Idemitsu Honda Team Asia moto2 motogp MotoGP 2021 Race to the Dream Repsol Honda มาร์ค มาร์เกซ สมเกียรติ จันทรา อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม โมโตจีพี โมโตจีพี 2021 โมโตทู

ก้อง-สมเกียรติ พร้อมลุยเลอมองส์ มาร์เกซ ตั้งเป้ายกระดับความแกร่งเฟรนช์จีพี

สมเกียรติ จันทรา ากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เซตอัพรถแข่งมีทิศทางที่ดี พร้อมลุยศึกโมโตทูที่ฝรั่งเศส 16 พฤษภาคมนี้

Home / SPORT / ก้อง-สมเกียรติ พร้อมลุยเลอมองส์ มาร์เกซ ตั้งเป้ายกระดับความแกร่งเฟรนช์จีพี

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เผยข้อมูลเซตอัพรถแข่งมีทิศทางที่ดี พร้อมลุยศึกโมโตทูที่ฝรั่งเศส สุดสัปดาห์นี้ ขณะที่แชมป์โลก 8 สมัย มาร์ค มาร์เกซ จาก เรปโซล ฮอนด้า ตั้งเป้าลดภาวะแทรกซ้อนที่แขนขวา พร้อมยกระดับความแกร่งและพัฒนาผลงานต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวศึกดวลความเร็วระดับโลก โมโตจีพี สนามที่ 5 ของฤดูกาล เตรียมชิงชัยที่เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคมนี้

Honda MotoGP 2021
มาร์ค มาร์เกซ จาก เรปโซล ฮอนด้า

โดยในรุ่นพรีเมียร์คลาส มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย จาก เรปโซล ฮอนด้า ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่า ตนเองได้ใช้เวลาพักผ่อนและฝึกซ้อมระหว่างสัปดาห์ ขณะเดียวกันก็รู้สึกดีที่ได้กลับมาสู่การแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

“เป้าหมายที่เลอมองส์ คือ การลดภาวะแทรกซ้อนที่แขนขวาและพัฒนาผลงานอย่างค่อยเป็นค่อยไป ผมเชื่อมั่นว่าเราจะแข็งแกร่งขึ้น ในส่วนของสภาพอากาศที่เลอมองส์อาจสร้างปัญหาอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ตาม เราพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น” มาร์เกซ กล่าว

Honda MotoGP 2021
“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม

ส่วนในรุ่นโมโตทู ที่มีนักบิดไทยหนึ่งเดียวอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เผยว่า ตัวเขาต้องสลัดความผิดพลาดทุกอย่างที่เกิดขึ้นจากสนามก่อนหน้า และมุ่งมั่นเดินหน้าทำผลงานให้ดีที่สุดต่อไป

“เราพร้อมที่จะลงทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ จากผลการทำงานที่ปอร์ติเมาและเฆเรซเป็นไปอย่างราบรื่น เรามีข้อมูลเซตอัพรถแข่งในทิศทางที่ดี และเราจะต้องพัฒนาต่อไป แน่นอนผมจะทุ่มสุดตัวและพยายามอย่างเต็มที่สุดความสามารถ” เจ้าของหมายเลข 35 สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าว

Honda MotoGP 2021

ศึกโมโตจีพี ที่ฝรั่งเศส เกมดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ ถ่ายทอดสดการแข่งขันทางช่อง PPTVHD36 เริ่มด้วยรุ่นโมโตทู เวลา 17.20 น. รุ่นพรีเมียร์คลาส เวลา 19:00 น. ตามเวลาในไทย โดยแฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth