Green Road Trip ททท. ภาคตะวันออก สุขทันทีที่เที่ยวไทยกับกิจกรรม All In One ตะวันออก เที่ยวได้ทุกเจน ฟินได้ทุกวัย

ททท. ชวน All Gen สุขทันทีที่เที่ยวไทยกับกิจกรรม All In One ตะวันออก “เที่ยวได้ทุกเจน ฟินได้ทุกวัย” พร้อมจัดคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยวแบบ Green Road Trip พิชิตมุมลับ 9 จังหวัดคัลเลอร์ฟูลบูรพา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคภาคตะวันออก เปิดตัวกิจกรรม All In One ตะวันออก “เที่ยวได้ทุกเจน ฟินได้ทุกวัย” ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวที่ใช่ ออกไปทำกิจกรรมที่ชอบกับสุดที่รัก” เชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 5…

Home / PR NEWS / ททท. ชวน All Gen สุขทันทีที่เที่ยวไทยกับกิจกรรม All In One ตะวันออก “เที่ยวได้ทุกเจน ฟินได้ทุกวัย” พร้อมจัดคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยวแบบ Green Road Trip พิชิตมุมลับ 9 จังหวัดคัลเลอร์ฟูลบูรพา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคภาคตะวันออก เปิดตัวกิจกรรม All In One ตะวันออก “เที่ยวได้ทุกเจน ฟินได้ทุกวัย” ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวที่ใช่ ออกไปทำกิจกรรมที่ชอบกับสุดที่รัก” เชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 5 ภูมิภาคและสื่อมวลชน ร่วมคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยวแบบ Green Road Trip เพื่อสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว 9 เส้นทางในภูมิภาคภาคตะวันออก พร้อมเปิดโอกาสในการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย รวมถึงการแถลงทิศทางการดำเนินงานส่งเสริมการตลาดของ 6 สำนักงานภูมิภาคภาคตะวันออก ระหว่างวันที่ 3 – 10 กันยายน 2567 เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนพร้อมส่งต่อประสบการณ์ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยว 4 Gen (Gen B, Gen X, Gen Y และ Gen Z) มอบโมเมนต์แห่งความสุข พร้อมปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยช่วงกรีนซีซั่น

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเปิดเกมส์รุกเดินหน้าส่งเสริมการตลาดช่วงกรีนซีซั่นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปลายปี 2567 กับกิจกรรม All In One ตะวันออก “เที่ยวได้ทุกเจน ฟินได้ทุกวัย” ซึ่ง ททท. ได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวจำนวน 9 เส้นทางในจังหวัดภูมิภาคภาคตะวันออก ภายใต้ธีม “คัลเลอร์ฟูลบูรพา : ยืนหนึ่งเรื่องกิน สุดฟินเรื่องเที่ยว เต็มเหนี่ยวสายศรัทธา เรียนรู้เรื่องรักษ์” ในรูปแบบคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยวมุมลับและ Green Road Trip เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว 4 Gen (Gen B, Gen X, Gen Y และ Gen Z) โดยเฉพาะกลุ่ม Gen B หรือกลุ่มนักท่องเที่ยววัยเก๋า (Baby Boomer) ซึ่งถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีข้อได้เปรียบด้านเวลาและมีความสามารถในการจับจ่ายใช้สอย นำไปสู่การขยายกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวคุณภาพในอนาคต พร้อมกันนี้ ททท. ยังนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคตะวันออกให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางแสวงหาโมเมนต์แห่งความสุขให้สุขทันทีที่เที่ยวไทยไปด้วยกัน ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพของภูมิภาคภาคตะวันออกที่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่วิวสวย ที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทุกวัย เข้าใจทุกเจน จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่นต่อเนื่องยาวจนถึงสิ้นปี 2567 โดยช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีงบประมาณ 2567 ททท. คาดว่าในเดือนกันยายน 2567 จะมีนักท่องเที่ยวและผู้เยี่ยมเยือนในภูมิภาคภาคตะวันออกไม่ต่ำกว่า 3.8 ล้านคน – ครั้ง ก่อให้เกิดรายได้เงินสะพัดประมาณกว่า 12,000 ล้านบาท

