SUSCO รถยนต์ไฟฟ้า สินเชื่อ เช่ารถยนต์

SUSCO ร่วมลงทุนกับ IFS เปิดบริษัท บียอนด์ ลีสซิ่ง จำกัด ดำเนินธุรกิจสัญญาเช่าดำเนินงาน สัญญาเช่าเงินทุน สัญญาเช่าซื้อ และบริการทางการเงิน

ปัจจุบัน SUSCO ไม่ได้เป็นเพียงผู้จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านสถานีบริการน้ำมันเท่านั้น ยังได้มีการขยายธุรกิจด้วยการเปิดบริษัทในเครือภายใต้ชื่อ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด

Home / PR NEWS / SUSCO ร่วมลงทุนกับ IFS เปิดบริษัท บียอนด์ ลีสซิ่ง จำกัด ดำเนินธุรกิจสัญญาเช่าดำเนินงาน สัญญาเช่าเงินทุน สัญญาเช่าซื้อ และบริการทางการเงิน
Susco

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ (ที่ 2 จากซ้าย ) และ นายพงศธร ฉัตรนะรัชต์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) (SUSCO) ร่วมกับ นายตัน เล เยน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ที่ 2 จากขวา ) และ นายปากน้ำ สาระกุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ จากบริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (IFS) ลงนามในสัญญาร่วมทุนในนามบริษัท บียอนด์ ลีสซิ่ง จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้ บริการสินเชื่อในรูปแบบของสัญญาเช่าดำเนินงาน สัญญาเช่าเงินทุน สัญญาเช่าซื้อและบริการทางการเงินที่เกี่ยวข้อง

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กล่าวว่า “ปัจจุบัน SUSCO ไม่ได้เป็นเพียงผู้จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านสถานีบริการน้ำมันเท่านั้น ยังได้มีการขยายธุรกิจด้วยการเปิดบริษัทในเครือภายใต้ชื่อ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งปัจจุบันมีโชว์รูมที่พร้อมให้บริการทั้งสิ้น 10 สาขา ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร อยุธยา อ่างทอง และ สิงห์บุรี นอกจากนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจให้ครอบคลุมความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของลูกค้ากลุ่มบริษัทเอกชน รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานราชการ และองค์กรต่างๆ จึงได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (IFS) ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจสินเชื่อ และผู้นำในด้านธุรกิจแฟคเตอริ่ง ที่ให้บริการแก่ SME มานานกว่า 30 ปี ในการเปิด บริษัท บียอนด์ ลีสซิ่ง จำกัด เพื่อให้บริการด้านสินเชื่อ สำหรับลูกค้าที่ต้องการเช่ารถยนต์ อีกทั้งยังเป็นการรองรับ การต่อยอดในการขยายตัวไปสู่ธุรกิจให้บริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคต”

นายตัน เล เยน กล่าวว่า “IFS มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมลงทุนกับ SUSCO ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง รวมถึงมีบริษัทในเครือที่ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอยู่แล้ว ในส่วนของ IFS มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจสินเชื่อ และระบบการจัดการสินเชื่อที่ดี ดังนั้น เราจึงเชื่อมั่นว่าการร่วมทุนครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญของทั้งสองฝ่ายในการขยายธุรกิจ ซึ่งเราเห็นว่าธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าเป็นธุรกิจที่จะมีการขยายตัวอย่างก้าวกระโดด ด้วยแรงสนับสนุนจากรัฐบาล รวมถึงแนวคิดการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน”

บริษัท บียอนด์ ลีสซิ่ง จำกัด จะเปิดดำเนินการเร็วๆ นี้ ภายในเดือนมิถุนายน 2567