creator economy Hepmil Thailand เศรษฐกิจนักสร้างสรรค์

Hepmil Thailand ฉลองความสำเร็จครั้งใหญ่ ประกาศแต่งตั้งผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ พร้อมเผยกลยุทธ์ขยายตลาดในประเทศไทย

กุมภาพันธ์ 2567 – เฮปมิล ประเทศไทย (Hepmil Thailand) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญ ตอกย้ำบทบาทสำคัญในวงการตลาดดิจิทัลของไทย ด้วยการแต่งตั้ง คุณฐิศิรักน์ พิตยกูลศาล เป็นผู้จัดการทั่วไป (General Manager)…

Home / PR NEWS / Hepmil Thailand ฉลองความสำเร็จครั้งใหญ่ ประกาศแต่งตั้งผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ พร้อมเผยกลยุทธ์ขยายตลาดในประเทศไทย

กุมภาพันธ์ 2567เฮปมิล ประเทศไทย (Hepmil Thailand) ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญ ตอกย้ำบทบาทสำคัญในวงการตลาดดิจิทัลของไทย ด้วยการแต่งตั้ง คุณฐิศิรักน์ พิตยกูลศาล เป็นผู้จัดการทั่วไป (General Manager) คนใหม่ของบริษัท เพื่อเดินหน้าดำเนินงานภายใต้คำมั่นสัญญาที่จะส่งเสริมการทำตลาดดิจิทัลไทยทั้งนี้ภายใต้ประสบการณ์ในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดดิจิทัลและสื่อสังคมออนไลน์ ที่สั่งสมมากว่า 20 ปี    

คุณฐิศิรักน์ หรือ จ๋า พร้อมที่จะรับหน้าที่ผู้นำในการขยายตลาดในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงเพิ่มขีดความสามารถและวางตำแหน่งเฮปมิล ให้ก้าวเป็นผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมครีเอเตอร์และธุรกิจโซเชียลคอมเมิร์ซ (Social Commerce) ต่อไป

เศรษฐกิจนักสร้างสรรค์ (digital creators) และอุตสาหกรรมโซเชียลคอมเมิร์ซที่กำลังเฟื่องฟูในประเทศไทย อุตสาหกรรมเศรษฐกิจนักสร้างสรรค์ (creator economy) และ โซเชียลคอมเมิร์ซ (social commerce) หรือการซื้อขายสินค้าบนช่องทางของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ถือเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยภูมิทัศน์ทางด้านดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ประกอบกับความคุ้นเคยทางด้านเทคโนโลยีของผู้คนในยุคปัจจุบัน ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นแหล่งรวมของเหล่าครีเอเตอร์ และผู้ประกอบการออนไลน์ ขณะเดียวกัน การเพิ่มขึ้นของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและการหลอมรวมระหว่างอีคอมเมิร์ซเข้ากับปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่มากขึ้น ทำให้บทบาทของเหล่าบรรดาครีเอเตอร์เริ่มมีความสำคัญมากขึ้นในอีโคซิสเต็มนี้ 

ทั้งนี้ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เติบโตเช่นนี้ ทาง เฮปมิล ประเทศไทย เล็งเห็นถึงศักยภาพอันยิ่งใหญ่ในการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์และเหล่าครีเอเตอร์ชาวไทย เพราะอุตสาหกรรมเศรษฐกิจของนักสร้างสรรค์ หรือ Creator Economy ในประเทศไทยเวลานี้ กำลังเติบโตอย่างมาก เห็นได้จากจำนวนอินฟลูเอนเซอร์ คอนเทนต์ ครีเอเตอร์ และเหล่าเซเลบออนไลน์ที่มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบนแพลตฟอร์มต่างๆ ในขณะที่ตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซ ซึ่งเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวของโซเชียลมีเดียและอีคอมเมิร์ซ ได้กลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคและการตัดสินใจซื้อ

ผู้นำกระแส Shoppertainment ในประเทศไทย

คุณฐิศิรักน์ เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเข้าสู่ตลาดประเทศไทยของเฮปมิลภายใต้บริบทที่มีการเปลี่ยนแปลงเติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมชี้ว่า “สื่อแบบดั้งเดิมไม่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันได้อีกต่อไป ดังนั้น เฮปมิล ประเทศไทย จึงมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในกระแส Shoppertainment ที่กำลังเติบโต และมีบทบาทสำคัญในการสร้างครีเอเตอร์รุ่นต่อไปสำหรับประเทศไทยในอนาคต”

