ประกาศรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2566

ประกาศรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2566

Home / PR NEWS / ประกาศรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2566

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศแล้วสำหรับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2566 ภายใต้ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาด้านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น และยังมีการเพิ่มโอกาสทางการตลาดแก่ผู้ประกอบการต่อไป

สำหรับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2566 มีทั้งหมด 5 ประเภทรางวัล ประกอบด้วย ประเภทแหล่งท่องเที่ยว ประเภทที่พักนักท่องเที่ยว ประเภทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ประเภทรายการนำเที่ยว และประเภทการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำเพื่อความยั่งยืน ในรางวัลแต่ละประเภทได้รับคัดสรรผลงานที่มีคุณภาพ แบ่งออกเป็น 3 รางวัล ได้แก่ รางวัล Thailand Tourism Gold Award (ยอดเยี่ยม) จำนวน 76 รายการ Thailand Tourism Silver Award (ดีเด่น) จำนวน 169 รายการ และเกียรติบัตรรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Certificate) จำนวน 99 รายการ

โดยผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในประเภทเดิม 3 ครั้ง ติดต่อกัน จะได้รับมอบรางวัล Hall of Fame ซึ่งในปีนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 9 รายการ จาก 3 ประเภทรางวัล ดังนี้

  1. ประเภทแหล่งท่องเที่ยว

สาขาแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ได้แก่ หอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย จ.เพชรบูรณ์

สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี จ.ลำปาง สวนสัตว์ขอนแก่น จ.ขอนแก่น และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

สาขาแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ได้แก่ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง

  1. ประเภทที่พักนักท่องเที่ยว

สาขารีสอร์ต ได้แก่ ดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ต จ.กระบี่

สาขาดีไซน์ โฮเทล ได้แก่ โรงแรมเอซ ออฟ หัวหิน รีสอร์ท จ.เพชรบุรี

  1. ประเภทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

สาขาสปา ได้แก่ ศิรา สปา จ.เชียงใหม่ และคามาลายา สปา จ.สุราษฎร์ธานี