AI Deep Fake Whoscall มิจฉาชีพ

Whoscall ผนึกกำลังรับมือกลลวงมิจฉาชีพยุค 5.0

สำหรับใครที่ยังไม่มีแอปพลิเคชัน Whoscall ไว้ติดเครื่องเพื่อช่วยบอกให้รู้ได้ก่อนว่าใครโทรมา และป้องกันมิจฉาชีพ กดดาวน์โหลดแอปได้เลยที่นี่

Home / PR NEWS / Whoscall ผนึกกำลังรับมือกลลวงมิจฉาชีพยุค 5.0

Whoscall ผนึกกำลังรับมือกลลวงมิจฉาชีพยุค 5.0
ผ่านแคมเปญ“จับมือเพื่อนรัก ตัดสายมิจร้าย”
แจกโค้ด Whoscall พรีเมียม 3 ล้านโค้ด มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท
ตั้งเป้าปี 2567 ช่วยชาติเซฟเงิน 2.8 หมื่นล้านบาท
ลดมูลค่าความเสียหายจากมิจฉาชีพ

ยุคนี้โซเชียลมีเดียได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตไปแล้ว โดยเฉพาะประเทศไทยที่มีสถิติการใช้โซเชียลมีเดียในปี 2024 สูงถึง 68.3% (ที่มา: https://datareportal.com) เพราะช่วยสร้างความสะดวกสบายในด้านต่าง ๆ มากมาย และมักถูกนำมาเป็นเครื่องมือของมิจฉาชีพในการใช้หลอกคน เพื่อให้ตกหลุมพรางกลโกง ที่เข้ามาฉวยโอกาสกับความเดือดร้อนเรื่องเงิน การรู้ไม่เท่าทันเทคโนโลยี และรูปแบบกลลวงของมิจฉาชีพ จนต้องสูญเสียเงินเก็บในบัญชีไปจนหมด ถึงเวลาแล้วที่เราต้องร่วมมือกันในการรู้เท่าทันมิจฉาชีพ เพื่อให้ทุกคนไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ กับ แคมเปญ“จับมือเพื่อนรัก ตัดสายมิจร้าย (SAVE FRIENDS FROM FRAUD)”

whoscall
มิจฉาชีพ

โดยการหลอกลวงทางโทรศัพท์ได้ถูกยกระดับเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งวิวัฒนาการของกลโกงการหลอกลวงในยุค 5.0 นี้ เป็นยุคที่มิจฉาชีพหลอกด้วย AI อาทิ การใช้เทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง AI Deep Fake ในการปลอมตัวตน หรือเก็บและนำข้อมูลส่วนตัวมาหลอกให้ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโทรมาด้วยเสียงของคนที่คุ้นเคย และข้อมูลที่ระบุตัวตนถูกต้อง ซึ่งสามารถทำให้ตกเป็นเหยื่อได้ง่ายยิ่งขึ้น ทาง Whoscall เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านความปลอดภัยและความมั่นคงของพนักงาน ลูกค้า ตลอดจนประชาชนในชุมชน จึงได้ร่วมมือกัน เพื่อให้ความรู้ ปกป้อง และรักษาความภัยคุกคามของมิจฉาชีพ ในยุคที่ดิจิทัลที่มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

whoscall

ซึ่งทาง Whoscall ได้ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ อาทิ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ, กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และภาคเอกชน อาทิ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน), ทรูมันนี่ วอลเล็ท บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน), บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จํากัด บาร์บีคิวพลาซ่า, บัตร Max Card บริษัท แมกซ์ โซลูชั่น เซอร์วิส จำกัด ในเครือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน), บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด (มหาชน), บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จํากัด (มหาชน), บริษัท วีโว่ ประเทศไทย และ สโมสรบลูเวฟ ชลบุรี ฟุตซอล คลับ รวมถึง อินฟลูเอนเซอร์ในแขนงต่างๆ

โดย Whoscall ผนึกกำลังทุกภาคส่วนเพื่อให้ความรู้ผ่านทางสื่อช่องทางต่าง ๆ สร้างการรับรู้ และภูมิคุ้มกัน เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง รวมถึงมอบเครื่องมือด้านเทคโนโลยี เพื่อเป็นเกราะป้องกันภัยแก่ประชาชน แจกโค้ด Whoscall พรีเมียม ฟรี จำนวน 3 ล้านโค้ด ผ่านกิจกรรมต่างๆ ของพาร์ทเนอร์ที่เข้าร่วมแคมเปญนี้ รวมมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท โดยเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือน พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป

สำหรับผู้ที่สนใจรับโค้ด Whoscall พรีเมียม ฟรี สามารถติดตามข้อมูลกิจกรรมต่าง ๆ ของพันธมิตรในแคมเปญนี้ได้ จาก https://www.facebook.com/whoscall.thailand
ทั้งนี้ Whoscall ยังมีกิจกรรมฟิลเตอร์ อินสตาแกรมให้ร่วมสนุกเพื่อส่งต่อความห่วงใยเตือนเพื่อนรักให้ตัดสายมิจฉาชีพที่ https://www.instagram.com/ar/7559310100828990/ และhttps://www.instagram.com/ar/1479445949616538/
สำหรับใครที่ยังไม่มีแอปพลิเคชัน Whoscall ไว้ติดเครื่องเพื่อช่วยบอกให้รู้ได้ก่อนว่าใครโทรมา และป้องกันมิจฉาชีพ กดดาวน์โหลดแอปได้เลยที่นี่ https://app.adjust.com/1db7yikk
นอกจากโหลดให้ตัวเองแล้วอย่าลืมโหลดหรือแนะนำให้เพื่อนรัก และคนในครอบครัวไว้ใช้ด้วยนะ
โหลดฟรีใช้ฟรี ได้ทั้ง 2 ระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบ iOS หรือ ระบบ Android