ONE Championship กัปปิตัน

เสียงจากสิงคโปร์ “กัปปิตัน” โชว์มั่นกระชากเข็มขัด ONE กลับไทย 100%

"ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง" กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี" ตั้งใจว่าจะคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มาครองขยับเข้ามาใกล้แค่เอื้อม

Home / SPORT / เสียงจากสิงคโปร์ “กัปปิตัน” โชว์มั่นกระชากเข็มขัด ONE กลับไทย 100%

“ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง” กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ซึ่งทำผลงานเปิดตัวสุดปังบนเวที วัน แชมเปียนขิพ ด้วยการทุบสถิติน็อกไวด้วยเวลาเพียงแค่ 6 วินาที ก่อนคว้าตั๋วฟาสต์แทร็กได้ท้าชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต กับเจ้าของเข็มขัดชาวรัสเซีย “Babyface Killer” อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ทันที ในฐานะคู่เอกชูโรงศึกแรกแห่งปี 2564 ONE: UNBREAKABLE ในวันศุกร์ที่ 22 มกราคมนี้ ที่สิงคโปร์

“กัปปิตัน” โชว์มั่นกระชากเข็มขัด ONE กลับไทย 100%

เจ้าตัวเปิดใจยังไม่พอใจกับผลงานในไฟต์ที่ผ่านมา การปิดฉาก “เพชรทนง เพชรฟอร์กัส” ด้วยเวลา 6 วินาทีนั้นรวดเร็วเกินไป ทำให้ตนยังไม่ได้โชว์ของที่ซุ่มซ้อมมา แต่อย่างไรก็ตาม ไฟต์ดังกล่าวทำให้ตนกลับมาดังเปรี้ยงปร้างขึ้นอีกครั้ง และยังทำให้เป้าหมายที่ตั้งใจว่าจะคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มาครองขยับเข้ามาใกล้แค่เอื้อม

(กัปปิตัน vs เพชรทนง)

สำหรับศึกนี้ กัปปิตัน ได้วางแผนมาอย่างที่จะต่อกรกับแชมป์โลกชาวรัสเซีย อลาเวอร์ดี “เขาเป็นมวยฝรั่งจ๋า ชกยาก เขาพร้อมจะออกอาวุธได้ทุกรูปแบบ ผมต้องคอยจับจังหวะเขาให้ถูก แต่โดยรวมไม่มีจุดไหนน่ากลัว ทั้งกระดูกมวยและประสบการณ์ ผมคิดว่าเหนือกว่าเขาทุกอย่าง ถ้าเขาได้โดนลูกหนัก ๆ ของผมเข้าเต็ม ๆ รับรองว่าไปไม่เป็นเหมือนกันครับ โดยเฉพาะหมัดกับเตะพับนอก”

“จุดแข็งของเขาคงเป็นเรื่องของความสูงใหญ่ (กัปปิตัน 169 ซม. / อลาเวอร์ดี 180 ซม.) แต่จุดอ่อนของเขาคือห่างเวทีไปนานเป็นปี ผมมั่นใจว่าร่างกายผมเตรียมตัวมาดีกว่า ได้มีการชกต่อเนื่องหลายไฟต์ในปีที่ผ่านมา”

กัปปิตัน vs อลาเวอร์ดี

การเจอมวยสูงยาวคล่องแคล่วอย่าง อลาเวอร์ดี ทำให้ กัปปิตัน วางแผนเดินไล่ประชิดและเปิดเกมเร็วตั้งแต่ต้นยก เพื่อแก้จุดอ่อนที่เสียเปรียบช่วงชก พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังพกความมั่นใจมาเต็มนวม โดยฝากเสียงมาจากสิงคโปร์ถึงพี่น้องชาวไทยให้เตรียมรอเข็มขัดแชมป์โลก ONE อีกเส้นได้เลย

“ไฟต์นี้ผมเดินลุยเข้าหาอยู่แล้วครับ และจะเอาให้ถึงน็อก ผมเตรียมมาเต็มที่เพื่อไฟต์นี้ และมั่นใจว่าเข็มขัดจะเป็นของผม 100%”

ศึก ONE: UNBREAKABLE 22 มกราคมนี้ ประกอบด้วย 6 คู่แข่งขันสุดมัน พร้อมยิงสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม แฟน ๆ ชาวไทยสามารถรับชมได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ ONE Super App , YouTube ONE Championship, AIS Play ในเวลา 19.30 น. ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มรับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 21.30 น.