CURU Gallery ขอเชิญทุกท่านร่วมสัมผัสประสบการณ์ทางศิลปะที่ไม่เหมือนใครกับนิทรรศการ “Colors” ครั้งแรกในประเทศไทย

เข้าชมผลงานของทั้ง 2 ศิลปินได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 ตุลาคม 2567 ที่ CURU Gallery, Warehouse 30

Home / PR NEWS / CURU Gallery ขอเชิญทุกท่านร่วมสัมผัสประสบการณ์ทางศิลปะที่ไม่เหมือนใครกับนิทรรศการ “Colors” ครั้งแรกในประเทศไทย

กรุงเทพฯ – CURU Gallery ขอเชิญทุกท่านร่วมสัมผัสประสบการณ์ทางศิลปะที่ไม่เหมือนใครกับนิทรรศการ “Colors” ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นการรวมตัวของสองศิลปินระดับแนวหน้า ได้แก่ Yuta Okuda (โอคุดะ ยูตะ) จากญี่ปุ่น และ Muebon ศิลปินสตรีทอาร์ตชาวไทย จาก Sanctuary Gallery นิทรรศการนี้เป็นการเดินทางผ่านสีสันและความคิดสร้างสรรค์ที่สะท้อนอารมณ์และเรื่องราวที่แตกต่างกันของศิลปินทั้งสอง Yuta Okuda ถ่ายทอดความรู้สึกละเอียดอ่อนผ่านภาพดอกไม้ที่เต็มไปด้วยความหมาย ในขณะที่ Muebon นำเสนองานศิลปะสตรีทที่ท้าทายกรอบความคิดเดิม ๆ ของสังคมเมือง ผสมผสานการวิพากษ์วิจารณ์ทุนนิยมและความเป็นเมืองสมัยใหม่ เข้าชมผลงานของทั้ง 2 ศิลปินได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 ตุลาคม 2567 ที่ CURU Gallery, Warehouse 30

Yuta Okuda (โอคุดะ ยูตะ): “With Gratitude”
“งานแสดงนี้เป็นงานแสดงแรกที่ไทย ซึ่งเป็นงานดอกไม้ที่แสดงตัวตนของผมผ่านซีรีส์ “With Gratitude” ซีรีส์นี้จะวาดด้วยธีม ความรู้สึกขอบคุณ (หรือซาบซึ้ง) เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้รู้สึกได้ว่าเราไม่สามารถทำในสิ่งที่อยากทำได้อย่างเคย เพราะฉะนั้นจึงรู้สึกขอบคุณสิ่งที่มีอยู่ตอนนี้ที่ทำให้รู้สึกว่าสามารถใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าและมองไปข้างหน้าได้โดยจะส่งผ่านความรู้สึกเหล่านั้นผ่านภาพช่อดอกไม้ครับ หวังว่าทุกคนจะรู้สึกดีและสดชื่นขึ้นหลังจากได้มายืนอยู่ท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ และได้รับการโอบกอดจากสีสันอันหลากหลายเหล่านี้นะครับ” โอคุดะ ยูตะ กล่าว

Muebon (มือบอญ): การสะท้อนของสังคมและทุนนิยมผ่าน “Mori”
ทางด้าน Muebon หรือ “มือบอญ” ศิลปินสตรีทอาร์ตชาวไทย ได้นำเสนองานใหม่ที่สะท้อนประสบการณ์การใช้ชีวิตในนิวยอร์กซิตี้ โดยผ่านตัวละครไอคอนของเขา Mori เขาใช้ภาพโฆษณาที่พบเจอในชีวิตประจำวันมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่วิพากษ์สังคมทุนนิยม เมื่อเป็นเด็ก Muebon ใฝ่ฝันถึงสิ่งต่าง ๆ เช่น น้ำอัดลมยี่ห้อดัง ที่พบในโฆษณาทั่วไป แต่ต่อมาก็ตระหนักได้ว่าข้อความทางการค้าที่แฝงในพื้นที่สาธารณะเหล่านี้ได้หล่อหลอมให้เกิดเป็นคาแร็กเตอร์ของ Mori และสะท้อนมุมมองเขาที่มุ่งมั่นในการใช้ศิลปะเป็นเครื่องมือ คล้ายกับโฆษณาเหล่านั้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้คนฉุกคิด ตั้งคำถาม และสะท้อนเกี่ยวกับชีวิตและชุมชน มากกว่าการเป็นเพียงผู้บริโภคธรรมดาเพียงเท่านั้น

“การใช้ชีวิตในนิวยอร์กทำให้ผมเห็นวัฒนธรรมเมืองที่ผสมผสานกันอย่างซับซ้อน ผมใช้การตัดและซ้อนทับภาพโฆษณาเหล่านั้นเพื่อสะท้อนประวัติศาสตร์และวิพากษ์ธุรกิจการค้าที่รายล้อม และอาจครอบงำอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน” มือบอญ กล่าว

ซีรีส์ของมือบอญเปลี่ยนสัญลักษณ์ของทุนนิยมให้กลายเป็นสตรีทอาร์ตที่เต็มไปด้วยสีสันสดใส สะท้อนความเป็นเมืองและสังคม รวมถึงแรงบันดาลใจที่เขาได้รับจากนิวยอร์กซิตี้

นิทรรศการ “Colors” นำเสนอผลงานศิลปะร่วมสมัยที่ไม่เพียงแค่สวยงาม แต่ยังกระตุ้นความคิดและเปิดมุมมองใหม่ให้กับผู้ชม

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ศิลปะกับ Sanctuary Gallery สามารถเข้าชมผลงานของทั้ง 2 ศิลปินได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 ตุลาคม 2567 ที่ CURU Gallery, Warehouse 30