ครูก้อย นัชชา เจมส์ เรืองศักดิ์

เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) เปิดตัว “เฟอร์ตี้ โพรไบโอติกส์ บาย ครูก้อย” คัดสรร โพรไบโอติกส์ 9 สายพันธุ์ที่ดีต่อลำไส้และระบบเจริญพันธุ์ 27 พันล้านตัว เจ้าแรกในไทย

เปิดตัว “เฟอร์ตี้ โพรไบโอติกส์ บาย ครูก้อย (Ferty Probiotics By KruKoy)” คัดสรรโพรไบโอติกส์ 9 สายพันธุ์ที่ดีต่อลำไส้และระบบเจริญพันธุ์

Home / PR NEWS / เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) เปิดตัว “เฟอร์ตี้ โพรไบโอติกส์ บาย ครูก้อย” คัดสรร โพรไบโอติกส์ 9 สายพันธุ์ที่ดีต่อลำไส้และระบบเจริญพันธุ์ 27 พันล้านตัว เจ้าแรกในไทย

เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) ตอกย้ำผู้นำอาหารเสริมเตรียมตั้งครรภ์สำหรับผู้มีบุตรยาก และคอมมูนิตี้เพจยอดนิยมให้ความรู้เตรียมตั้งครรภ์ตามหลักวิทยาศาสตร์สำหรับผู้มีบุตรยาก BabyAndMom.co.th เปิดตัว “เฟอร์ตี้ โพรไบโอติกส์ บาย ครูก้อย (Ferty Probiotics By KruKoy)” คัดสรรโพรไบโอติกส์ 9 สายพันธุ์ที่ดีต่อลำไส้และระบบเจริญพันธุ์ 27 พันล้านตัวเจ้าแรกในไทย ไม่มีน้ำตาล ไม่มีไขมัน ตอบโจทย์สตรีเตรียมตั้งครรภ์

“นายเรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า เฟอร์ตี้ โพรไบโอติกส์ บาย ครูก้อย (Ferty Probiotics By KruKoy) พัฒนามาเพื่อผู้หญิงวางแผนตั้งครรภ์โดยเฉพาะ คัดสรรจุลินทรีย์ชนิดดี ที่มีผลวิจัยรับรองว่าเป็นโพรไบโอติกส์ที่ส่งเสริมภาวะเจริญพันธุ์ ตอบโจทย์ผู้หญิงวางแผนเตรียมตั้งครรภ์ที่กังวลเรื่องปัญหาท้องผูก หรือ ต้องการเสริมโพรไบโอติกส์เพื่อช่วยดูแลสุขภาพในองค์รวม เนื่องจาก 70% ของภูมิคุ้มกันเริ่มต้นที่ลำไส้ ลำไส้จึงเป็นอวัยวะที่สำคัญมากๆ ที่ทำงานเชื่อมโยงกับระบบต่างๆ ในร่างกาย ทั้งระบบย่อยอาหาร ระบบประสาท ระบบขับถ่าย รวมถึงระบบภูมิคุ้มกัน และระบบสืบพันธุ์ หากลำไส้อ่อนแอ ทำงานได้ไม่ดี ร่างกายจะป่วยง่ายตามไปด้วย และหากเชื้อจุลินทรีย์ในร่างกายไม่สมดุล มีจุลินทรีย์ชนิดไม่ดี มากกว่าจุลินทรีย์ชนิดดี (Probiotics) ส่งผลให้เกิดการเจ็บป่วยต่างๆ ที่คาดไม่ถึงได้ โดยเฉพาะโรคทางสูติศาสตร์ ซึ่งก่อให้เกิดภาวะมีบุตรยากตามมา ดังนั้นหากระบบลำไส้ดูดซึมดี ขับถ่ายดี จะช่วยให้ภูมิคุ้มกัน และระบบเจริญพันธุ์ดี ตามมาด้วย

“ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์” กรรมการบริหาร บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด และครูวิทยาศาสตร์ผู้ก่อตั้งคอมมูนิตี้เพจสำหรับผู้มีบุตรยาก BabyAndMom.co.th กล่าวเสริมว่า กว่า 7 ปี ที่เปิดเพจ babyandmom.co.th ให้ความรู้เตรียมตั้งครรภ์สำหรับผู้มีบุตรยากตามหลักวิทยาศาสตร์ พร้อมเผยแพร่งานวิจัยเกี่ยวโภชนาการเสริมภาวะเจริญพันธุ์ เพื่อนำเสนอเคล็ดลับการบำรุงเตรียมตั้งครรภ์ ทั้งบำรุงไข่ ปรับสมดุลฮอร์โมน มดลูก และบำรุงสเปิร์มสำหรับผู้มีบุตรยากก่อนเข้าสู่กระบวนทางการแพทย์เพื่อเพิ่มโอกาสความสำเร็จ และให้คำปรึกษาเตรียมตั้งครรภ์แก่ผู้มีบุตรยากจำนวนมาก ทำให้ทราบ Pain Point ของผู้มีบุตรยากเป็นอย่างดี โดยเฉพาะปัญหาท้องผูกขณะเตรียมตัวใส่ตัวอ่อนของผู้ที่อยู่ในกระบวนการทำอิ๊กซี่ (ICSI) ปัญหาช่องคลอดอักเสบติดเชื้อแบคทีเรียอันเนื่องมาจากจุลินทรีย์โพรไบโอติกส์ในช่องคลอดไม่สมดุล รวมถึงภาวะร่างกายอักเสบที่ก่อให้เกิดเกิดโรคทางสูติศาสตร์ตามมา อาทิ การติดเชื้อในช่องคลอด , ท่อนำไข่อุดตัน , ภาวะ PCOS รวมถึงภาวะที่ภูมิคุ้มกันบกพร่อง ส่งผลต่อการใส่ตัวอ่อนล้มเหลว ก่อให้เกิดภาวะมีบุตรยากตามมา

นอกจากนี้ในคุณแม่ตั้งครรภ์ ร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลงของจุลินทรีย์ที่ดี (Probiotics) ที่ลดลง ทั้งใน ลำไส้ รก หรือช่องคลอดในทางที่ลดลง ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่างๆ ตามมา เช่น ท้องเสียได้ง่าย การดูดซึมอาหารไม่ดี มีอาการท้องผูก ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะได้ง่าย หรือ ติดเชื้อบริเวณช่องคลอด หรือแม้แต่ในคุณแม่ที่คลอดและให้นมบุตร การคลอดธรรมชาติลูกน้อยจะได้รับจุลินทรีย์ที่ดี ผ่านทางช่องคลอดของคุณแม่ แต่ทารกที่ผ่าคลอดจะไม่ได้รับจุลินทรีย์เหล่านี้ ซึ่งอาจส่งผลต่อพัฒนาการด้านภูมิต้านทานได้ รวมถึงคุณแม่ที่มีภาวะซึมเศร้าหลังคลอดล้วนมีสาเหตุเชื่อมโยงกับการขาดจุลินทรีย์ชนิดดี (Probiotics)

เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จึงได้ศึกษาคิดค้นและพัฒนา “เฟอร์ตี้ โพรไบโอติกส์ บาย ครูก้อย (Ferty Probiotics By KruKoy)” โพรไบโอติกส์ที่เหมาะกับสตรีเตรียมตั้งครรภ์และคัดสรรสายพันธุ์โพรไบโอติกส์ 9 สายพันธุ์ ที่ดีต่อระบบลำไส้และภาวะเจริญพันธุ์ และพรีไบโอติกส์ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของโพรไบโอติกส์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ได้แก่

