ธนพลคงเจี้ยง นิติศาสตร์มหาบัณฑิตรามคำแหง มหาวิทยาลัยรามคำแหง อบรมวิชาการ

มหาวิทยาลัยรามคำแหง สัมนาวิชาการ กฎหมาย ระเบียบ ข้อกำหนด ข้อบังคับ เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2567 ดร.ธนพล คงเจี้ยง นายกสมาคมนิติศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดงานสัมนาวิชาการในหัวข้อ “กฎหมาย ระเบียบ ข้อกำหนด…

Home / PR NEWS / มหาวิทยาลัยรามคำแหง สัมนาวิชาการ กฎหมาย ระเบียบ ข้อกำหนด ข้อบังคับ เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2567 ดร.ธนพล คงเจี้ยง นายกสมาคมนิติศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดงานสัมนาวิชาการในหัวข้อ “กฎหมาย ระเบียบ ข้อกำหนด ข้อบังคับ เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต” ณ หอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก กรุงเทพฯ
โดยการนี้ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย , กรรมการสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวเปิดการอบรมสัมนา

สำหรับการอบรมวิชาการในครั้งนี้มี ท่านอรรณพ ศักดิ์ศิริญดากุล ผู้พิพากษาและเลขานุการศาลยุติธรรมประจำภาค 6
ท่านณัฏฐ์พงษ์ สมศักดิ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเดชอุดม ( อดีตผู้พิพากษาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ) และ ท่านกาญจนพิฬดา ศักดิ์ศิริญดากุล รองอัยการจังหวัดสำนักงานคุ้มครองสิทธิ์จังหวัดแพร่ เป็นวิทยากรผู้บรรยาย
ก่อนเริ่มการอบรม ดร.ธนพล คงเจี้ยง ได้กล่าวถึง ความสำคัญของกฎหมายอาญาทุจริต และเรื่องของการดำเนินคดีอาญาทุจริตรวมถึงการพิจารณาคดี ซึ่งกฎหมายนี้มีความเกี่ยวเนื่องกับกฎหมายหลายฉบับ ในปัจจุบันข้าราชการส่วนใหญ่จะถูกดำเนินคดีกับกฎหมายนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งข้าราชการเรียกคดีนี้ว่า คดี ป.ป.ช. ข้าราชการท่านใดที่ถูกดำเนินคดีนี้จะต้องถูกศาลพิพากษาลงโทษ แม้ในบางครั้งข้าราชการไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับคดี แต่ในเมื่อถูก ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหาก็ต้องไปต่อสู้ในชั้นศาล และคดีส่วนใหญ่ ข้าราชการจะถูกศาลพิพากษาว่ามีความผิด ปัจจุบันทนายความยังไม่มีข้อต่อสู้เพื่อผดุงความยุติธรรมในคดีให้แก่ลูกความ


” ทนายความจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องศึกษาแนวทางการต่อสู้คดีในชั้นศาล จึงเห็นว่าโครงการอบรมในวันนี้มีความจำเป็น และสำคัญมากที่จะได้รับความรู้จากวิทยากรที่มีความรู้ มีประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างยิ่งจะมาบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรม ” ดร.ธนพล กล่าว

#อบรมวิชาการ #นิติศาสตร์มหาบัณฑิตรามคำแหง #ธนพลคงเจี้ยง