Concept car EV car mg MG Cyberster Concept SAIC-MG รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี

MG Cyberster Concept จากภาพ CG สู่หน้าตาตัวจริง ล้ำสมัย งดงามทุกอณู

SAIC เผยโฉมโมเดลตัวจริงของ MG Cyberster Concept อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมสัมผัสอย่างใกล้ชิดในงาน Shanghai Auto Show 2021 ที่จะถึงนี้

Home / SPORT / MG Cyberster Concept จากภาพ CG สู่หน้าตาตัวจริง ล้ำสมัย งดงามทุกอณู

หลังจากทาง SAIC ได้เผยภาพ CG ของรถสปอร์ตโรดเสตอร์ขุมพลังไฟฟ้า MG Cyberster Concept ในเวลานี้ได้เผยภาพหน้าตาโมเดลรถคอนเซ็ปต์ให้ได้ชมกันในโลกออนไลน์ เตรียมนับถอยหลังยลโฉมอย่างใกล้ชิดในงาน Shanghai Auto Show 2021 ที่จะถึงนี้

MG Cyberster Concept

โดยการเปิดเผยครั้งนี้จะเป็นโมเดลรถคอนเซ็ปต์แบบ 3 มิติสเกลจริงสำหรับจัดแสดงในงาน Shanghai Auto Show 2021 โดยตัวรถรุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจจาก MGB Roadster รถโรดสเตอร์ในตำนานยุคปี 60 ที่ได้สร้างชื่อให้กับแบรนด์มาอย่างยาวนาน และในครั้งนี้จะเป็นการสานต่อตำนานสู่รถสปอร์ตไฟฟ้าเพื่อคนรุ่นใหม่

MG Cyberster Concept

MG Cyberster Concept มาพร้อมกระจังหน้า MG รูปทรงคลาสสิก แต่จะมาในรูปแบบแผ่นเรียบ ๆ ทำหน้าที่เป็นท่ออากาศ พร้อมลงลายเพื่อแสดงถึงทิศทางของลม แสดงให้เห็นทิศทางอากาศที่เข้าไปสู่ล้อ และด้านข้างตัวถัง, ไฟหน้า Magic Eye เมื่อสตาร์ทรถก็จะปรากฏแสงของโคมไฟหน้าอันวิจิตร

MG Cyberster Concept

ส่วนท้ายรถแบบ kamm tail พร้อมไฟท้าย LED ลายธงยูเนียนแจ็ก สะท้อนถึงยานยนต์จากประเทศอังกฤษ

MG Cyberster Concept

สำหรับภายในได้เผยภาพชัด ๆ ของพื้นที่คนขับและพื้นที่โดยสารด้านหน้าอันล้ำสมัย และแยกเป็นส่วนตัว เรือนไมล์จอดิจิตอลขนาดใหญ่ พร้อมจอมองข้างที่อยู่ตรงทางซ้ายและขวามือ แผงสวิตซ์แบบสัมผัส, พวงมาลัยแบบรถแข่งสุดล้ำ, ระบบเชื่อมต่อ 5G, เบาะแบบ Zero Gravity เป็นต้น

MG Cyberster Concept

ด้านสมรรถนะของ MG Cyberster Concept นั้นก็ยังไม่เปิดเผยยออกมาเต็ม ๆ แต่จากข้อมูลที่เปรยไว้ก่อนหน้านั้น จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 800 กม./ชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้ง รวมถึงอัตราเร่งจาก 100 กม./ชม. ใช้เวลาน้อยกว่า 3 วินาที

MG Cyberster Concept

งงานแสดงรถยนต์จากประเทศจีน Shanghai Auto Show 2021 จะจัดอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 21 – 28 เมษายนนี้ โดยวันรอบสื่อจะมีขึ้นในวันที่ 19 – 20 เมษายนนี้ ณ National Exhibition and Convention Center เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com