moto2 motogp MotoGP 2021 Race to the Dream Repsol Honda มาร์ค มาร์เกซ สมเกียรติ จันทรา อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เรซ ทู เดอะ ดรีม เรปโซล ฮอนด้า โมโตจีพี โมโตจีพี 2021 โมโตทู

มาร์เกซ คัมแบ็ก! ซิวอันดับ 7 ปอร์ติเมา ก้อง-สมเกียรติ หวิดคว้าท็อปเท็น

มาร์เกซ คัมแบ็กบู๊ได้ใจแฟน ซิวอันดับ 7 ปอร์ติเมา ก้อง-สมเกียรติ หวิดคว้าท็อปเท็น โชคร้ายโดนชนพลาดแต้ม แต่ยังคงพร้อมสู่ในสนามต่อไป

Home / SPORT / มาร์เกซ คัมแบ็ก! ซิวอันดับ 7 ปอร์ติเมา ก้อง-สมเกียรติ หวิดคว้าท็อปเท็น

มาร์ค มาร์เกซ ยอดแชมป์โลก 8 สมัย จาก เรปโซล ฮอนด้า คัมแบ็กสู่สนามอย่างสมศักดิ์ศรี บู๊โหดสมการรอคอยของแฟนทั่วโลก ก่อนฝืนเจ็บคว้าอันดับ 7 ในศึกโมโตจีพี สนาม 3 รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ขณะ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฟอร์มหรูขยับถึงอันดับ 9 แต่ดวงแตกโดนชนล้ม เจ้าตัวรับเสียดายแต่ไม่ยอมแพ้ขอแก้มือสนามหน้า

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2021 สนามที่ 3 รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ระยะทางต่อรอบ 4.592 กิโลเมตร

Honda MotoGP2021 (3)

เกมในรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี แข่งขันทั้งสิ้น 25 รอบสนาม และไฮไลต์ของเรซนี้อยู่ที่การคัมแบ็กครั้งแรกในรอบ 9 เดือนของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า ที่มีอาการล้าอย่างหนักที่ต้นแขนขวาก่อนเริ่มเกม ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าจะต้อง “ทรมาน” กับการเจ็บปวดตลอดทั้งเรซ

มาร์เกซ ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 6 และเริ่มเกมได้อย่างดุดัน ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 หลังผ่านโค้งแรก และยังคงไล่บดในกลุ่มหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ทว่าจากอาการล้าที่แขนส่งผลให้แชมป์โลกชาวสแปนิชต้องเจออุปสรรคตลอดทั้งเรซ แต่สวมหัวใจนักสู้พารถแข่ง Honda RC213V ทะยานเข้าป้ายในอันดับ 7 ส่วน อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า จบเรซในอันดับ 8 ตามด้วย ทาคาอากิ นาคากามิ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นที่ฝืนอาการบาดเจ็บที่หน้าอก สตาร์ทจากกริดที่ 21 ไล่แซงขึ้นมาคว้าอันดับ 10

Honda MotoGP2021 (3)

จบการแข่งขันสนามที่ 3 มาร์เกซ คัมแบ็กอย่างสมศักดิ์ศรีเก็บ 9 คะแนน รั้งอันดับ 15 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ โดยทีมเมทอย่าง โปล เอสปาร์กาโร ที่ไม่จบเรซนี้รั้งอันดับ 14 มี 11 คะแนน ด้าน อเล็กซ์ มาร์เกซ รั้งอันดับ 16 มี 8 คะแนน ตามด้วย นาคากามิ ในอันดับ 17 มี 6 คะแนน

Honda MotoGP2021 (3)

ขณะที่การแข่งขันในรุ่นโมโตทูชิงแชมป์โลก นักบิดไทยหนึ่งเดียวอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย มีลุ้นติดท็อปเท็นอย่างมากหลังได้ออกตัวจากกริดที่ 11 โดยดาวรุ่งชาวไทยเริ่มเกมได้ยอดเยี่ยม ขยับขึ้นสูงสุดถึงอันดับ 9 ในรอบที่ 4 ก่อนจะดวงแตกโดน ไอ โอกุระ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นเสียหลักมาชนท้ายล้มลงไปทั้งคู่

อย่างไรก็ดี สมเกียรติ ยังสวมหัวใจนักสู้ยกรถแข่งขึ้นมาบิดต่อ ก่อนจะเข้าป้ายในอันดับ 21 ยังคงไม่มีแต้มอีกสนาม โดยนักบิดไทยยอมรับว่าเสียดายสุด ๆ แต่ก็จะขอทำงานหนักเพื่อสร้างผลงานที่ดีในสนามต่อไปที่ประเทศสเปน

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี สนามถัดไปจะโยกไปดวลความเร็วที่เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 2 พฤษภาคม นี้ ในรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ โดยแฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth