สูตรทำเครื่องดื่ม แก้วเก็บความเย็น โรงงานผลิตแก้วเก็บความเย็น

แชร์ 5 สูตรทำเครื่องดื่มหวานเย็นง่ายๆ เพิ่มความสดชื่น เติมน้ำตาลยามบ่ายให้ชาวออฟฟิศ

เป็นไงกันบ้างกับสูตรทำเครื่องดื่มหรือน้ำเย็นๆ รสหวาน ที่เรานำมาฝากเหล่าพนักงานออฟฟิศที่ต้องการเติมความสดชื่น และน้ำตาลให้ร่างกายพร้อมสู้กับงานที่หนักหน่วงกัน

Home / PR NEWS / แชร์ 5 สูตรทำเครื่องดื่มหวานเย็นง่ายๆ เพิ่มความสดชื่น เติมน้ำตาลยามบ่ายให้ชาวออฟฟิศ
สูตรทำเครื่องดื่ม

เชื่อว่าเครื่องดื่มหรือน้ำเย็น รสหวานๆ เป็นสิ่งที่เหล่าพนักงานออฟฟิศเกินครึ่งนั้นขาดไม่ได้ จนกลายเป็นเครื่องดื่มที่ต้องมีติดไว้บนโต๊ะทำงานอยู่เสมอ เพราะการทำงานเป็นอะไรที่เบิร์นเอเนอร์จี้ทั้งร่างกาย ทั้งจิตใจ เหนื่อยง่าย เครียดง่าย จนหลายคนต้องหาเครื่องดื่มหวานๆ เพื่อเติมน้ำตาลเข้าเส้นเลือด บูสต์เอเนอร์จี้ให้กลับมาเต็มอีกครั้ง แต่เครื่องดื่มหวานเย็นที่ชาวออฟฟิศกดสั่งผ่านแอปหรือแวะซื้อร้าน/คาเฟ่ก็ไม่ได้มีราคาเบาๆ ที่จะซื้อไหวได้ทุกวัน 🙁 ไหนจะมีเมนูให้เลือกจำกัด แถมเลือกระดับความหวานให้ตรงใจได้ยากอีก วันนี้เราเลยขอมาแชร์ 7 สูตรทำเครื่องดื่มหวานเย็นง่ายๆ ที่สามารถทำได้ทั้งตอนที่อยู่ออฟฟิศ หรือตอนที่ WFH มาฝากชาวออฟฟิศกัน แต่ละสูตร แต่ละเมนูคัดมาแล้วว่าเป็นเมนูฮอตฮิตถูกใจชาวออฟฟิศ หาซื้อวัตถุดิบง่าย และมีขั้นตอนทำไม่ยุ่งยากแน่นอน จะมีสูตรไหน เมนูไหนบ้างตามมาดูกันเลย!

โกโก้ชาเย็น

เปิดกันด้วยเมนู ‘โกโก้ชาเย็น’ เครื่องดื่มหวานเย็นที่เป็นการมิกซ์ระหว่างสองเครื่องดื่มสุดฮิตทั้งในไทยและทั่วโลก โก้โก้เข้มข้น หอมๆ กับชาเย็น หรือบางคนเรียกชาไทย รสกลมกล่อม มาพร้อมสีส้มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พนักงานออฟฟิศที่ดื่มโกโก้หรือชาเย็นธรรมดาๆ จนเบื่อแล้ว แนะนำให้มางอครีเอตเมนูดู คิดภาพโกโก้เข้มๆ ตัดกับชาไทยหวานละมุน รับรองว่าเพิ่มความสดชื่น หอมมัน แถมบูสต์เอเนอร์จี้ให้ตาตื่นได้ไม่แพ้กับการดื่มกาแฟดำแน่นอน สำหรับสูตรของโก้โก้ชาเย็น ก็มีตามนี้เลย

