ASICS รองเท้ากีฬา รองเท้าวิ่ง แฟชั่นรองเท้า

ASICS ออกคอลเลคชั่นพิเศษ SUNRISE RED สีแดงโดดเด่นช่วยเยียวยาจิตใจคนด้วยกีฬา

สีแดงโดดเด่น ASICS ออกคอลเลคชั่นพิเศษ SUNRISE RED สัมผัสกับพลังของกีฬา สนับสนุนให้ผู้คนออกมาเคลื่อนไหวเพื่อสุขภาพที่ดี

Home / SPORT / ASICS ออกคอลเลคชั่นพิเศษ SUNRISE RED สีแดงโดดเด่นช่วยเยียวยาจิตใจคนด้วยกีฬา

ASICS (เอสิคซ์) ได้ประกาศความมุ่งมั่นที่จะใช้พลังของกีฬาเพื่อยกระดับโลกในปี 2021 และในอนาคต ถึงแม้ว่าโลกเรากำลังเผชิญอยู่กับการหวาดระแวง และผู้คนกำลังตกอยู่ในสภาพจิตใจที่ย่ำแย่จากโรคระบาดต่างๆ แต่ ASICS ต้องการที่จะให้ทุกคนได้สัมผัสกับพลังของกีฬา ที่ไม่ใช่แค่ประโยชน์ต่อความแข็งแรงของร่างกาย แต่ยังสามารถยกระดับจิตใจของทุกคนได้อีกด้วย และ ASICS ยังจะมีโครงการที่สนับสนุนให้ผู้คนได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ ไปพร้อมๆ กับการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ของปี 2021 กับ Sunrise Red Collection

สีแดงโดดเด่น ASICS ออกคอลเลคชั่นพิเศษ SUNRISE RED สัมผัสกับพลังของกีฬา

Sunrise Red สีแดงโดดเด่นสะดุดตา พร้อมส่งต่อความคิดเชิงบวก

ในครั้งนี้ ASICS ยังได้เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษอย่าง Sunrise Red เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนลุกมาเคลื่อนไหวและออกกำลังกาย ให้เราได้มีร่างกายที่แข็งแรงไปพร้อมๆ กับจิตใจที่สมบูรณ์ โดย Sunrise Red Collection ยังคงสไตล์ และดีไซน์ที่สำคัญของ ASICS ไว้ ผ่านโมเดลรองเท้ากีฬา ASICS รุ่นโปรดของใครหลายๆ คน อย่าง NOVABLAST, GEL-KAYANO 27, ROADBLAST, GEL-CUMULUS 22, GEL-RESOLUTION 8 และโมเดลล่าสุดอย่าง GEL-NIMBUS 23 ที่จะมาในสีใหม่อย่าง Sunrise Red โดดเด่นสะดุดตา พร้อมส่งต่อความคิดเชิงบวก และสุขภาพจิตที่ดีผ่านการเคลื่อนไหวไปกับกีฬาและรองเท้าสุดพิเศษ

ใช้เทคโนโลยี Biometric ที่มีความทันสมัย

Moving Minds Through Research and Innovation : โดยในปี 2021 ASICS จะจัดทำโครงการวิจัยที่เกี่ยวกับผลเชิงบวกของกีฬาที่มีต่อสุขภาพจิตที่ดีของคน (Moving Minds) โดยจะใช้เทคโนโลยี Biometric ที่มีความทันสมัย ให้ได้เห็นถึงผลของกีฬาที่มีต่อจิตใจของคน โดยโครงการนี้มีผู้เข้าร่วมจากทั่วโลกมากมายหลายพันคน โดยก่อนการเปิดตัวโครงการวิจัยฉบับเต็ม ASICS ยังได้ดำเนินการเบื้องต้น ในการศึกษาความเป็นไปได้ ของกลุ่มนักกีฬาชั้นยอด หรือ Elite Athletes เช่น นักวิ่งโอลิมปิกชาวอังกฤษ และแชมป์ไตรกีฬายุโรปอย่าง Beth Potter รวมไปถึงนักกีฬาที่ออกกำลังกายทั่วไป เพื่อเป็นพื้นฐานในการเปรียบเทียบในการวิจัยอีกด้วย

การออกกำลังกายสามารถช่วยยกระดับอารมณ์

Moving Minds Measured: Dr. Brendon Stubbs นักวิจัยด้านการออกกำลังกาย และสุขภาพจิตจาก King’s College London ได้พบว่า จากการศึกษาวิจัยดังกล่าวซึ่งศึกษาจากทางเดินของประสาท (Brain Pathway) ที่มีอิทธิพลต่ออารมณ์ และสติปัญญาที่มีผลต่อสุขภาพจิตของคน และพบว่าหลังจากกลุ่มนักกีฬาทั่วไปได้ออกกำลังกายไปได้ไม่นาน การออกกำลังกายสามารถช่วยยกระดับอารมณ์พวกเขาให้ดีขึ้น โดยพบว่าผู้เข้าร่วมมีความสามารถในการรับมือกับความเครียดเพิ่มขึ้นถึง 29% ระดับความผ่อนคลาย 18% และยังพบอีกว่าการออกกำลังกายช่วยทำให้อารมณ์เชิงลบของพวกเขาลดลงอย่างมาก เห็นได้ชัดจากความรู้สึกหงุดหงิดที่ลดลงถึง 135% และระดับการติดสินใจการตอบสนองในทางลบต่อความท้าทายต่างๆ เป็นไปในทางที่ดีขึ้นอีก 28%

