ถุงใต้ตา ผ่าตัดถุงใต้ตา

ผ่าตัดถุงใต้ตา แก้ปัญหาใบหน้าดูไม่สดใส ดูมีอายุมากกว่าวัย ที่ Saonanon Clinic 

ปัญหาถุงใต้ตา คือการที่ใต้ตามีลักษณะบวม นูน ห้อยย้อย แม้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต แต่ก็อาจส่งผลต่อบุคลิกภาพและความมั่นใจ เพราะทำให้ใบหน้าดูง่วงนอน ไม่สดใสและมีอายุมากกว่าวัย ซึ่งการลดหรือแก้ปัญหาถุงใต้ตานั้นมีหลายวิธี ทั้งวิธีตามธรรมชาติและการศัลยกรรมผ่าตัดถุงใต้ตา โดยแต่ละวิธีจะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป ใครที่กำลังมองหาคลินิกผ่าตัดถุงใต้ตา ที่ให้ผลลัพธ์รีวิวตัดถุงใต้ตาเป็นที่น่าพอใจ วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการผ่าตัดศัลยกรรมถุงใต้ตา ที่…

Home / PR NEWS / ผ่าตัดถุงใต้ตา แก้ปัญหาใบหน้าดูไม่สดใส ดูมีอายุมากกว่าวัย ที่ Saonanon Clinic 

ปัญหาถุงใต้ตา คือการที่ใต้ตามีลักษณะบวม นูน ห้อยย้อย แม้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต แต่ก็อาจส่งผลต่อบุคลิกภาพและความมั่นใจ เพราะทำให้ใบหน้าดูง่วงนอน ไม่สดใสและมีอายุมากกว่าวัย ซึ่งการลดหรือแก้ปัญหาถุงใต้ตานั้นมีหลายวิธี ทั้งวิธีตามธรรมชาติและการศัลยกรรมผ่าตัดถุงใต้ตา โดยแต่ละวิธีจะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป ใครที่กำลังมองหาคลินิกผ่าตัดถุงใต้ตา ที่ให้ผลลัพธ์รีวิวตัดถุงใต้ตาเป็นที่น่าพอใจ วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการผ่าตัดศัลยกรรมถุงใต้ตา ที่ Saonanon Clinic รวมถึงการเตรียมตัวก่อนเข้ารับการผ่าตัดและการดูแลตัวเองหลังผ่าตัดแบบละเอียด แต่ก่อนจะไปดูว่าจะมีเทคนิคและวิธีการอย่างไรบ้าง เราไปดูสาเหตุของการเกิดถุงใต้ตากันก่อน

ถุงใต้ตา เกิดจากอะไร

การเกิดถุงใต้ตา โดยปกติแล้วจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ถุงใต้ตาแท้ และถุงใต้ตาเทียม ซึ่งแต่ละประเภทนั้นเกิดจากสาเหตุและปัจจัยที่แตกต่างกัน ดังนี้ 

ถุงใต้ตาแท้ 

  • อายุที่มากขึ้น เมื่ออายุมากขึ้น ความตึงกระชับของผิวหนังก็เริ่มหย่อนคล้อยลง กล้ามเนื้อและผิวหนังบริเวณรอบดวงตา โดยเฉพาะบริเวณที่รองรับเปลือกตาก็เสื่อมสภาพลงจึงเกิดเป็นผิวหนังหย่อนคล้อยและเกิดเป็นถุงใต้ตาขึ้น
  • พันธุกรรม หากพบว่ามีบุคคลในครอบครัวมีปัญหาถุงใต้ตา นั่นแสดงว่าคุณเองก็มีโอกาสเกิดปัญหาถุงใต้ตาได้เช่นกัน ปัญหานี้เกิดจากระบบต่อมไร้ท่อภายในร่างกายทำงานผิดปกติ ทำให้ของเหลวต่างๆ และไขมัน ไหลมากองรวมบริเวณใต้ดวงตา จนทำให้บริเวณใต้ตาเกิดเป็นถุงก้อน ใต้ตาบวม จนกลายเป็นลักษณะถุงใต้ตานั่นเอง

ถุงใต้ตาเทียม

  • อาการแพ้ เมื่อเกิดอาการแพ้สิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสารเคมี อาหาร หรือสิ่งปนเปื้อน อาจส่งผลให้เกิดอาการอับเสบ ติดเชื้อ รอบดวงตาบวมแดง จนเกิดเป็นถุงใต้ตาได้ 
  • ความผิดปกติของร่างกาย เกิดจากความปิดปกติของระบบไหลเวียนโลหิตและน้ำเหลือง ที่ทำให้ของเหลวต่างๆ และไขมัน ไหลรวมตัวกันอยู่บริเวณใต้ดวงตา จนเกิดเป็นลักษณะบวมนูน หรือเป็นถุงใต้ตานั่นเอง
  • พฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น การขยี้ตาบ่อยๆ การพักผ่อนไม่เพียงพอ การร้องไห้เป็นประจำ จะทำให้บริเวณใต้ตาบวมนูนอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงการทานอาหารรสจัด การดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ ก็มีส่วนทำให้เกิดถุงใต้ตาได้เช่นเดียวกัน  

แก้ปัญหาถุงใต้ต้า ด้วยวิธีผ่าตัดถุงใต้ กับ Saonanon Clinic

ในอดีต การผ่าตัดถุงใต้ตาเป็นการเอาไขมันที่นูนบริเวณใต้ตาและตัดหนังส่วนเกินออก ซึ่งพบว่าวิธีที่ใช้ผ่าตัดถุงใต้ตารีวิวที่ได้ก็ยังสามารถกลับมาเป็นซ้ำได้อีกครั้ง ไม่สามารถแก้ปัญหาถุงใต้ตาให้หายไปได้แบบถาวร แต่ในปัจจุบัน Saononanon Clinic เศาณานนท์คลินิก ได้ใช้เทคนิคผ่าตัดถุงใต้ตาโดยจักษุแพทย์ที่มีความชำนาญในการผ่าตัดถุงใต้ตาแบบแผลด้านใน เป็นเทคนิคที่เหมาะกับคนอายุน้อยที่ไม่ต้องการให้มีรอยแผลเป็นและมีเวลาพักฟื้นน้อย และคนที่อายุมากที่มีหนังตาส่วนเกินและเปลือกตาหย่อนคล้อยมาก

โดยเทคนิควิธีที่จักษุแพทย์ Saononanon Clinic ใช้ คือการย้ายไขมันส่วนใต้ตาออกมารองร่องรูปโค้งพระจันทร์ใต้ตา ร่วมกับการตัดพังผืดระหว่างผิวหนังและกระบอกตา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาถุงใต้ตากลับมา ซึ่งสามารถทำผ่านแผลบริเวณด้านในเยื่อบุตาได้ แต่ในกรณีที่คนไข้มีอายุมาก แผลจะมีความยาวประมาณ 5-6 มิลลิเมตร ที่หางตาเนื่องจากต้องตัดเนื้อบางส่วนออก แต่อย่างไรก็ตาม วิธีนี้จะไม่ทิ้งร่องรอยแผลเป็นเหมือนแบบเดิม อีกทั้งยังมีโอกาสเกิดผลข้างเคียงน้อยกว่าด้วย ถือว่าเป็นเทคนิควิธีผ่าตัดถุงใต้ตารีวิวที่ได้จากคนไข้ซึ่งมักจะไม่พบการกลับมาเป็นซ้ำ

การเตรียมตัว ก่อนผ่าตัดถุงใต้ตา

  • เข้ารับการปรึกษากับแพทย์ผู้ชำนาญ เพื่อทำความเข้าใจและประเมินความเหมาะสม ทั้งปัญหาด้านสุขภาพและปัญหาด้านปัจจัยภายนอก
  • งดการสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังการผ่าตัด เพื่ออาจเสี่ยงต่อการเกิดภาวะแทรกซ้อนได้
  • งดยาบางชนิด เช่น ยาละลายลิ่มเลือด หรือแอสไพริน ประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนการผ่าตัดถุงใต้ตา
  • งดอาหารเสริมและวิตามินบางชนิด เช่น วิตามินอี หรือน้ำมันตับปลา เพราะอาจส่งผลกระทบต่อการแข็งตัวของเลือดได้
  • พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียดและกังวลมากเกินไป เพื่อให้ร่างกายพร้อมต่อการตัดผ่าถุงใต้ตา
  • ทำความสะอาดร่างกายให้เรียบร้อย ไม่แต่งหน้าหรือติดขนตาปลอม ในวันที่ต้องทำการผ่าตัดถุงใต้ตา

การดูแลตัวเอง หลังผ่าตัดถุงใต้ตา

  • เป็นปกติที่หลังผ่าตัดจะมีอาการปวดบวมบริเวณแผลที่ผ่าตัด ควรทานยาต้านอาการอักเสบตามคำแนะนำของแพทย์ให้ครบ เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้น
  • สามารถใช้ถุงน้ำแข็งประคบบริเวณผิวหนัง เพื่อช่วยลดอาการบวมได้
  • ระมัดระวังการเคลื่อนไหว เช่น การก้ม การเงย การยกของหนัก และการล้ม เพราะอาจมีผลต่อการสมานตัวของแผล และอาจส่งผลให้เลือดออกได้
  • หลีกเลี่ยงอาหารบางชนิด อาหารรสจัด อาหารเค็มจัด เพราะสามารถส่งผลต่ออาการบวมของแผลได้ เช่น อาหารทะเล กะปิ อาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ  เนื้อสัตว์ ปลาร้า และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น
  • ระมัดระวังเรื่องความชื้นและความมัน เพราะอาจส่งผลให้เกิดภาวะแทรกซ้อนต่อแผลได้
  • ปรึกษาแพทย์เรื่องครีมบำรุงที่ใช้เป็นประจำ เนื่องจากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวบางประเภทไม่เหมาะสมใช้ร่วมกันระหว่างที่รักษาแผล เพราะอาจก่อให้เกิดอาการแพ้ และอักเสบได้

สำหรับใครที่อยากเพิ่มความมั่นใจและปรับบุคลิกให้ดูดีขึ้นด้วยการตัดถุงใต้ตา อย่าลืมหาข้อมูลการตัดถุงใต้ตารีวิว ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของแพทย์และมาตรฐานของคลินิก เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์พร้อมการบริการน่าประทับใจ ปรึกษาหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Saonanon Clinic Tel: 090-9463090 Line: @saonanon Facebook: Saonanon Clinic