5 เทคนิคเลือกคลินิกศัลยกรรมอย่างไรให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกใจ

ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีในยุคนี้ได้พาเรามาไกลกว่าสิ่งเดิมมาก ทั้งการศึกษาและการแพทย์ ไปจนถึงความก้าวหน้าเรื่องการทำศัลยกรรมที่ให้ผลลัพธ์ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น คนส่วนใหญ่จึงหันมาให้ความสนใจกับการเข้าคลินิกศัลยกรรมกันอย่างแพร่หลาย เพราะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาและฟื้นฟูเรื่องความสวยความงามได้อย่างตรงจุด รวมถึงอยู่ในความดูแลของแพทย์และทีมมากประสบการณ์ ซึ่งมีวิธีการที่สามารถให้ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดเจนและรวดเร็วกว่าการดูแลตัวเอง ปัจจุบันมีคลินิกศัลยกรรมและความงามเปิดให้บริการมากมาย ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจเดินเข้าไป หนุ่มสาวทั้งหลายควรหาข้อมูลให้แน่ใจก่อนว่า คลินิกศัลยกรรมที่มองอยู่นั้นมีความน่าเชื่อถือมากแค่ไหน หากไม่อยากตกเป็นเหยื่อของคลินิกเถื่อนหรือหมอกระเป๋า มาอ่าน 5 เทคนิคการเลือกคลินิกศัลยกรรมได้ในบทความนี้กันได้เลย…

Home / PR NEWS / 5 เทคนิคเลือกคลินิกศัลยกรรมอย่างไรให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกใจ

ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีในยุคนี้ได้พาเรามาไกลกว่าสิ่งเดิมมาก ทั้งการศึกษาและการแพทย์ ไปจนถึงความก้าวหน้าเรื่องการทำศัลยกรรมที่ให้ผลลัพธ์ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น คนส่วนใหญ่จึงหันมาให้ความสนใจกับการเข้าคลินิกศัลยกรรมกันอย่างแพร่หลาย เพราะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาและฟื้นฟูเรื่องความสวยความงามได้อย่างตรงจุด รวมถึงอยู่ในความดูแลของแพทย์และทีมมากประสบการณ์ ซึ่งมีวิธีการที่สามารถให้ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดเจนและรวดเร็วกว่าการดูแลตัวเอง ปัจจุบันมีคลินิกศัลยกรรมและความงามเปิดให้บริการมากมาย ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจเดินเข้าไป หนุ่มสาวทั้งหลายควรหาข้อมูลให้แน่ใจก่อนว่า คลินิกศัลยกรรมที่มองอยู่นั้นมีความน่าเชื่อถือมากแค่ไหน หากไม่อยากตกเป็นเหยื่อของคลินิกเถื่อนหรือหมอกระเป๋า มาอ่าน 5 เทคนิคการเลือกคลินิกศัลยกรรมได้ในบทความนี้กันได้เลย

1. คลินิกศัลยกรรมได้มาตรฐานและมีใบอนุญาตประกอบการ

คลินิกศัลยกรรมที่มีใบอนุญาตประกอบการจากกระทรวงสาธารณสุข เป็นเครื่องยืนยันว่าคลินิกศัลยกรรมนั้นมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนด มีความปลอดภัยและความพร้อม ทั้งแพทย์ บุคลากร และเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ เป็นของแท้ สามารถให้บริการแก่ผู้รับบริการได้ตามมาตรฐาน นอกจากนี้ การเสิร์ชหาข้อมูลทางออนไลน์ในช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์หรือโซเชียลมีเดีย เพื่อเช็กว่าคลินิกศัลยกรรมนั้นมีชื่อเสียงในแวดวงศัลยกรรมและความงามมากน้อยแค่ไหน รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์ข่าว ข้อมูล เกี่ยวกับรางวัลและความสำเร็จของคลินิกหรือไม่ ไปจนถึงการแนะนำและรีวิวจากโซเชียลมีเดียและคนดัง ก็เป็นการการันตีได้ว่าคลินิกศัลยกรรมนั้นมีตัวตนและความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่งด้วยนั่นเอง

2. ศัลยแพทย์มีใบประกอบวิชาชีพ 

นอกจากชื่อเสียงและมาตรฐานของคลินิกแล้ว ศัลยแพทย์หรือแพทย์ประจำคลินิกก็เป็นส่วนสำคัญมากต่อการทำศัลยกรรม ดังนั้นควรมองหาใบรับรองประกอบวิชาชีพที่รับรองผ่านหน่วยงานแพทยสภา โดยสามารถนำชื่อเข้าไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ https://checkmd.tmc.or.th/ ซึ่งจะเพิ่มความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับคลินิกมากยิ่งขึ้น เพราะมั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลรักษาโดยแพทย์ที่เป็นมืออาชีพมากประสบการณ์ สามารถแก้ไขปัญหาหรือปรับแต่งภาพลักษณ์ได้ตามที่ต้องการจริงๆ รวมถึงการทำหัตถการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเติมฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ เทอร์มาจ หรืออัลเทอร์ร่า ฯลฯ ที่ถึงจะไม่ใช่การทำศัลยกรรม แต่ก็ต้องมีความรู้ความเข้าใจในการใช้เครื่องมือและการใช้สารเติมเต็มต่างๆ อย่างถูกต้อง จึงควรเป็นแพทย์เท่านั้นที่ดำเนินการให้ 

3. ความสะอาดและการบริการที่ได้มาตรฐาน

อีกหนึ่งเงื่อนไขที่ต้องพิจารณาก็คือการตรวจดูว่าคลินิกศัลยกรรมที่จะเข้ารับบริการนั้นดูสะอาดเป็นระเบียบมากน้อยแค่ไหน เพราะการทำหัตถการและศัลยกรรมเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงอนามัยและความสะอาดของเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ต่างๆ เป็นอย่างมาก เพื่อป้องกันการสะสมเชื้อโรค จนเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรืออาการแทรกซ้อนที่ไม่พึงประสงค์ คลินิกศัลยกรรมจึงจำเป็นต้องมีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอและเข้มงวด รวมไปถึงการตกแต่งและดูแลความสะอาดภายในและรอบๆ คลินิก ให้สะอาดอยู่เสมออีกด้วย

4. บริการก่อนและหลังการขาย และการติดตามผลหลังการทำศัลยกรรม

การทำศัลยกรรมจำเป็นต้องมีการปรึกษาและติดตามผลลัพธ์เฉพาะบุคคลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ปลอดภัยและตรงตามความต้องการของผู้เข้ารับบริการมากที่สุด ดังนั้นก่อนเข้ารับทำศัลยกรรม ผู้รับบริการควรได้มีโอกาสปรึกษาและรับคำแนะนำจากแพทย์โดยตรง เพื่อให้ทราบถึงปัญหาและความต้องการได้อย่างชัดเจน และรับรู้ขอบเขตว่าสามารถทำได้จริงหรือไม่ ไปจนถึงช่วงพักฟื้นหลังทำเสร็จแล้ว ที่ควรจะมีนัดหมายหรือติดต่อสอบถามอาการและผลลัพธ์หลังจากทำศัลยกรรมเสร็จเรียบร้อย เป็นไปตามที่ต้องการหรือไม่

5. คุ้มค่ากับราคาที่จ่าย

คลินิกศัลยกรรมนั้นมีต้นทุนหลายอย่าง ทั้งคน สถานที่ ยา อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ที่ราคาสูง แถมยังต้องมีค่าบำรุงรักษาและทำความสะอาดอีกด้วย ทำให้การทำศัลยกรรมและเสริมความงามมักมีราคาสูง หลายคนจึงมักเทใจไปทางคลินิกที่มีราคาถูก แต่ราคาที่ถูกมากเกินไปอาจต้องเสี่ยงเจอกับคลินิกที่ใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ยาปลอมหรือหมดอายุ การบริการที่ไม่ได้อยู่ในความดูแลของแพทย์ และคลินิกไม่ได้รับการรับรองรับรองโดยหน่วยงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเทียบกันแล้วคงไม่คุ้มค่ากับความเสี่ยงและผลลัพธ์ที่ไม่พึงประสงค์ ที่อาจส่งผลกระทบกับสุขภาพหรือร้ายแรงถึงชีวิตได้ ทางที่ดีควรลองเปรียบเทียบราคากับหลายๆ คลินิกเพื่อให้เห็นราคามาตรฐาน พิจารณาร่วมกับความคุ้มค่าต่างๆ และเลือกคลินิกที่ราคาไม่ถูกหรือแพงเกินไปดีกว่า

เรื่องรูปลักษณ์และบุคลิกภาพเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความภูมิใจและความมั่นใจให้ผู้คน ดังนั้น การเลือกทำศัลยกรรมหรือหัตถการเสริมความงามกับคลินิกศัลยกรรมที่ได้มาตรฐาน รวมถึงเช็กราคาและรีวิวจากหลายๆ แหล่งข้อมูล จะช่วยให้คุณได้รับบริการที่มั่นใจได้ถึงผลลัพธ์ที่ปลอดภัย จากสถานประกอบการที่มีความรับผิดชอบ โดยไม่ต้องเอาเงิน เวลา และสุขภาพไปเสี่ยง และยังได้เป็นตัวเองในแบบที่ต้องการและมั่นใจกว่าเดิม