UPON THE MAGIC ROADS คู่หูผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ วันภาพยนตร์มอสโกในประเทศไทย

ฮีลใจ…ไปกับภาพยนตร์แฟนตาซี “คู่หูผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์” (UPON THE MAGIC ROADS)

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่ง ที่กำลังตามหาแรงบันดาลใจ ความสนุกของวันเวลาในวัยเด็ก UPON THE MAGIC ROADS เป็นภาพยนต์แนวแฟนตาซีจากรัสเซีย แนวฟีลกู๊ดอีกหนึ่งเรื่อง ที่จะช่วยฮีลใจ ที่จะทำให้คุณให้มีรอยยิ้ม อิ่มใจ…อีกครั้ง “คู่หูผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์” (UPON THE…

Home / PR NEWS / ฮีลใจ…ไปกับภาพยนตร์แฟนตาซี “คู่หูผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์” (UPON THE MAGIC ROADS)

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่ง ที่กำลังตามหาแรงบันดาลใจ ความสนุกของวันเวลาในวัยเด็ก UPON THE MAGIC ROADS เป็นภาพยนต์แนวแฟนตาซีจากรัสเซีย แนวฟีลกู๊ดอีกหนึ่งเรื่อง ที่จะช่วยฮีลใจ ที่จะทำให้คุณให้มีรอยยิ้ม อิ่มใจ…อีกครั้ง

คู่หูผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์” (UPON THE MAGIC ROADS) เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ 5 เรื่อง ในงานเทศกาล “วันภาพยนตร์มอสโกในประเทศไทย” (Moscow Film Days in Thailand) เทศกาลที่นำเสนอภาพยนตร์คุณภาพครั้งแรกของอุตสาหกรรมภาพยนตร์รัสเซียที่จัดฉายในประเทศไทย ไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2567 ซึ่งจัดโดย กรมวัฒนธรรมประจำรัฐบาลกรุงมอสโก, สำนักงานอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ประจำ กรุงมอสโก, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ประจำประเทศไทย และดำเนินการโดย JMCC Agency

เรื่องย่อ…การผจญภัยสุดอัศจรรย์

ภาพยนตร์ “คู่หูผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์” (UPON THE MAGIC ROADS เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากวรรณกรรมเด็ก ที่ประพันธ์ขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เรื่องราวของ จอห์น รับบทโดย Anton Shagin ชายหนุ่มลูกชาวนา ที่มีจิตใจงดงาม และโฟล ม้าแคระแสนวิเศษ เพื่อนรักคู่ใจ โดยโชคชะตาและความบังเอิญที่ทำให้สองต้องออกเดินทางผจญภัยในดินแดนสุดอัศจรรย์ ฝ่าฟันกับอุปสรรคมากมาย เพื่อให้รอดพ้นจากพระราชาที่ไร้ซึ่งความดีงาม ที่คอยหาทางกำจัดจอห์น โดยออกคำสั่งให้ชายหนุ่มตามจับนกเพลิงที่สุดอันตราย ตามหาเจ้าหญิงแห่งเมฆในดินแดนที่ไม่มีมนุษย์คนไหนเคยไปถึง และค้นหาแหวนล้ำค่าในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ที่ต้องเผชิญกับวาฬยักษ์ตัวต้องคำสาป แต่ด้วยมิตรภาพ จิตใจที่ดีงามและอ่อนโยนของจอห์น ทำให้ทั้งสองสามารถผ่านพ้นอุปสรรคและอันตรายทั้งปวง พบรักแท้กับเจ้าหญิงที่แสนงดงาม และได้เป็นพระราชาอันเป็นที่รักของชาวเมืองในที่สุด

รีวิวหนัง คู่หูผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์” (UPON THE MAGIC ROADS) แฟนตาซีฟีลกู๊ด สำหรับทุกคนในครอบครัว

ภาพยนตร์ “คู่หูผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์” (UPON THE MAGIC ROADS) เป็นหนังแนวแฟนตาซี ที่ทำออกมาให้ดูได้แบบเพลินๆ เริ่มต้นการผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ เมื่อจอห์น ชายหนุ่มลูกชาวนาแสนซื่อแต่จิตใจดี อ่อนโยน จนในหลายครั้ง ทำให้จอห์นต้องตกเป็นลูกไล่และโดนข่มเหงอยู่บ่อยๆ จอห์นมักตั้งคำถามกับตัวเองเกี่ยวกับพระราชามากมาย เช่น พระราชาทำงานหนักมั้ย พระองค์มีความเป็นอยู่อย่างไร และพระราชาต้องทำอย่างไร ประชาชนถึงรักพระองค์

