Sculptra ฟื้นฟูผิว วิธีฟื้นฟูผิวหน้า

รวมวิธีฟื้นฟูผิวหน้า เปลี่ยนผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำให้กลับมาเรียบเนียน ดูสดใสมากขึ้น!

สำหรับคนที่เผชิญปัญหาผิวดังกล่าวอยู่ อยากฟื้นฟูผิวให้กลับมาเรียบเนียน ดูสดใสมากขึ้น ในบทความนี้ เราได้รวบรวมสารพัดวิธีฟื้นฟูผิวที่ให้ผลลัพธ์ได้ดี

Home / PR NEWS / รวมวิธีฟื้นฟูผิวหน้า เปลี่ยนผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำให้กลับมาเรียบเนียน ดูสดใสมากขึ้น!
วิธีฟื้นฟูผิวหน้า

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ร่างกายจะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ไหนจะต้องเจอกับมลภาวะ ฝุ่น ควัน และแสงแดดจ้าเป็นประจำทุกวัน ก็ทำให้หลายคนต้องเผชิญกับปัญหาผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำ รวมถึงริ้วรอยต่างๆ ก็ค่อยๆ ปรากฏขึ้นมามาบนใบหน้าได้ง่ายขึ้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้เป็นตัวการที่ลดทอนความมั่นใจ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ ผิวพรรณ ทำให้ใบหน้าดูโทรม ไม่สดใส แต่งหน้าได้ยาก และยังทำให้ดูมีอายุมากกว่าวัยด้วย! สำหรับคนที่เผชิญปัญหาผิวดังกล่าวอยู่ อยากฟื้นฟูผิวให้กลับมาเรียบเนียน ดูสดใสมากขึ้น ในบทความนี้ เราได้รวบรวมสารพัดวิธีฟื้นฟูผิวที่ให้ผลลัพธ์ได้ดี แถมทำตามได้ง่ายๆ มาฝาก รับรองว่าทำตามครบแล้ว ผิวจะกลับมาเรียบเนียน สดใส ดูอ่อนเยาว์มากขึ้นแน่นอน ตามมาดูพร้อมกันเลย~

ให้ความสำคัญกับการพักผ่อน

ประโยคที่ว่าพักผ่อนให้เยอะๆ ช่วยเยียวยาฟื้นฟูสภาพผิวได้ ขอคอนเฟิร์มว่าเป็นความจริง เพราะในเรื่องของสภาพผิว และปัญหาผิวพรรณ การนอนหลับพักผ่อนมีผลอย่างมาก เราอาจสังเกตได้ว่าวันไหนที่เรานอนดึก นอนน้อย ผิวรอบดวงตามักจะดูคล้ำ ดำมากกว่าปกติ แถมยังชอบเกิดสิวต่างๆ ผุดขึ้นมาด้วย นั่นก็เป็นเพราะการนอนพักผ่อนเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อกระบวนการทำงานของร่างกาย ส่งผลต่อระดับฮอร์โมน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการทำงานของเซลล์ในชั้นผิว ดังนั้นหากอยากฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดใส ลดความหมองคล้ำ จึงขอแนะนำให้ความสำคัญกับการพักผ่อน ควรนอนพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมงขึ้นไป เพื่อให้เซลล์ในชั้นผิวทำงานได้แบบเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

ลดน้ำตาล และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

เรื่องของอาหารการกินก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน คนไหนรู้ตัวว่าชอบรับประทานอาหารประเภท น้ำตาล ของหวาน หรือกลุ่มอาหารพวกแป้งขัดขาว หากอยากฟื้นฟูผิว ให้ใบหน้ากลับมาสดใส ดูเรียบเนียนมากขึ้น แนะนำว่าให้ลดอาหารประเภทเหล่านี้โดยด่วน! เพราะน้ำตาล มีผลทำให้โครงสร้างของคอลลาเจนทั่วร่างกายเกิดการผิดรูปและเสียการทำงาน จนทำให้เกิดเป็นริ้วรอย จุดด่างดำ และผิวแห้งกร้านได้ง่าย โดยควรการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นผักและผลไม้ที่ช่วยทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื้น เติมเต็มน้ำหล่อเลี้ยงผิวให้ยังคงความสมดุล เช่น มะเขือเทศ แคร์รอต ฟักทอง มันเทศ ข้าวโพด นอกจากนี้ควรรับประทานให้ครบ 5 หมู่ และควบคุมสัดส่วนที่เหมาะสมด้วย

ดื่มน้ำให้เพียงพอในทุกๆ วัน

หนึ่งในสาเหตุของผิวที่แห้งกร้าน ไม่ชุ่มชื้น นั่นก็เพราะขาดน้ำที่เป็นตัวช่วยดูดซึมคอลลาเจนที่ร่างกายได้รับจากอาหารต่างๆ ที่เรารับประทานเข้าไป ทำให้ร่างกายไม่สามารถนำคอลลาเจนไปทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ จนทำให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ได้ค่อนข้างง่าย ใครที่อยากฟื้นฟูผิวจากความแห้งกร้าน ให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีจากภายใน จึงขอแนะนำให้ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน โดยประมาณ 7-9 แก้ว จะดีที่สุดนั่นเอง

เลือกใช้สกินแคร์ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวอย่างตรงจุด

