ข้าวตังเจ้าสัว เจ้าสัว เมนูเบเกอรี่จากเจ้าสัว

เปิดเมนูเบเกอรี่สุดว้าว จากผลิตภัณฑ์เจ้าสัว

เจ้าสัว ต่อยอดผลิตภัณฑ์จากอาหารคาว สู่เมนูเบเกอรี่ที่มีรสชาติชวนลิ้มลอง จากการร่วมสนับสนุนงาน Esan Bakery Chocolate & Tea Fest 2024 ผ่านการประกวด ICONIC BAKERY ที่ให้นำเสนอผลิตภัณฑ์แบรนด์…

Home / PR NEWS / เปิดเมนูเบเกอรี่สุดว้าว จากผลิตภัณฑ์เจ้าสัว

เจ้าสัว ต่อยอดผลิตภัณฑ์จากอาหารคาว สู่เมนูเบเกอรี่ที่มีรสชาติชวนลิ้มลอง จากการร่วมสนับสนุนงาน Esan Bakery Chocolate & Tea Fest 2024 ผ่านการประกวด ICONIC BAKERY ที่ให้นำเสนอผลิตภัณฑ์แบรนด์ “เจ้าสัว” เป็นวัตถุดิบรังสรรค์เมนูพิเศษในรูปแบบของหวาน ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งได้ผลงานออกมาเป็นที่เซอร์ไพรส์ ไม่ว่าจะเป็น คัพเค้กกุนเชียง ฟินองเซียหมูแผ่นบด และเค้กหมูแผ่น-หมูหยอง นับว่าเป็นการเปิดมิติความอร่อยใหม่ให้กับสินค้าในเครือของเจ้าสัว

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ‘ของฝากจากเมืองย่า’ โดย นายณัฐพงษ์ ศิริก้านตรง มาในรูปแบบคัพเค้ก โดยเนื้อเค้กเป็นบัตเตอร์เค้กที่ผสมกุนเชียงเจ้าสัวแบบเนื้อนุ่ม ให้มีเท็กซ์เจอร์ที่หนึบสู้ฟันแทรกอยู่ ก่อนจะท็อปด้วยบัตเตอร์ครีมอิตาเลี่ยนเมอแรงก์เคลือบด้วยคาราเมลเหล้ารัมและเชอรี่ พร้อม
“ท็อปปิ้งสามกรอบ” ได้แก่  กุนเชียงคริสปี้, หมูแผ่นกรอบ, และครัมเบิ้ลรวมหมู ที่ทำด้วยหมูแผ่น หมูหยอง กุนเชียง มาโปรยปรายลงบนครีม ให้รสชาติลงตัว

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ‘ย่ากับก๋ง‘ โดยคุณภัทราวรรณ จงขวัญยืน และทีม
เป็นขนมเค้กฟินองเซีย ที่วางฐานด้วยครัมเบิ้ลข้าวตังหมูหยองเจ้าสัวผสมไข่เค็ม ตามด้วยเนื้อเค้กทรงเรือ “ฟินองเซียเจ้าสัว” ที่ใช้หมูแผ่นป่นแทนผงอัลมอนด์ ผสมกับน้ำมันกุนเชียงน้ำมันแทนบราวน์บัตเตอร์ ก่อนจะท็อปด้านบนด้วย “ซอร์เบท์ผัดหมี่โคราช” จากซอสผัดหมี่ของเจ้าสัวให้รส หวานเค็มอมเปรี้ยว เผ็ดนิด ๆ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ‘Pig Parade’ โดยคุณปาลิน อังศุกุลภัทร นำเสนอเป็น
เค้กน้ำผึ้งรัสเซียที่ใช้หมูแผ่นและหมูหยองมาทำเป็นส่วนของบิสกิต พร้อมหยอดเมเปิ้ลไซรัปให้ได้ความหอม สร้างสัมผัสกรุบกรอบด้วยหมูแผ่นป่นมาแทรกไว้ในชั้นครีม อีกทั้งยังเคลือบหมูแผ่นด้วยไวท์ช็อคโกแลต เพื่อคงความกรอบนาน ก่อนจะปิดท้ายด้วยบิสกิตรูปทรงหมูแปะลงบนหน้าเค้ก ให้สัมผัสที่ผสมผสานความกรอบสลับนุ่ม

สำหรับงาน Esan Bakery Chocolate & Tea Fest 2024 มหกรรมงานเบเกอรี่ ช็อกโกแลต เครื่องดื่มชา กาแฟ แบบครบครันที่สุดในภาคอีสาน ที่รวบรวมผู้ที่ชื่นชอบและสนใจธุรกิจเบเกอรี่ ช็อกโกแลตและเครื่องดื่ม รวมร้านขนมเบเกอรี่ชื่อดังจากทั่วประเทศ โดยบริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนของรางวัล และร่วมออกบูธ ในงานมีไฮไลต์มากมาย อาทิ แข่งขันทำเค้กชาไทย และเค้กมะพร้าวที่สุดแห่งประเทศไทย การันตีด้วยคณะกรรมการจาก “เชลล์ชวนชิม”, ICONIC BAKERY “CHAOSUA” ครั้งแรกในไทยกับแบรนด์ “เจ้าสัว” ในรูปแบบของเบเกอร์รี่ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว, ประกวดเค้กฟองดองท์ โดยศิลปินปั้นเค้กจากระดับ Beginner ถึง Professional Sponsored by Lin, Buffet Bakery จาก ร้านดังทั่วไทยฯ ณ โคราชฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัล โคราช เมื่อเร็ว ๆ นี้