  • Lactobacillus rhamnosus HN001 (HOWARU® Feminine Health) ช่วยยับยั้งแบคทีเรียและเพิ่มจุลินทรีย์ชนิดดีในช่องคลอด ปรับสมดุล pH ในช่องคลอด และยังลดความเสี่ยงการเกิดภาวะ เบาหวานขณะตั้งครรภ์
  • Lactobacillus acidophilus La-14 (HOWARU® Feminine Health) ช่วยยับยั้งแบคทีเรียและเพิ่มจุลินทรีย์ชนิดดีในช่องคลอด ปรับสมดุล pH ในช่องคลอด
  • Lactobacillus acidophilus NCFM (Howaru Balance) ช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้ ลดเวลาการขนส่งอาหารในลำไส้ ลดอาการท้องงอืด ลดแก๊สไข่เน่า
  • Bifidobacterium lactis HN019 (Howaru Balance) ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติของร่างกาย ส่งผลต่อโอกาสในการตั้งครรภ์ที่สูงขึ้น ทั้งการท้องธรรมชาติ และการทำเด็กหลอดแก้ว
  • Bifidobacterium longum BB536 (Morinaga) จากงานวิจัยพบว่าช่วยให้เชื้อ Bacteroides fragilis ลดลง ซึ่งเป็นเชื้อที่อาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้
  • Bifidobacterium breve M-16V (Morinaga) จะช่วยเพิ่มการดูดซึม polyphenol ได้ดีที่สุดในเวลาอันสั้น คือ 50% ภายในเวลา 1-3 ชั่วโมง
  • Bifidobacterium breve B-3 (Morinaga) ลดการอักเสบติดเชื้อซึ่งนำไปสู่ภาวะลำไส้รั่ว ทำให้ผนังลำไส้ให้อยู่ในสภาวะสมบูรณ์มากขึ้น
  • Lactobacillus gasseri ลดการเผาผลาญที่ผิดปกติและป้องกันการเพิ่มน้ำหนักและการสะสมของไขมัน
  • Lactobacillus crispatus ส่งเสริมสุขภาพระบบทางเดินปัสสาวะของผู้หญิง ช่วยรักษาจุลินทรีย์ในช่องคลอดให้เป็นปกติ

นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจาก อะราบิโนกาแล็กแทน (Arabinogalactan), ผงพีช (Peach Powder), สารสกัดจากส้ม(Blood Orange Extract), สารสกัดจากคามูคามู (Camu Camu Extract) สารสกัดจากมะขามป้อม(Emblica Extract) แคลเซียมแอสคอร์เบตไดไฮเดรต 97% (วิตามินซี), เบต้า-กลูแคน จากยีสต์ (Yeast Beta-Glucan), สารสกัดแบล็กเคอแรนต์ (Blackcurrant Extract),กรดโฟลิก 10% (Folic Acid 10%)

นอกจากนี้ “เฟอร์ตี้ โพรไบโอติกส์ บาย ครูก้อย (Ferty Probiotics By KruKoy)” ยังอุดมไป Larch arabinogalactan extract มีคุณสมบัติเป็นพรีไบโอติกส์ ( Prebiotics ) อาหารของจุลินทรีย์โพรไบโอติกส์ ช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ที่ดีในลำไส้และไม่ทำให้ลำไส้บีบตัว ที่อาจส่งผลกับตัวอ่อน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการกระตุ้นภูมิคุ้มกันและยังอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ ไฟเบอร์ และ โฟลิค ที่สำคัญสำหรับสตรีเตรียมตั้งครรภ์ อีกด้วย

เฟอร์ตี้ โพรไบโอติกส์ บาย ครูก้อย (Ferty Probiotics By KruKoy) ราคากล่องละ 1,990 บาท ขนาดบรรจุ 1 กล่อง มี 15 ซอง โดยสามารถศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.babyandmom.co.th/all-products/ferty-probiotics-by-krukoy หรือติดตามโปรโมชั่นดีๆ ได้ที่ LINE official account: ผ่านทางไลน์แอด : @babyandmom.co.th