Search engine optimization SEO กลยุทธ์ การตลาดออนไลน์

ไขความลับ SEO ต่างจากกลยุทธ์การตลาดอื่น ๆ อย่างไร ?

การทำ SEO ให้ดีด้วยกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ จึงเป็นหนทางสำคัญที่จะสามารถให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม และส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน

Home / PR NEWS / ไขความลับ SEO ต่างจากกลยุทธ์การตลาดอื่น ๆ อย่างไร ?

แม้ในปัจจุบัน การตลาดออนไลน์จะมีให้เลือกทำหลากหลายช่องทาง แต่ SEO ก็ยังคงเป็นกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์ที่ไม่ควรมองข้าม หากคุณต้องการประสบความสำเร็จในยุคปัจจุบันนี้ เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักจะเริ่มต้นค้นหาข้อมูล รวมถึงทำความรู้จักกับสินค้าและบริการผ่านทางเว็บไซต์ก่อนการตัดสินใจซื้อ การทำ SEO ให้ดีด้วยกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ จึงเป็นหนทางสำคัญที่จะสามารถให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม และส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน

SEO กลยุทธ์

เปิดความหมาย SEO คืออะไร ?

อ่านมาถึงตรงนี้ นักการตลาดมือใหม่หลายคนอาจจะเกิดความสงสัยว่าแล้วการทำ SEO คืออะไรกันแน่ เราจึงขอสรุปให้เห็นภาพง่าย ๆ ว่า SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization หมายถึง การปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพให้เว็บไซต์ เพื่อให้เครื่องมือค้นหาหรือ Search Engine เช่น Google, Bing เป็นต้น สามารถค้นพบและจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณให้ปรากฏในผลการค้นหาสูงสุด เมื่อมีบุคคลค้นหาคำสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือธุรกิจของคุณ และเมื่อเว็บไซต์อยู่ในอันดับต้น ๆ มีผู้เข้าถึงมากขึ้น ก็ย่อมเกิดการรับรู้แบรนด์ แล้วทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อตามมา เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตนั่นเอง

ไขความลับ SEO ต่างจากกลยุทธ์การตลาดอื่น ๆ อย่างไร ?

อย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้นว่าในปัจจุบัน กลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์มีให้เลือกมากมาย แต่ทำไมเราจึงควรให้ความสำคัญกับการทำ SEO และการวางกลยุทธ์ด้านนี้มากเป็นพิเศษ นี่คือความแตกต่างที่คุณควรรู้ !

1.ไม่มีค่าใช้จ่ายในการซื้อโฆษณา

หนึ่งในข้อดีที่สำคัญของ SEO คือคุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อโฆษณาสินค้าหรือบริการ แตกต่างจากการตลาดแบบโฆษณาออนไลน์ เช่น Google AdWords, Facebook Ads ที่คุณจะต้องจ่ายเงินให้แพลตฟอร์มเหล่านี้เพื่อแสดงโฆษณาของคุณ ทำให้ช่วยประหยัดต้นทุนได้มากทีเดียว

2.เข้าถึงได้ตลอด 24 ชม.

ผลการค้นหาบน Google จะสามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาและเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณได้ทุกเมื่อ ต่างจากการตลาดแบบอื่น ๆ ที่มักมีข้อจำกัดเรื่องเวลา เช่น การโฆษณาทางโทรทัศน์ที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เฉพาะในเวลาที่มีการออกอากาศเท่านั้น

3.เจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด

เครื่องมือค้นหาจะแสดงผลเฉพาะผู้ที่มีความสนใจที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของคุณเท่านั้น ทำให้การทำ SEO สามารถเข้าถึงและเจาะตรงกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการได้อย่างแม่นยำ ไม่ต้องสูญเสียทรัพยากรในการทำตลาดให้กับกลุ่มคนที่ไม่ได้มีความสนใจโดยใช่เหตุ

4.สร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจ

เมื่อเว็บไซต์ของคุณปรากฏอยู่ในผลการค้นหาอันดับสูงของ Search Engine มักจะทำให้ผู้บริโภคมองว่าคุณเป็นผู้ให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือ ต่างจากการซื้อโฆษณาที่บางครั้งอาจสร้างความรำคาญให้แก่ผู้บริโภค ทำให้พวกเขาเกิดความไว้วางใจและตัดสินใจซื้อในที่สุด

การทำ SEO ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยกลยุทธ์ต่าง ๆ มากมาย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เราจึงแนะนำให้คุณเลือกใช้บริการบริษัทรับทำ SEO ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูง อย่าง Primal Digital Agency ที่ช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับ 1 บน Google มาแล้วหลากหลายแบรนด์ พร้อมรางวัลการันตีความสำเร็จอีกเพียบ เป็นบริษัทรับทำ SEO สายขาวที่มาพร้อมกลยุทธ์ต่าง ๆ ทั้งกลยุทธ์ SCXO, การทำ CRO, E-E-A-T Factors และอีกสารพัดเทคนิค เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างมั่นคงโดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 150 คน สนใจปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อสร้างยอดขายด้วยการทำ SEO นึกถึง Primal Digital Agency กรอกฟอร์มเพื่อติดต่อรับคำปรึกษาฟรี