จอห์น เป็นตัวละครที่ถ่ายทอดถึง ความดีงามของจิตใจ ความอ่อนโยน ที่มีแต่ความปราถนาดีให้กับผู้อื่น เค้ามักถูกเรียกว่า จอห์น ผู้โง่เขลา เพราะเค้ายอมตามทำตามคำสั่งของพระราชา ที่ใช้เล่ห์ชั่วร้าย เพื่อกำจัดจอห์น ด้วยความอิจฉา กลัวว่าชายหนุ่มจะเป็นที่รักของประชาชนมากกว่าตนเอง

ตัวละคร โฟล ม้าแคระ ให้แง่คิดที่ว่า อย่าดูคนเพียงภายนอก เพราะ โฟล เป็นเพียงม้าแคระ ที่ผู้คนมักมองข้าม ไม่ดูสง่างามเหมือนม้าของพระราชา หากแต่โฟลนั้น เต็มไปด้วยพลังพิเศษสุดมหัศจรรย์ที่คอยช่วยเหลือนำพาจอห์น ให้พ้นจากอันตรายตลอดการผจญภัย ในเรื่อง โฟล เป็นสัญลักษณ์ของมิตรแท้ โฟล มีนิสัยตรงข้ามกับจอห์นผู้แสนซื่ออย่างสิ้นเชิง เพราะม้ามหัศจรรย์ตัวนี้ มีสามัญสำนึกโดยแท้ มันรักจอห์นและเป็นเพื่อนที่แสนดี คอยให้คำแนะนำ เตือนสติ และไม่เคยทิ้งเพื่อนไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายเพียงใด

นอกจากนี้ หนังยังเป็นสะท้อนถึงความรักที่แท้จริง คือ การให้อิสรภาพ ไม่ใช่การเอาชนะ ตั้งแต่เริ่มเรื่อง จอห์น จับม้าวิเศษทำให้ทุ่งนาของครอบครัวเสียหาย ชายหนุ่มช่วยม้าวิเศษจากการจมน้ำไป แต่กลับปล่อยมันไป ซึ่งทำให้พ่อของจอห์นโกรธมาก ต่อมา จอห์นจับนกเพลิงได้ตามคำสั่งของพระราชา แต่นกเพลิง เมื่อหมดอิสระภาพจะไม่สามารถเปล่งประกายเพลิงได้ ทำให้จอห์นตัดสินใจปลดปล่อยมันเป็นอิสระ แม้เขาจะต้องได้รับโทษจากพระราชาก็ตาม ซึ่งท้ายที่สุด ด้วยความดีงามนี้ ทำให้สัตว์วิเศษต่างกลับมาคอยช่วยเหลือ เคียงข้างชายหนุ่ม ทำให้รอดพ้นจากอันตรายทั้งปวงได้ในที่สุด

นอกจากจิตใจที่งดงามแล้ว จอห์น ยังเป็นตัวแทนของการมีความเชื่อ ศรัทธา ความมุ่งมั่นและความพยายาม ชายหนุ่มมักทำตามหัวใจมากกว่าสมอง จอห์นออกเดินเพื่อจับนกเพลิง ที่คนเล่าขานว่ามีเพียงในนิทานเท่านั้น แต่เค้าก็พบเจอกับนกเพลิงจริงๆ การออกตามหาเจ้าหญิงแห่งเมฆ ณ ดินแดนสุดขอบฟ้า ที่ไม่มีใครไปถึงมาก่อน หรือ การเดินทางตามหาแหวนล้ำค่า ในมหาสมุทรกว้างใหญ่ที่ดูเหมือนจะไม่มีแม้แต่ความหวัง แต่จอห์นก็ทำสิ่งเหล่านั้น โดยไม่ย่อท้อ นับว่าเป็นอีกแง่คิดหนึ่งที่ลึกซึ้ง ที่แอบแฝงไว้ในภาพยนตร์ตามแบบฉบับของวรรณกรรมเด็ก

ในด้านของโปรดักชั่นนั้น นับว่าหนังทำออกมาได้ดี ทั้งการแสดงและกราฟิก ที่ดูเพลิดเพลินตามแบบภาพยนตร์แนวแฟนตาซี ภาพกราฟฟิคสวยและยังสามารถถ่ายทอดวรรณกรรมได้สนุกและสวยงาม ชวนติดตาม ไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับสายครอบครัว เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ฟีลกู้ด เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่จะทำให้คุณมีรอยยิ้ม ฮีลใจ ที่ให้คะแนน 8/10 ได้สบายๆ ไปชม “คู่หูผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์” (Upon the Magic Roads) ได้ในโรงภาพยนตร์เครือ เอสเอฟ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป