ข้าวตังเจ้าสัว หนังปลาทอดกรอบ หมูแผ่นเจ้าสัว เจ้าสัวตังปลาหยอง

“เจ้าสัว” เร่งเครื่องบุกตลาดแดนมังกร ตั้งเป้าสู่ Global Brand เติบโต Double Digits

บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตขนมขบเคี้ยวและอาหารจากเนื้อสัตว์แปรรูปมากกว่า 65 ปี เปิดเกมรุกหนักขยายการส่งออกตลาดจีนเต็มที่ ปักหมุดกลุ่ม Snack lover ชาวจีน เสริมแกร่งช่องทางการขายให้เข้าถึงทุกแพลตฟอร์มทั้งช่องทางขายโมเดิร์นเทรด…

Home / PR NEWS / “เจ้าสัว” เร่งเครื่องบุกตลาดแดนมังกร ตั้งเป้าสู่ Global Brand เติบโต Double Digits

บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตขนมขบเคี้ยวและอาหารจากเนื้อสัตว์แปรรูปมากกว่า 65 ปี เปิดเกมรุกหนักขยายการส่งออกตลาดจีนเต็มที่ ปักหมุดกลุ่ม Snack lover ชาวจีน เสริมแกร่งช่องทางการขายให้เข้าถึงทุกแพลตฟอร์มทั้งช่องทางขายโมเดิร์นเทรด และผ่าน E-Commerce เน้นช่องทางแหล่งท่องเที่ยวให้สะดวกต่อการซื้อและหิ้วเป็นของฝากกลับจีน หวังหนุนรายได้ตลาดจีนโตก้าวกระโดด และสร้างการรับรู้แบรนด์เจ้าสัวในระดับสากล

คุณณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนธุรกิจของเจ้าสัวว่า บริษัทฯ บุกตลาดจีนมากขึ้นทั้งในแง่ของการขยายตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวเมืองไทย และการรุกเข้าสู่ตลาดประเทศจีนด้วยการส่งออกโดยตรงอย่างเต็มที่ในปี 2566 และ 2567 จากที่ผ่านมาสินค้าเจ้าสัวได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศจีนทั้ง เจ้าสัวข้าวตังปลาหยอง หนังปลาทอดกรอบรสไข่เค็ม และ สินค้า Wholesome ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือเจ้าสัว สินค้าในกลุ่มธัญพืช healthy snack

ทั้งนี้ ผู้บริโภคในตลาดจีนชื่นชอบในรสชาติและความอร่อยที่ลงตัวของผลิตภัณฑ์เจ้าสัว โดยเฉพาะข้าวตังที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ที่ได้คุณค่าทางสารอาหารและตอบโจทย์ผู้ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ ดังนั้น เพื่อตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งตลาดขนมขบเคี้ยว better for you snack จึงปรับกลยุทธ์การจัดจำหน่ายในประเทศจีน เพื่อเร่งเพิ่มยอดขายรองรับภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภคในจีนที่กำลังฟื้นตัว โดยกลยุทธ์การกระจายสินค้าทั้งช่องทางร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ (Modern Trade) และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ซึ่งเป็นช่องทางที่มีศักยภาพและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยทางเจ้าสัวมีแผนออกสินค้าใหม่เพื่อขยายฐานความนิยมของผู้บริโภคในจีนอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันตลาดนักท่องเที่ยวในไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน เกาหลี ฮ่องกง และเวียดนาม ทางเรามีการทำการตลาดหลากหลายรูปแบบอย่างต่อเนื่อง เช่น การทำสื่อออนไลน์เพื่อสร้างการรับรู้ของผลิตภัณฑ์เจ้าสัว การปรับแพกเกจจิ้งให้เหมาะสมสำหรับชาวต่างชาติ เน้นการจัดชิมและวางขายในช่องทางแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเพื่อกระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในทุกช่องทางมากยิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำว่าเจ้าสัวเป็นสินค้า “Thailand Must Buy” สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเมืองไทย