กรอบแว่นตา กรอบแว่นสายตาผู้หญิง แฟชั่นกรอบแว่นตา

บอกต่อ 5 ทรงกรอบแว่นสายตาผู้หญิงสุดฮิตปี 2024

เราจะพาไปส่องเทรนด์กรอบแว่นสายตาผู้หญิงที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งปี 2024 พร้อมแนะนำวิธีการเลือกกรอบแว่นสายตาผู้หญิงให้เข้ากับรูปหน้าในแบบฉบับของคุณ

Home / PR NEWS / บอกต่อ 5 ทรงกรอบแว่นสายตาผู้หญิงสุดฮิตปี 2024

ในปี 2024 เทรนด์แฟชั่นกรอบแว่นตาได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปอย่างมาก ทั้งในด้านการดีไซน์ วัสดุ สีสัน และรูปทรง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงยุคใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพ และแสวงหาแว่นตาที่ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีอย่างมีสไตล์ วันนี้เราจะพาไปส่องเทรนด์กรอบแว่นสายตาผู้หญิงที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งปี 2024 พร้อมแนะนำวิธีการเลือกกรอบแว่นสายตาผู้หญิงให้เข้ากับรูปหน้าในแบบฉบับของคุณ

Cat Eye แบบมินิมอล

กรอบแว่นสายตาผู้หญิงทรง Cat Eye เป็นทรงยอดนิยมตลอดกาล แต่ในปี 2024 จะเน้นไปที่ดีไซน์ที่ดูมินิมอลมากขึ้น ด้วยกรอบบางเบาและมุมโค้งที่ดูนุ่มนวล เหมาะกับสาวหน้ารูปหัวใจ หน้าเหลี่ยม และหน้ากลม ช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้าดูมีเสน่ห์ สวยคมชัดในทุกองศา

Square เหลี่ยมขอบหนา

เมื่อพูดถึงกรอบแว่นเรโทร หลายคนต้องนึกถึงแว่นตาสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบขอบหนาอย่างแน่นอน ซึ่งกรอบแว่นทรงนี้ก็ยังคงความนิยมมาจนถึงปี 2024 โดยจะเน้นการเล่นกับวัสดุและสีสันให้ตัวกรอบดูมีมิติมากขึ้น เช่น ลายหินอ่อน ลายไม้ หรือสีใสแบบ Crystal เป็นต้น เหมาะสำหรับสาวหน้ากลมและหน้ารูปไข่ ช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวเล็กลง สวยเก๋ไม่ตกเทรนด์แน่นอน

Oval วงรีขนาดใหญ่

อีกหนึ่งทรงฮิตที่สาวๆ ต้องมีติดตู้ นั่นก็คือแว่นตาทรงวงรีขนาดใหญ่ หรือ Oversized Oval ที่ให้ลุคสุดชิค เฉี่ยวเท่ เสริมออร่าให้สาวๆ ดูมีเสน่ห์น่าค้นหา กรอบแว่นทรงนี้เหมาะสำหรับสาวหน้ารูปหัวใจและหน้าเหลี่ยม ช่วยขับให้ใบหน้าดูนุ่มนวลมากขึ้น แต่ควรเลือกเลนส์ที่มีสีอ่อนและใส เพื่อไม่ให้ใบหน้าดูอึดอัดจนเกินไป

Geometric สวยชัดทุกเหลี่ยมมุม

กรอบแว่นสายตาผู้หญิงทรง Geometric ได้รับการอัพเกรดให้มีรูปทรงเรขาคณิตที่หลากหลายมากขึ้นในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นทรงหกเหลี่ยม แปดเหลี่ยม หรือทรงอื่นๆ ที่ดูมีมิติไม่ซ้ำใคร กรอบแว่นทรงนี้จะเพิ่มลูกเล่นด้วยการตัดต่อวัสดุและสี ให้ขอบกรอบดูไม่ธรรมดาจนเกินไป เหมาะกับสาวหน้ากลม หน้ารูปไข่ และหน้าสี่เหลี่ยม ช่วยเสริมให้ใบหน้าดูสดใสมีชีวิตชีวา เท่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

Browline สไตล์เกาหลี

กระแสแว่นตาจากเกาหลีไม่เคยตกเทรนด์ โดยเฉพาะกรอบแว่นทรง Browline หรือแว่นตาครึ่งกรอบที่เน้นเส้นขอบหนาเฉพาะด้านบน ทำให้หน้าตาดูเป็นธรรมชาติแบบผู้ดี ให้ลุคสุภาพเรียบร้อยในแบบฉบับสาวเกาหลี กรอบแว่นทรงนี้เหมาะสำหรับสาวหน้าสี่เหลี่ยมและหน้ารูปหัวใจ ช่วยอำพรางหน้าผากกว้างและคิ้วห่างให้ใบหน้าดูสมดุลยิ่งขึ้น

นอกจากเทรนด์กรอบแว่นสายตาผู้หญิงที่กำลังมาแรงทั้ง 5 ทรงนี้แล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญในการเลือกแว่นตาให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด คือการรู้จักรูปหน้าของตัวเองให้ดี เนื่องจากกรอบแว่นแต่ละทรงก็จะเหมาะกับรูปหน้าที่แตกต่างกันไป

โดยหลักการง่ายๆ คือ ให้เลือกทรงกรอบแว่นที่มีลักษณะตรงข้ามกับรูปหน้าของเรา เพื่อช่วยสร้างสมดุลและเพิ่มมิติให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น เช่น สาวหน้ากลมก็ควรเลือกกรอบสี่เหลี่ยม ส่วนสาวหน้าเหลี่ยมควรเลือกกรอบวงกลมหรือวงรี เป็นต้น

และสุดท้ายอย่าลืมคำนึงถึงสีผิว สีผม และสไตล์การแต่งตัวของตัวเองด้วย เพื่อให้กรอบแว่นสายตาผู้หญิงที่เลือกมานั้นช่วยเสริมลุคให้ดูดีและสวยงามขึ้นได้อย่างลงตัว

ไม่ว่าสาวๆ จะชื่นชอบกรอบแว่นทรงไหน อย่าลืมเลือกแว่นตาที่มีคุณภาพดีและถูกต้องตามสายตา เพื่อสุขภาพตาที่ดีและสายตาที่ปลอดภัยในระยะยาว หากใส่ใจในทุกรายละเอียดเหล่านี้แล้ว รับรองว่าจะได้กรอบแว่นสายตาผู้หญิงที่เป๊ะปังเว่อร์ เสริมลุคสวยใสให้สาวๆ ได้ทุกสถานการณ์แน่นอน