ONE มวยไทย มีใครรอเขาอยู่บ้าง? เปิดตัวไฟต์แรกใน วัน แชมเปียนชิพ “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ทำตามสัญญาเอาชนะน็อก “Clubber” ฌอน แคลนซี เหยื่อรายแรกไปได้อย่างสวยงาม ในศึก ONE: DANGAL เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2564 ต่อจากนี้เจ้าตัวคงต้องทำการบ้านอย่างหนักเพราะต้องเจอของแข็งอีกหลายด่านกว่าจะไปถึงจุดหมายปลายทางในการแตะบัลลังก์แชมป์โลก หากมองไปถึงแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวตที่…

Home / SPORT / 4 เพชฌฆาตในแรงกิงเตรียมสกัดดาวรุ่ง “ตะวันฉาย” ก่อนไปถึงแชมป์โลก

ยิ่งสูงยิ่งหนาว “ซ้ายดารา” ชนะไฟต์แรกก็เตรียมเจอสกัดดาวรุ่งจากเหล่านักฆ่าของรุ่นแบนตัมเวตในแรงกิง ONE มวยไทย มีใครรอเขาอยู่บ้าง?

เปิดตัวไฟต์แรกใน วัน แชมเปียนชิพ “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ทำตามสัญญาเอาชนะน็อก “Clubber” ฌอน แคลนซี เหยื่อรายแรกไปได้อย่างสวยงาม ในศึก ONE: DANGAL เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2564 ต่อจากนี้เจ้าตัวคงต้องทำการบ้านอย่างหนักเพราะต้องเจอของแข็งอีกหลายด่านกว่าจะไปถึงจุดหมายปลายทางในการแตะบัลลังก์แชมป์โลก

หากมองไปถึงแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวตที่ ตะวันฉาย หมายตา มีบรรดานักฆ่ามือฉกาจทั้งไทยและเทศรอสกัดดาวรุ่งอย่างเขาอยู่ บนเส้นทางนักสู้ วัน แชมเปียนชิพ ตะวันฉาย จะต้องเจอกับใครบ้าง ตามไปดูกัน

โบโบ แซกโก

นักมวยฝรั่งเศส วัย 32 ปี “โบโบ แซกโก” ผู้รั้งอันดับ 5 ในแรงกิง รายนี้มีดีกรีแชมป์ WMC มวยไทย และแชมป์ WPMF เคยปิดเกมคู่แข่งด้วยการน็อกเอาต์มาแล้วถึง 30 คน จากชัยชนะ 72 ครั้ง โดยเคยประมือกับนักชกชื่อดังอย่าง สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์, เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป, เลียม แฮร์ริสัน, ราฟฟี โบฮิค ฯลฯ มาก่อนที่จะแพ้คะแนนให้แก่ กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ในไฟต์เปิดตัวของทั้งคู่เมื่อเดือนกันยายน 2562

อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ 

มวยรัสเซียอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต วีย 26 ปี “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” ที่เพิ่งเสียเข็มขัดให้แก่ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” แต่เขายังมีโอกาสที่จะสู้ต่อในสายมวยไทยในฐานะผู้ท้าชิงอันดับ 4 รายนี้เป็นเจ้าของแชมป์ IFMA 3 สมัย เคยได้ประมือกับ “ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” รุ่นพี่ร่วมค่ายของ ตะวันฉาย มาแล้ว และยังเป็นนักชกคนแรกใน วัน แชมเปียนชิพ ที่สร้างรอยด่างพร้อยให้แก่ “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” เมื่อครั้งที่ เพชรมรกต ยังชกอยู่ในรุ่นแบนตัมเวต ก่อนที่จะขยับขึ้นไปรุ่นเฟเธอร์เวตในภายหลัง จึงถือว่า อลาเวอร์ดี เป็นหนึ่งในคู่ต่อสู้สุดอันตรายที่ ตะวันฉาย ต้องระวังตัว

กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย

คู่แข่งในแรงกิงรายนี้ ตะวันฉาย น่าจะรู้ไส้รู้พุงดี เพราะเคยขับเคี่ยวและเอาชนะมาแล้วถึง 3 ครั้ง “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต หลังพ่ายแพ้ให้กับรุ่นพี่ร่วมค่ายของ ตะวันฉาย อย่าง รถเหล็ก (ซึ่งอยู่อันดับ 2 ของแรงกิง) ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ใน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนสิงหาคม 2563

 เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

“เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของรุ่น โดยตั้งแต่เข้ามาอยู่ในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ เขาก็เก็บชัยชนะได้ถึง 4 ครั้ง โดยแพ้ให้กับเจ้าบัลลังก์อย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” เพียงครั้งเดียวคนเดียวเท่านั้น สองไฟต์ล่าสุด เสมาเพชร ปราบรุ่นพี่ร่วมค่ายของ ตะวันฉาย มาแล้วถึงสองคนทั้ง “รถเหล็ก” (ใน วัน แชมเปียนชิพ) และ “พงษ์ศิริ” (ทางเวที 7 สี) หาก ตะวันฉาย อยากจะขึ้นไปชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นนี้กับ น้องโอ๋ ก็มีโอกาสสูงที่จะต้องผ่านด่านแชมป์ปูนเสือรายนี้ไปให้ได้