การเลือกใช้สกินแคร์ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวอย่างตรงจุด มีส่วนช่วยสำคัญในการฟื้นฟูผิว ช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยควรเลือกใช้สกินแคร์ที่เป็นสูตรอ่อนโยน เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน และควรศึกษาสารที่เป็นอันตรายต่อผิว เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาผิวอื่นๆ ที่อาจตามมาได้ สำหรับสารสกัดในสกินแคร์ที่ช่วยในการฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำ เช่น AHA และ BHA ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อหนังแท้และกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ให้ขึ้นมาแทนที่ เป็นกรดที่ได้จากการสังเคราะห์ สามารถทนความร้อน นอกจากนี้ยังมี TCA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้า ให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนในการช่วยรักษาริ้วรอย ฝ้า กระได้ เป็นต้น

มาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื้น

การมาส์กหน้า เป็นอีกวิธีที่ช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างเร่งด่วน โดยเป็นการนำเซรั่มหรือสารสกัดที่มีความเข้มข้นมากกกว่าครีมชนิดอื่นๆ มาเคลือบลงบนชั้นผิว ก่อนจะค่อยๆ ซึมลงสู่ชั้นใต้ผิวหนังอย่างล้ำลึก ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้น ทั้งยังลดปัญหาผิวต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น รอยแดง รอยดำ รอยสิวต่างๆ เราจึงมักเห็นช่างแต่งหน้าหลายๆ คน มักจะมาส์กหน้าให้เราก่อนแต่งหน้า เพราะการมาส์กหน้าหนึ่งครั้ง อาจได้ผลดีมากเท่ากับการทาสกินแคร์อื่นๆ ตลอดทั้งสัปดาห์เลยก็เป็นได้ ยิ่งหากใครสามารถมาส์กหน้าได้ติดกัน 7 วัน หรือมากกว่านั้น รับรองว่าฟื้นฟูผิวให้ดูดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดแน่นอน

การทำ Sculptra

อีกหนึ่งวิธีฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน และเหมาะกับกลุ่มที่มีอายุมากกว่า 25 ปีขึ้นไป หรือรู้สึกว่ามีริ้วรอย ผิวแห้งกร้าน ผิวหมองคล้ำมากกว่าปกติ การทำหัตถการผิวพรรณก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ให้ผลลัพธ์ชัดเจน และช่วยแก้ปัญหาผิวได้เป็นอย่างตรงจุด อย่างการทำ Sculptra สารเติมเต็มที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิว ทดแทนคอลลาเจนในผิวที่เสียไป อันเนื่องมาจากอายุที่เพิ่มมากขึ้นหรือพฤติกรรมการใช้ชีวิตในประจำวัน ช่วยฟื้นฟูผิวจากโครงสร้างภายในให้แข็งแรงมากขึ้น ฟื้นฟูจากสภาพผิวที่มีความหย่อนคล้อย แห้งกร้าน ให้กลับมามีความกระชับเต่งตึง ดูอิ่มฟู มีชีวิตชีวา พร้อมทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวโดยรวมให้ดีขึ้น และให้ผลลัพธ์ที่คงสภาพอยู่นานหลายปีเลย หากมีการเติมเต็มอย่างสม่ำเสมอ

จบกันไปแล้วกับวิธีฟื้นฟูผิวส่วนหนึ่งที่เรานำมาฝากทุกคน อย่างที่บอกไปว่า ปัญหาผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำ รวมถึงริ้วรอย ความหย่อนคล้อยต่างๆ เป็นปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้หลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของมลภาวะ อายุที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตต่างๆ ซึ่งการฟื้นฟูสภาพผิวหน้าจากปัญหาต่างๆ เหล่านี้ให้กลับมามีผิวที่สดใส มีชั้นผิวที่แข็งแรงอีกครั้ง จึงจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ไม่ว่าจะเรื่องการนอนหลับพักผ่อน การรับประทานอาหาร การดื่มน้ำให้เพียงพอ รวมถึงการมีตัวช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก อย่างการเลือกใช้สกินแคร์ผลัดเซลล์ผิว กระตุ้นคอลลาเจน การมาส์กหน้า หรือจะเลือกการทำหัตถการผิวพรรณ อย่างการทำ Sculptra ก็เป็นอีกวิธีที่มั่นใจในด้านผลลัพธ์ที่ชัดเจนได้ แถมช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุดมากขึ้น!

สำหรับใครที่อยากจะฟื้นฟูผิวจากความแห้งกร้าน พร้อมบอกลารอยเหี่ยวย่น และริ้วรอยต่างๆ ให้ผิวกลับมาดูเต่งตึง ผิวดูสุขภาพดีอีกครั้งด้วยการทำ Sculptra สามารถดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Better Me Clinic By Dr.Chanya คลินิกศัลยกรรมตกแต่งเสริมความงามชั้นนำ หรือเข้ามาปรึกษากับคุณหมอประจำคลินิก เราพร้อมให้คำปรึกษาและดูแลอย่างใกล้ชิด มีการประเมินสภาพผิวอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจทำ มีเครื่องมือครบครันทันสมัย ใส่ใจรายละเอียดแบบ Case By Case ให้ทุกคนมีผิวพรรณที่สดใส สร้างความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม

ติดต่อ | สอบถามเพิ่มเติม
Line : @bettermeclinic
โทร. 02-059-8118,088-603-2641
Facebook | Instagram : Better Me Clinic by Dr.Chanya