สำหรับกิจกรรม All In One ตะวันออก“เที่ยวได้ทุกเจน ฟินได้ทุกวัย” ททท. ได้เตรียมมอบความสนุกแบบจัดเต็มกับคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยวแบบ Green Road Trip ระหว่างวันที่ 3 – 10 กันยายน 2567 ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 5 ภูมิภาคและสื่อมวลชน โดยออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวภาคตะวันออกให้เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวทุกเจนเนอเรชั่นพร้อมนำเสนอไฮไลต์สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวภูมิภาค

ภาคตะวันออกตามแนวคิด 5 Must Do in Thailand ให้สอดรับกับนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism จำนวน 9 เส้นทาง 9 จังหวัดพร้อมเสิร์ฟให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนในการส่งต่อไปยังนักท่องเที่ยวทุกเจนเนอเรชั่น ประกอบด้วย เส้นทาง 1 : มหานครผลไม้ “อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน” เส้นทาง 2 :  สุขทันที ที่เที่ยวตะวันออก “Happy Model บูรพา” ร่วมกับ YEC (หอการค้าไทย)  เส้นทาง 3 : ยกก๊วนชวนตี “กอล์ฟคัลเลอร์ฟูลบูรพา” เส้นทาง 4 : เที่ยวทะเลหวานตะวันออก “ดำน้ำเที่ยวทะเลหวานตะวันออก” เส้นทาง 5 : สี่ขาพาตะลุย (เที่ยวกับสัตว์เลี้ยง) “พาสุดที่รักเที่ยวตะวันออก” เส้นทาง 6 : Sport Tourism “กีฬาชายฝั่งตะวันออก”เช่น วิ่งมาราธอน วิ่งบิกินี่รัน แข่งรถยนต์ทางเรียบ ฯลฯ เส้นทาง 7 : การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism For All) “วัยเก๋ายกก๊วนชวนเที่ยวตะวันออก” เส้นทาง 8 : เที่ยวผจญภัยหน้าฝน “ล่องแก่ง น้ำตก ล่องเรือ ตะวันออก” เส้นทาง 9 : เที่ยวค้นหามุมลับ “9 จังหวัด 9 มุมลับตะวันออก” และในวันที่ 9 กันยายน 2567 ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายทั้ง 5 ภูมิภาค ตลอดจนแถลงทิศทางการดำเนินงานส่งเสริมการตลาดของ 6 สำนักงาน ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออก (ททท.สำนักงานพัทยา ททท.สำนักงานระยอง ททท. สำนักงานจันทบุรี ททท.สำนักงานตราด ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา และ ททท.สำนักงานนครนายก) ณ ศูนย์ฝึกอบรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บางแสน (ศอท.) จังหวัดชลบุรี

นักท่องเที่ยวที่สนใจติดตามข้อมูล 9 เส้นทางท่องเที่ยว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Facebook Page 6 สำนักงาน ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออก ได้แก่ ททท.สำนักงานพัทยา Facebook Page : ททท.สำนักงานพัทยา, ททท.สำนักงานระยอง Facebook Page : ททท.สำนักงานระยอง, ททท. สำนักงานจันทบุรี Facebook Page : ททท.สำนักงานจันทบุรี,ททท.สำนักงานตราด Facebook Page : ททท.สำนักงานตราด : TAT Trat Office, ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา ดูแลพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ Facebook Page : ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา : TAT Chachoengsao และ ททท.สำนักงานนครนายก ดูแลพื้นที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และ สระแก้ว Facebook Page : ททท. สำนักงานนครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว) หรือ โทร. 1672 Travel Buddy