pendulum นาฬิกาโรเล็กซ์ แต่งตัวสไตล์วินเทจ แฟชั่นวินเทจ

ส่องทริกแต่งตัวสไตล์วินเทจ เสริมลุคคลาสสิกให้มีเสน่ห์เฉพาะตัว

ต้องบอกก่อนว่าการแต่งตัวสไตล์วินเทจนั้น เป็นการนำสไตล์การแต่งตัวตั้งแต่ช่วงยุค 50's - 80’s มาปรับให้เข้ากับยุคสมัยใหม่อีกครั้ง

Home / PR NEWS / ส่องทริกแต่งตัวสไตล์วินเทจ เสริมลุคคลาสสิกให้มีเสน่ห์เฉพาะตัว
แต่งตัวสไตล์วินเทจ

ในโลกแห่งแฟชั่นที่วนเวียนไปเรื่อยๆ สไตล์การแต่งตัวรูปแบบหนึ่งที่ไม่เคยเลือนราง คือ สไตล์วินเทจ ซึ่งเป็นการหยิบยืมแรงบันดาลใจจากอดีตสู่ปัจจุบัน ทำให้เสื้อผ้าเก่ากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ทำให้หลายๆ คนให้ความสนใจการแต่งตัวแนวนี้ อยากปรับเปลี่ยนการแต่งตัวในชีวิตประจำวันให้เป็นสไตล์วินเทจมากขึ้น และวันนี้เราจะพาทุกคนไปส่องทริกปรับลุคการแต่งตัวให้มีสไตล์วินเทจ ชวนมิกซ์แอนด์แมตช์ Accessories อย่างหมวก แว่นตา และนาฬิกาให้ออกมาดูมีสไตล์เฉพาะตัว แต่ก่อนจะไปดูทริกที่เรานำมาฝาก ชวนไปทำความรู้จักกับการแต่งตัวสไตล์วินเทจกันก่อนเลย

แต่งตัวสไตล์วินเทจ คืออะไร

สไตล์วินเทจ หรือแฟชั่นวินเทจ หมายถึงการแต่งกายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์เก่าๆ ในอดีต ตั้งแต่ช่วงยุค 50’s – 80’s หรือในยุคที่เก่ากว่านั้น มักจะเป็นการนำเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ และอุปกรณ์เสริมจากยุคสมัยนั้นๆ มาสวมใส่อีกครั้ง ซึ่งในปัจจุบัน การแต่งตัวสไตล์วินเทจได้กลับมาฮอตฮิตขึ้นอีกครั้ง และมักจะถูกนำมา Mix & Match กับ Accessories หรือเสื้อผ้าแฟชั่นสมัยใหม่ เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันมากขึ้น โดยการแต่งตัวสไตล์วินเทจนี้สามารถช่วยเสริมลุคให้ดูคลาสสิก มีเสน่ห์ และเรียบหรู จึงเป็นที่นิยมกันอย่างมากในวัยรุ่นและวัยกลางคนบางกลุ่มนั่นเอง

ทริกแต่งตัวสไตล์วินเทจ ให้ออกมาเท่ ดูดี ไม่เชย

หาแรงบันดาลใจ มองหาไอเดีย

ต้องบอกก่อนว่าการแต่งตัวสไตล์วินเทจนั้น เป็นการนำสไตล์การแต่งตัวตั้งแต่ช่วงยุค 50’s – 80’s มาปรับให้เข้ากับยุคสมัยใหม่อีกครั้ง ซึ่งแต่ละปีก็มีสไตล์และได้รับอิทธิพลด้านแฟชันที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากอยากแต่งตัวสไตล์วินเทจให้ออกมาเท่ ดูมีรสนิยม เราอาจต้องหาข้อมูลและรูปแบบการแต่งกายที่รู้สึกชอบ ที่เข้ากันได้กับไลฟ์สไตล์เราก่อน โดยสามารถเข้าไปหาไอเดียการแต่งตัวจากเว็บไซต์ต่างๆ หรือจาก Pinterest เลือกรูปแบบ หรือไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบและคิดว่าเหมาะ โดยควรเลือกรูปแบบที่ไม่แตกต่างกันมากเกินไป Mood and Tone ที่ไปในทิศทางเดียวกัน ก็จะช่วยให้เรานึกภาพในหัวออกมาได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง

เน้นชุดเก่า แต่สไตล์ไม่เอาท์ เข้ากับแฟชั่นสมัยใหม่

อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้าแล้วว่า การแต่งตัวสไตล์วินเทจนั้นเป็นการแต่งกายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอดีต ดังนั้นเวลาเลือกชุดควรอยู่บนพื้นฐานของความคลาสสิก หรือจะเน้นไปที่ชุดเก่าไปเลยก็ได้เช่นเดียวกัน แต่ชุดเก่าที่ว่า ควรเป็นชุดทีสามารถนำมา Mix & Match กับแฟชั่นในยุคปัจจุบันได้ด้วย เช่น เดรสลายดอกไม้ หรือเสื้อแขนพอง นำมาแมตช์กับกระโปรง กางเกงยีนส์ขายาวเอวสูง หรือกางเกงยีนส์ขาบาน หรือจะเป็นเสื้อเชิ้ต เสื้อสูท นำมาแมตช์กับกางเกงสแล็ค หรือกางเกงยีนส์ที่เป็นแฟชั่นในปัจจุบันก็ได้เช่นเดียวกัน

Accessories เป็นสิ่งสำคัญ

แม้ว่าเสื้อผ้าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลุคการแต่งตัวออกมาวินเทจ แต่เรื่อง Accessories เช่น เครื่องประดับ รองเท้า หมวก ผ้าพันคอ แว่นตา นาฬิกา ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน สามารถช่วยเสริมลุคให้ดูคลาสสิก เพิ่มเสน่ห์ให้กับสไตล์การแต่งตัวในวันนั้นได้มากขึ้น เช่น สำหรับผู้หญิงที่ต้องการเสริมลุคให้ดูเรียบหรู สามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยเครื่องประดับอย่างสร้อยคอหรือต่างหูสีทอง รองเท้าบู๊ตเรียบหรู หรือนาฬิกาโรเล็กซ์ผู้หญิงที่เป็นสายหนังสักเรือน เป็นต้น แต่ถ้าต้องการเสริมลุคให้ดูเท่ มีมิติมากขึ้น ก็สามารถแมตช์เครื่องแต่งกายอย่างแว่นตาทรงคลาสสิก ผ้าพันคอสไตล์วินเทจ หมวกเบเรต์ หรือนาฬิกาโรเล็กซ์ผู้หญิงที่เป็นสายเหล็ก เป็นต้น

เพิ่มไลฟ์สไตล์ ใส่ความเป็นตัวเอง

แม้ว่าจะมีแรงบันดาลใจและมีเรฟแต่งตัวในใจที่สามารถแต่งตามได้แล้ว สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือการใช้ชีวิตประจำวัน ควรนึกภาพตามด้วยว่าลุคของเราวันนั้นตอบโจทย์กับสถานที่ที่เรากำลังจะไปหรือไม่ เพราะหากเลือกแต่งผิดลุคก็อาจทำให้เราหมดความมั่นใจได้ และไม่ควรแต่งตัวตามเรฟแบบเป๊ะๆ หรือแต่งตามคนอื่นบ่อยๆ เพราะอาจทำให้ลุคการแต่งตัวสไตล์วินเทจของเราดูหน้าเบื่อได้ ควรเสริม Accessories หรือควรมีรูปแบบเฉพาะตัว ที่เมื่อคนอื่นเห็นแล้วสามารถจำเราได้ เช่น แว่นตาอันโปรด นาฬิกาโรเล็กซ์ผู้หญิงเรือนโปรดที่แมตช์เข้าได้กับทุกลุค เป็นต้น

แฟชั่นวินเทจ สไตล์การแต่งตัวสุดคลาสสิกเก่าแต่ไม่เคยล้าสมัย มีเสน่ห์อันโดดเด่นด้วยความดั้งเดิม แต่ก็ทันสมัยได้เสมอ เพียงแค่เลือก Mix & Match เสื้อผ้ากับ Accessories ให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง ก็สามารถสร้างลุคได้อย่างน่าประทับใจ สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหา Accessories ที่สามารถเสริมลุคการแต่งตัวให้ดูโดดเด่นอย่างมีสไตล์อย่างนาฬิกาโรเล็กซ์ผู้หญิง ที่ Pendulum – เพนดูลัม ตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เรามีนาฬิกาโรเล็กซ์หลากหลายคอลเลกชัน ที่มาพร้อมดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมกับช่างผู้ชำนาญที่สามารถให้คำปรึกษาและแนะนำอย่างมืออาชีพ ร่วมเดินทางก้าวข้ามยุคสมัยไปกับเรือนเวลาสุดพิเศษพร้อมกับเราที่ Pendulum – เพนดูลัม