  • ใส่ผงชาเย็นหรือผงชาไทยยี่ห้อที่ชอบประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำร้อน 100 มล. คนให้เข้ากัน จากนั้นเติมนมข้นหวาน 25 มล. และนมข้นจืด ประมาณ 30 มล. คนให้กลายเป็นเนื้อเนียนเข้ากัน
  • ใส่ผงโกโก้ยีห้อที่ชอบ 1 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำร้อน 100 มล. คนให้เข้ากัน จากนั้นเติมนมข้นหวาน 20 มล. และนมข้นจืด ประมาณ 20 มล. (ใช้อัตราส่วนน้อยกว่าชาเย็น) คนให้กลายเป็นเนื้อเนียนเข้ากัน
  • เตรียมแก้วใบโปรด ใส่น้ำแข็ง เทชาเย็นลงไปชั้นล่าง ก่อนจะท็อปโกโก้ที่ชงเตรียมไว้ด้านบน เป็นอันเสร็จ พร้อมดื่ม!

กาแฟและน้ำผลไม้

เหล่าพนักงานออฟฟิศจะขาดกาแฟและคาเฟอีนไปได้ยังไง ขอชวนมาครีเอตเมนูกาแฟมิกซ์รวมกับน้ำผลไม้ เพื่อเพิ่มลูกเล่นและความสดชื่นให้เต็มเปี่ยมด้วย ‘คาเฟอีน’ ที่เป็นสารสกัดหลักในกาแฟนั้นมีฤทธิ์ช่วยทำให้ร่างกายตื่นตัว ลดอาการเวียนหัว บวกกับ ‘น้ำผลไม้’ ที่ขอแนะนำให้เลือกเป็นรสเปรี้ยว จะเป็นเปรี้ยวอมหวาน หรือเปรี้ยวสดชื่น เช่น ส้ม พีช ลิ้นจี่ หรือน้ำพันช์รวมก็ได้ เพราะผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวนี้จะช่วยกระตุ้นการตื่นตัวของสมอง แถมแก้เลี่ยนหากทำงานจนรู้สึกพะอืดพะอมได้เป็นอย่างดีเลย มาดูสูตรการทำกาแฟและน้ำผลไม้ง่ายๆ กัน

  • เตรียมกาแฟ : นำกาแฟรสที่เราชื่นชอบชงผสมกับน้ำร้อน หรือน้ำเย็นที่เตรียมไว้ แต่แนะนำให้เป็นกาแฟดำไม่ผสมนม เช่น Americano, Long Black หรือ Cold Brew เพราะกาแฟที่ผสมนมเมื่อนำไปผสมน้ำผลไม้อาจให้ความรู้สึกเลี่ยนได้นั่นเอง
  • เตรียมน้ำผลไม้ : สำหรับน้ำผลไม้ สามารถคั้นเองสดๆ ได้เลย หรือหากออฟฟิศที่ไม่มีเลานจ์โซนครัว และมีเวลาจำกัด ก็สามารถใช้เป็นน้ำผลไม้สำเร็จรูปแบรนด์ที่ชอบก็ได้เช่นกัน
  • เทน้ำแข็งลงในแก้ว ตามด้วยส่วนผสมทั้งสองอย่าง โดยเทกาแฟดำไว้ข้างล่าง และตามด้วยน้ำผลไม้ท็อปไว้ข้างบน ก็พร้อมดื่มได้!

โกโก้น้ำมะพร้าว

ชวนมายกระดับน้ำมะพร้าวปั่นนมสด เมนูสุดฮิตในร้านขายน้ำผลไม้ น้ำปั่นที่ใครๆ ก็ Lover เป็นเมนูโกโก้น้ำมะพร้าวสุดชื่นใจ หวานละมุน ซึ่งขอรับรองว่าถูกใจเหล่าพนักงานออฟฟิศที่ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย ช่วยบูสต์เอเนอร์จี้ให้กลับเต็มอีกครั้ง เพราะเมนูนี้ทั้งเข้มข้น หวานมัน แถมมี Texture หนึบๆ ให้สัมผัสเพลินๆ สำหรับสูตรก็มีง่ายๆ ดังนี้