ขณะเดียวกัน การที่กระแส Shoppertainment ได้รับความสนใจมากขึ้น  ทำให้บรรดาแบรนด์และเหล่าครีเอเตอร์ทั้งหลาย ต่างเร่งแสวงหาเทคนิคใหม่ๆ เพื่อดึงดูดผู้ชมผ่านคอนเทนต์ที่น่าดึงดูดและเพิ่มการมีส่วนร่วม ทางบริษัทเองก็ตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำของเทรนด์ดังกล่าว โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลและโซเชียลคอมเมิร์ซ มาสร้างสรรค์แคมเปญที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพ ที่จะสร้างเสียงตอบรับแก่ผู้ชมชาวไทยต่อไป

กลยุทธ์การขยายตลาดและการเติบโตร่วมกัน

การแต่งตั้งผู้จัดการทั่วไป (General Manager) คนใหม่ของเฮปมิล ประเทศไทย เป็นการต่อยอดจากความสำเร็จของโครงการนำร่องและแคมเปญในปี 2566 ซึ่งตอกย้ำถึงศักยภาพของประเทศไทยในฐานะตลาดสำคัญในอุตสาหกรรมการโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย แม้ว่าตลาดไทยจะมีความเติบโตและก้าวหน้า แต่เรายังมองเห็นโอกาสจากช่องว่างต่างๆ ที่เราจะสามารถช่วยเติมเต็ม ส่งผลให้บริษัทตัดสินใจเข้าสู่ตลาดและลงทุนอย่างเป็นทางการในปี 2567 นี้

“หลังจากดำเนินการทดสอบตลาดในปี 2566 และเปิดตัวแคมเปญนำร่อง เราพบกับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในการทำงานร่วมกับทั้งครีเอเตอร์และลูกค้าชาวไทย เช่นเดียวกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อย่าง L’Oreal, Nestle, Lay’s, Unilever, Prime Video, Lotus’s รวมถึงแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคและค้าปลีกอื่นๆ อีกมากมาย ประสบการณ์ดังกล่าวช่วยให้เราเข้าใจถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรมของตลาดได้ดียิ่งขึ้น สิ่งนี้ทำให้เรามีความมั่นใจในการลงทุนที่จะสร้างทีมงานในประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่ง และเปิดให้ดำเนินการอย่างเป็นทางการในกรุงเทพฯ ในปีนี้”                 

มร. คาร์ล มัค (Mr. Karl Mak) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ HEPMIL Media Group กล่าวว่า ก่อร่างสร้างฐานเพื่ออนาคต  เพื่อเป็นการเตรียมก้าวเข้าสู่ปีแรกอย่างเป็นทางการของ เฮปมิล ประเทศไทย ทางบริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างรากฐานที่มั่นคง รวมถึงสร้างความรับรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานในประเทศไทยของบริษัท พร้อมเดินหน้าแสดงศักยภาพของบริษัทในฐานะ ครีเอเตอร์เอเจนซี่ระดับภูมิภาคให้แก่ลูกค้าและเอเจนซี่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย 

ทั้งนี้ เฮปมิล ประเทศไทย ตั้งใจที่จะทำหน้าที่เป็นพันธมิตรสำคัญของเหล่าครีเอเตอร์ชั้นนำของตลาดไทย ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว และการสร้างสรรค์ประโยชน์ร่วมกัน พร้อมกันนี้ ทางบริษัทกำลังจะดำเนินการเปิดตัวธุรกิจในไทย โดยมุ่งเน้นไปที่ HEPMIL Creators’ Network ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านครีเอเตอร์ดิจิทัลที่คอยเชื่อมโยงแบรนด์ต่างๆ กับเหล่าบรรดาสุดยอดครีเอเตอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปัจจุบันเครือข่ายนี้มีครีเอเตอร์เข้าร่วมมากกว่า 1,000 ราย ขณะที่มีสมาชิกสมัครเข้าใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน รวมถึงมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 3,000 ล้านครั้งต่อเดือน ซึ่งถือเป็นช่องทางพิเศษที่จะทำให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมอายุน้อย ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของเหล่าครีเอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยพันธกิจในการ “สร้างการเติบโตและเพิ่มศักยภาพให้กับเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” เฮปมิลเชื่อมั่นว่าบริษัทจะกลายเป็นผู้เล่นสำคัญในวงการเศรษฐกิจนักสร้างสรรค์ของไทย ขณะเดียวกัน เฮปมิล มุ่งหวังที่จะเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านการผลิตและการนำเสนอแนวคิดอันสร้างสรรค์ เพื่อสนับสนุนให้บรรดาครีเอเตอร์มีโอกาสสร้างรายได้และการเติบโตทางอาชีพมากขึ้น

