TRSC International LASIK Center TRSC ศูนย์เลสิค นพ. อิศร สุขวนิช เลสิค

TRSC ศูนย์เลสิคแห่งแรกของไทย เปิดตัว CEO คนใหม่ นพ. อิศร สุขวนิช พร้อมดูแลสายตาแบบครบวงจร

TRSC International LASIK Center ศูนย์เลสิคแห่งแรกของไทย ก่อตั้งโดย นพ. เอกเทศ ชันซื่อ (ผู้อำนวยการแพทย์) และคุณวนิดา ชันซื่อ ภายใต้การนำของ “นพ. อิศร สุขวนิช” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) คนใหม่

Home / PR NEWS / TRSC ศูนย์เลสิคแห่งแรกของไทย เปิดตัว CEO คนใหม่ นพ. อิศร สุขวนิช พร้อมดูแลสายตาแบบครบวงจร

TRSC International LASIK Center ศูนย์เลสิคแห่งแรกของไทย ก่อตั้งโดย นพ. เอกเทศ ชันซื่อ (ผู้อำนวยการแพทย์) และคุณวนิดา ชันซื่อ ภายใต้การนำของ “นพ. อิศร สุขวนิช” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) คนใหม่ พร้อมพาทีมผู้บริหาร ทีมจักษุแพทย์ และพนักงาน เดินหน้านำวงการธุรกิจเลสิคให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามวิสัยทัศน์ของ TRSC “ผู้นำ ด้านการรักษาภาวะสายตาผิดปกติ” ที่มุ่งเน้นด้านการรักษาและการบริการแบบ “TRSC Happiness Service” โดยทีมแพทย์ ทีมบริหาร และบุคลากร ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์กว่า 27 ปี พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ ปลอดภัย แม่นยำ และทันสมัย

TRSC ศูนย์เลสิค

นพ. อิศร สุขวนิช, นพ. เอกเทศ ชันซื่อ

นพ. อิศร สุขวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศูนย์รักษาสายตา จำกัด หรือ TRSC International LASIK Center เปิดถึงแนวทางการบริหารว่า “เชื่อว่าทุกองค์กร ทุกหน่วยธุรกิจมีหน้าที่ของตัวเองที่เหมือนกันอย่างหนึ่ง คือ มีหน้าที่เพิ่มคุณค่าให้กับสังคม เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม เราต้องตอบให้ได้ว่าเราเพิ่มคุณค่าอะไรให้กับสังคม สำหรับ TRSC เป็นศูนย์ที่เชี่ยวชาญด้านการรักษาสายตา เรามีหน้าที่ ที่จะต้องพัฒนาการบริการ การดูแลรักษาสายตา เพื่อให้คนไข้และครอบครัวสามารถเข้าถึงการรักษาที่ได้มาตรฐานสูงระดับสากล และทำให้เกิดความสุข ความพึงพอใจ ความสะดวกสบาย และยกระดับการบริการสุขภาพด้านการรักษาดวงตาขึ้นไปอีก รวมถึงทำให้ที่นี่เป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 ที่พนักงานทุกคนอยากจะมาทำงาน มีความมั่นคงให้กับตัวเองและครอบครัว

จากหมอรักษาคนไข้ สู่นักบริหาร…

นพ. อิศร จบการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และศึกษาต่อแพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ฉุกเฉินที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งได้เริ่มต้นทำงานที่โรงพยาบาลกรุงเทพเป็นหัวหน้าห้องฉุกเฉิน รวมถึงเป็น Medical Director ของ International Clinic เกาะช้าง ซึ่งเป็นสาขาของโรงพยาบาลกรุงเทพ จ.ตราด จึงได้มีโอกาสเริ่มทำงานบริหารจัดการโรงพยาบาลตั้งแต่ตอนนั้น
โดยเผยว่า “ส่วนตัวแล้วไม่ว่าจะจับงานอะไรก็จะเรียนรู้จากประสบการณ์แล้วไปหาเรียนเพิ่มเติม ต้องเรียนแล้วปฏิบัติถึงจะเข้าใจอย่างถ่องแท้ เช่นช่วงแรกที่เริ่มต้นงานบริหารก็จะยังคงปฏิบัติงานเกี่ยวกับดูแลคนไข้ ถ้ามีเรื่องการแพทย์ก็ไปเข้าร่วมประชุมเพื่ออัปเดตความรู้ ส่วนการบริหาร ยกตัวอย่างเช่น ช่วงแรกที่ได้ดูแลเกี่ยวกับเรื่องคุณภาพ ก็จะหาความรู้ด้านคุณภาพเพิ่มขึ้น พอได้เริ่มบริหารเรื่องเกี่ยวกับพวกกลยุทธ์ ก็จะมาเรียนเรื่องกลยุทธ์ ปัจจุบันกำลังศึกษาเรื่องการเงินและการบัญชี เพราะเป็นส่วนสำคัญที่จะใช้ในการตัดสินใจ”

โดย นพ. อิศร มีเคล็ดลับการบริหารงานว่า “ส่วนตัวคิดว่าจริง ๆ การบริหาร คือ “ถ้าจะทำให้ดี ต้องเข้าใจทุกแง่มุมให้ลึกซึ้งพอ” ไม่ว่าจะเป็นผู้รับบริการ (คนไข้) คนของเราเอง องค์กร รวมถึงธุรกิจ ทั้งการแข่งขัน และข้อจำกัดต่าง ๆ เพราะถ้าเราเข้าใจผู้รับบริการ เราก็สามารถที่จะพัฒนาบริการให้มีคุณค่าและตรงความต้องการมากขึ้น การที่เราเข้าใจคนของเราก็จะได้รับความร่วมมือที่ดี การเข้าใจองค์กรก็จะเข้าใจศักยภาพ และสามารถเอาศักยภาพไปใช้ได้อย่างถูกต้อง รวมถึงถ้าเราเข้าใจธุรกิจเราก็จะมองเห็นว่า มีโอกาสอะไรที่สามารถทำให้ธุรกิจก้าวไปข้างหน้าได้”

เป้าหมายของ TRSC…

ปัจจุบัน TRSC เป็นศูนย์ผ่าตัดรักษาสายตาสั้น สายตาเอียง สายตายาว และต้อกระจก อีกทั้งมีบริการตรวจสุขภาพตา ซึ่ง TRSC จะพัฒนาด้านการรักษาสายตาให้ครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาในด้านต่าง ๆ ให้ครบถ้วนขึ้น อีกทั้งมีแผนขยายสาขาพันธมิตรทางธุรกิจสำหรับรับบริการไปตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้สะดวกต่อการเข้ารับบริการเกี่ยวกับดวงตามากขึ้น โดยปัจจุบัน TRSC ได้ร่วมมือกับร้านแว่นชั้นนำอย่าง Better Vision หรือ “หอแว่น” เปิดศูนย์ดูแลดวงตาแห่งแรกในห้างสรรพสินค้า “Better Vision x TRSC Eyecare Center” ที่ให้บริการตรวจวัดค่าสายตาเพื่อแก้ปัญหาด้วยแว่นตา เสริมด้วยการให้บริการตรวจคัดกรองสุขภาพดวงตาโดยนักทัศนมาตร (Optometrist) ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านสายตาและการมองเห็น ในหอแว่นสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว และเซ็นทรัลพระราม 2 โดยมีแผนที่ขยายไปทั่วกรุงเทพฯ