  • ใส่ผงโกโก้ยี่ห้อและรสที่ชื่นชอบประมาณ 2-3 ช้อนชา ตามด้วยนมข้นจืด หรือนมจืดรสที่ชอบประมาณ 30 มล. ตามด้วยนมข้นหวานเล็กน้อย เพิ่มความหนึบและเหนียว (ไม่ควรเกิน 10 มล.) และพักทิ้งไว้
  • เตรียมน้ำมะพร้าวสดเย็นๆ หรือน้ำมะพร้าวสำเร็จรูปประมาณ 50 มล. ลงไป ผสมกับนมข้นจืด หรือนมจืดรสที่ชอบประมาณ 40 มล. และนมข้นหวานประมาณ 30 มล. คนให้เหนียวเป็นเนื้อเดียวกัน
  • เทน้ำแข็งลงในแก้ว แนะนำให้เป็นน้ำแข็งก้อนเล็กๆ หรือน้ำแข็งป่นจะยิ่งเพิ่มความฟินได้มากขึ้น เทน้ำมะพร้าวนมสดที่เตรียมไว้ลงไป และท็อปด้วยโกโก้ข้นเหนียวหนึบ แค่นี้ก็ได้โกโก้น้ำมะพร้าวอร่อยๆ แล้ว และหากออฟฟิศใครมีเครื่องปั่นจะเอาไปปั่นรวมกัน ก็ยิ่งเพิ่มความอร่อยนะ!

เลมอนโซดา (Lemon Soda)

มาต่อกันด้วยเมนูเลม่อนโซดา (Lemon Soda) เอาใจพนักงานออฟฟิศสายควบคุมแคลอรี อยากควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้สูงจนเกินไป แถมยังเหมาะกับเหล่าพนักงานออฟฟิศสายปาร์ตี้ ที่มาทำงานแล้วรู้สึกแฮงก์ด้วย โดยเลมอนเป็นผลไม้ที่วิตามินสูง รสเปรี้ยวชัด กลิ่นหอม ผ่อนคลายความอึดอัด และลดความอยากรู้สึกของหวานเพิ่มขึ้นได้ด้วย บวกกับโซดาที่ซ่าๆ ช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร ทำให้สดชื่นมากยิ่งขึ้น เลมอนโซดาจึงเป็นอีกเมนูที่เหล่าพนักงานออฟฟิศมักจะกดสั่ง หรือซื้อดื่มกันบ่อยๆ นั่นเอง มาดูสูตรการทำเลมอนโซดาง่ายๆ กันเลย

  • นำเลมอนล้างน้ำให้สะอาด พักทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วนำเลมอนมาหั่นเป็นชิ้นลักษระเป็นแว่นๆ เอาเมล็ดออกให้หมด จากนั้นคลุกน้ำตาลทราย และบรรจุทิ้งไว้ในกระปุกปิดสนิททิ้งไว้สักพัก (แต่หากไม่มีเลมอนสดๆ สามารถใช้เป็นเลมอนที่หั่นแว่น หรือน้ำเลมอนสำเร็จรูปก็ได้เช่นเดียวกัน)
  • นำเลมอนที่เตรียมไว้มาผสมกับน้ำเย็นหรือน้ำเปล่าสักเล็กน้อย ละลายให้มีรสชาติเปรี้ยวหวานตามใจชอบ
  • เทน้ำแข็งใส่แก้ว ตามด้วยเลมอนโซดาประมาณครึ่งแก้ว ส่วนที่เหลือเติมโซดาซ่าๆ ลงไป ท็อปด้วยเลมอนหั่นแว่น หรือใครมี Mint แนะนำให้ใส่สักใบสองใบก็เพิ่มความสดชื่นไปอีกระดับ