ส่วนในผลกระทบของการออกกำลังกายในด้านสติปัญญา จากการศึกษาพบว่าหลังจากที่ผู้เข้าร่วมโครงการได้ออกกำลังกาย ความเร็วในการประมวลผลของสมองเพิ่มขึ้น 26% ความสามารถในการจำเพิ่มขึ้น 21% และสามารถลดระดับความเครียดได้ถึง 58% อย่างเช่น อาการหลงลืม ความวิตกกังวล ความระส่ำระสาย ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือการวิจัยนี้พบว่าผู้ที่เป็นนักกีฬาออกกำลังทั่วไปสามารถที่จะยกระดับทางอารมณ์ และสติปัญญาได้ดีมากกว่านักกีฬามืออาชีพ (Elite Athlete) โดย ASICS จะยังคงดำเนินการทดลองนี้ต่อไปเรื่อยๆ และจะนำผลการวิจัยในโครงการนี้ไปพัฒนานวัตกรรมในอนาคตเพื่อปลดล็อกความสามารถของกีฬาที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพจิตของนักกีฬาในทุกๆ เลเวลอีกด้วย

นับจากวันนี้เป็นต้นไป ASICS จะร่วมมือกับเหล่านักกีฬา อย่าง Novak Djokovic, Noëlle Roorda และ Kiryu Yoshihide เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนทั่วโลกเข้าร่วมกับภารกิจยกระดับสุขภาพกายและจิตใจ ด้วยการออกไปเคลื่อนไหวร่างกายเมื่อพระอาทิตย์ขึ้น เป็นเหมือนกับสัญลักษณ์แห่งความหวังใหม่ เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนได้เริ่มต้นปีใหม่นี้ด้วยการออกกำลังกาย และส่งต่อพลังดีๆ รวมถึงสุขภาพจิตที่ดีให้กับทุกคน โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นักกีฬา ASICS รวมถึงแบรนด์แอมบาสเดอร์ และพนักงานอีกหลายร้อยคน จะร่วมกันลุกออกมาออกกำลังและเคลื่อนไหวในยามเช้า และโพสต์ภาพของตัวเองลงในโซเชียลมีเดีย โดยทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ง่ายๆ ดังนี้:

• ออกไปโยกย้ายเคลื่อนไหวร่างกาย หรือออกกำลังกาย โดยการวิ่ง เดิน หรือเล่นกีฬา หรือกิจกรรมต่างๆ
• ถ่ายภาพเซลฟี่ตัวเองกับแสงอาทิตย์ยามเช้า และอัปโหลดไปยัง Instagram, Facebook หรือ Twitter พร้อมแฮชแท็ก #SoundMindSoundBody หรือ
• เข้าร่วมใน Move With The Sun Challenge ผ่านแอป ASICS Runkeeper™
• ชวนเพื่อนๆ อีกสามคนมาร่วมทำกิจกรรม และร่วมส่งต่อภารกิจนี้
• โดยภาพทุกภาพที่ถูกแชร์ลงโซเชียลมีเดีย ASICS จะถือเป็นการแบ่งปันให้กับ Local Market Initiative ทั่วโลก ตลอดทั้งเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ 2021

Dr. Brendon Stubbs นักวิจัยด้านการออกกำลังกาย และสุขภาพจิตชั้นนำจาก King’s College London ได้กล่าวว่า “ไม่เกินจริงไปเลยที่จะกล่าวว่ากีฬาและการออกกำลังกายมีความสำคัญต่อจิตใจของเรา และจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้คนจะต้องเคลื่อนไหวร่างกายเป็นประจำเพื่อให้ได้รับประโยชน์ด้านความรู้ความเข้าใจในอารมณ์ที่และจิตใจตนเอง และตอนนี้นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งในการออกกำลังกาย และสัมผัสกับประโยชน์ต่อสุขภาพจิตจากกีฬาและการเคลื่อนไหวร่างกาย”

โดยประธานบริหารและประธานฝ่ายปฎิบัติการ ASICS คุณยาสุฮิโตะ ฮิโรตะ (Yasuhito Hirota) กล่าวว่า “COVID-19 ได้สร้างแรงกดดันต่อคุณภาพชีวิตของผู้คนนับล้าน เราเชื่อว่ากีฬา การเคบื่อนไหวร่างกายจะสามารถช่วยยกระดับจิตใจ และช่วยให้ทุกคนรู้สึกดีขึ้น โดยในปี 2021 เราเชื่อว่าจะเป็นการปลดล็อกพลังของกีฬาเพื่อยกระดับจิตใจของคน ซึ่งเริ่มต้นจากการสนับสนุนให้ทุกคนเคลื่อนไหวไปพร้อมๆ กันเมื่อพระอาทิตย์ขึ้น ทำต่อเนื่องต่อไปตลอดทั้งปี เพื่อย้ำถึงความมุ่งมั่นและจุดยืนของของ ASICS ที่มีต่อปรัชญาอย่าง Sound Mind, Sound Body™”

และสำหรับคอลเลคชั่นพิเศษอย่าง Sunrise Red Collection ได้แก่ โมเดล NOVABLAST, ROADBLAST, GEL-KAYANO 27, GEL-CUMULUS 22, GEL-NIMBUS 23 รวมทั้งรองเท้าเทนนิส GEL-RESOLUTION 8 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ ASICS Store และร้านกีฬาชั้นนำ รวมถึงทางออนไลน์ที่ ASICS.COM ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ASICS ได้ที่ LINE: @ASICSTH Facebook: ASICS Instagram: @ASICSTH