นอกเหนือจากการดำเนินตามแผนงานที่วางไว้อย่างจริงจังแล้ว  เฮปมิล ประเทศไทย ยังให้ความสำคัญที่สุดกับความมุ่งมั่นในการดำเนินการเชิงกลยุทธ์ประจำปี 2567 ดังนี้

1) การมีส่วนร่วมกับการเติบโตของตลาด Shoppertainment มูลค่า 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

2) การขยายกลุ่มครีเอเตอร์ชาวไทยให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและเทรนด์เนื้อหาที่กำลังอยู่ในกระแส

3) เพิ่มศักยภาพให้กับเครือข่ายครีเอเตอร์ รวมถึงคอมมิวนิตี้ของเฮปมิล ผ่าน Hepmil Creators Academy & Program ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับครีเอเตอร์ที่ทางเฮปมิลสร้างขึ้น เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของครีเอเตอร์ เพิ่มพูนทักษะ รวมถึงเตรียมให้ครีเอเตอร์ไทยพร้อมเผชิญการเปลี่ยนแปลงของตลาด เศรษฐกิจ และความต้องการของผู้ลงโฆษณา

“ด้วยความที่เฮปมิลเป็นผู้นำตลาดทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค รวมไปถึงทุกคนที่เฮปมิลล้วนเปี่ยมไปด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์ ความเข้าใจที่แท้จริงต่อคุณค่า ผู้คน และอุตสาหกรรมครีเอเตอร์ เรามุ่งมั่นที่จะมีบทบาทสำคัญในการสร้างครีเอเตอร์รุ่นต่อไปในประเทศไทย” คุณฐิศิรักน์ กล่าวสรุป 

ข้อมูลบริษัท HEPMIL: 

HEPMIL Media Group คือบริษัทเอเจนซี่ด้านการตลาดแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งงานการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ การสร้างสรรค์คอนเทนต์ และโซเชียลมีเดีย โดยบริษัทก่อตั้งขึ้นภายใต้เป้าหมาย ในการส่งเสริมให้แบรนด์และเอเจนซี่ได้เข้าใจและตระหนักถึงศักยภาพที่เหล่าครีเอเตอร์สามารถนำมาเพิ่มพลังให้ผลลัพธ์ทางการตลาดของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ HEPMIL เป็นเจ้าของและดำเนินการแพลตฟอร์มเนื้อหา (SGAG, MGAG, PGAG, MRCI), Digital Creator Agency (HEPMIL Creators’ Network) และ Youtube Revenue Accelerator สำหรับเหล่าครีเอเตอร์อย่าง Bent Pixels Asia โดย HEPMIL มีสำนักงานอยู่ในสิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ จาการ์ตา มะนิลา กรุงเทพฯ และโฮจิมินห์ และมีพนักงานที่มีประสบการณ์ถึงกว่า 150 คน

ข้อมูล  Hepmil Creators’ Network: 

HEPMIL Creator’s Network (HCN) คือเอเจนซีดิจิทัลครีเอเตอร์ที่เชื่อมโยงแบรนด์กับเหล่าบรรดาครีเอเตอร์ที่ดีที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเครือข่ายดังกล่าวช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้ชมอายุน้อยผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลของครีเอเตอร์  โดย HEPMIL ทำงานร่วมกับเหล่าครีเอเตอร์ในเครือข่าย เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหาที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้นตามวัตถุประสงค์ของแคมเปญของแบรนด์ภายใต้การขับเคลื่อนโดยความเชี่ยวชาญด้านการบริการและการวิเคราะห์ข้อมูลของ HEPMIL ปัจจุบันเครือข่ายของ HEPMIL มีครีเอเตอร์มากกว่า 1,000 รายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีสมาชิกมากกว่า 1,000 ล้านคน พร้อมยอดการเข้าชมมากกว่า 3,000 ล้านครั้งต่อเดือน