โคล่าบ๊วยโซดา

ปิดกันด้วยเมนูโคล่าบ๊วยโซดา ส่วนผสมที่เข้ากันได้อย่างลงตัว และเป็นอีกเมนูสุดฮิตที่อยู่ตามร้านน้ำชื่อดังหลายๆ ร้าน เหมาะกับพนักงานออฟฟิศสายประชุม หรือต้องคุยงานแทบทั้งวัน เพราะบ๊วยรสเค็มๆ ช่วยเพิ่มความชุ่มคอ ดับกระหาย แก้อาการเจ็บคอได้เป็นอย่างดี บวกกับโคล่าและโซดาที่ซ่าที่กินแล้วตื่นทั้งสมอง ตื่นทั้งตัว พอมารวมกันเป็นรสเค็ม หวาน และซ่าแล้ว รับรองว่าฟิน ดื่มได้ทั้งวัน ไม่มีเบื่อ ไปดูสูตรการทำโคล่าบ๊วยโซดากันเลย

  • เตรียมน้ำบ๊วยสำเร็จรูป สามารถใช้ได้ทั้งแบบมีเม็ด และไม่มีเม็ดแล้วแต่ความชอบ ผสมกับน้ำเย็นสักเล็กน้อย เพื่อไม่ให้มีรสเค็มโดดจนเกินไป
  • เตรียมน้ำแข็งใส่แก้ว ใส่น้ำบ๊วยลงไปก่อน จากนั้นตามด้วยโคล่ารสและยี่ห้อที่แต่ละคนชอบลงไป จะเป็นแบบ Zero หวาน 0% หรือหวาน 100% ก็ได้หมดเลย ท็อปด้วยโซดาอีกสักเล็กน้อย คนให้เข้ากัน แค่นี้ก็พร้อมดื่มแก้กระหาย เพิ่มความชุ่มคอแล้ว

เป็นไงกันบ้างกับสูตรทำเครื่องดื่มหรือน้ำเย็นๆ รสหวาน ที่เรานำมาฝากเหล่าพนักงานออฟฟิศที่ต้องการเติมความสดชื่น และน้ำตาลให้ร่างกายพร้อมสู้กับงานที่หนักหน่วงกัน แต่ละเมนูทำตามได้ไม่ยากเลย แถมวัตถุดิบก็หาซื้อได้ง่าย ไปร้านสะดวกซื้อร้านไหนก็ซื้อมาทำตามได้ครบทุกเมนูแน่นอน และนอกจากการทำเครื่องดื่มหวานเย็นกินเองจะช่วยเติมความสดชื่น ครีเอตให้ได้รสที่ชอบตามใจ แถมช่วยเซฟเงินให้เราได้ในระดับนึงแล้ว ยังนับเป็น Activity แก้เบื่อเวลาที่เบิร์นเอาต์กับงานด้วยนะ นับว่าเป็นกิจกรรมบักเบรกที่ช่วยยืดเส้น ยืดสาย ได้ผ่อนคลายสมองจากความเครียดไปกับการครีเอตและปรุงรสเครื่องดื่มนั่นเอง

และสำหรับเหล่าพนักงานออฟฟิศที่ชอบการดื่มเครื่องดื่ม หรือน้ำเย็นเป็นชีวิตจิตใจ จะขาดแก้วเก็บอุณหภูมิ หรือเก็บความเย็นเครื่องดื่มไปก็คงไม่ได้ ที่ GIFTWISE ASIA เป็นโรงงานผลิตแก้วเก็บความเย็นที่มีบริการครบวงจร ดูแลด้วยความใส่ใจทุกขั้นตอน ใช้วัสดุ Food Grade อย่างดี หมดกังวลเรื่องสารเคมีปนเปื้อน ปลอดภัยเมื่อนำไปใส่อาหารหรือเครื่องดื่มแน่นอน ทั้งยังมีหลากหลายดีไซน์และหลากหลายรูปแบบให้เลือก พร้อมผลิตและจัดส่งให้ถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว

สอบถามเพิ่มเติมเพื่อสั่งผลิตแก้วเก็บความเย็นและสินค้าพรีเมียม
Tel: 02-096-3949
Line: @giftwise
Facebook: Giftwise Asia
Email: hello.giftwise@gmail.com