การท่องเที่ยวมาเลเซียจัดงาน TOURISM MALAYSIA SEMINAR พร้อมเปิดตัวปีการท่องเที่ยว PERAK แลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมแห่งใหม่ของประเทศมาเลเซีย

การท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งรัฐเปรัก (Tourism Perak) จัดงาน สัมมนาการท่องเที่ยว พร้อมเปิดตัว Visit Perak Year 2024 (VPY 2024) ณ ห้อง…

Home / PR NEWS / การท่องเที่ยวมาเลเซียจัดงาน TOURISM MALAYSIA SEMINAR พร้อมเปิดตัวปีการท่องเที่ยว PERAK แลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมแห่งใหม่ของประเทศมาเลเซีย

การท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งรัฐเปรัก (Tourism Perak) จัดงาน สัมมนาการท่องเที่ยว พร้อมเปิดตัว Visit Perak Year 2024 (VPY 2024) ณ ห้อง Astor Ballroom โรงแรม St. Regis Bangkok เป้าเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่ม ECO และพลักดันให้รัฐเปรักเป็นจุดหมายปลายทางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เน้นชูจุดเด่นด้านแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวัฒนธรรม โดยได้รับเกียรติจาก ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยว อุตสาหกรรม การลงทุน และการพัฒนาของรัฐเปรัก Yang Berhormat Loh Sze Yee เป็นผู้เปิดงาน โดยมี เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย Yang Berbahagia Datuk Jojie Samuel ให้การต้อนรับและร่วมเปิดงาน

งาน Tourism Malaysia Seminar จัดขึ้นโดยความร่วมมือจากพันธมิตรทางการท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียทั้งจากภาครัฐและเอกชน ได้แก่ Tourism Perak, Sunway Lagoon Resort, MyAirline, Legoland  Malaysia Resort, Resort World Genting และ MATTA Pahang Chapter โดยภาพรวมของงานจะเน้นการนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวและบริการ update ข้อมูลท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งบริษัทนำเที่ยว (Tour Operator – TO) และตัวแทนจำหน่าย (Travel Agent – TA) ได้พบปะพูดคุยกันในเชิงธุรกิจ (B2B) เพื่อเป็นข้อมูลในการจัดทำ รายการท่องเที่ยว ให้ตรงกับความต้องการลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยว พร้อมขยายฐานการตลาดนักท่องเที่ยวมุ่งเน้นลูกค้าที่ชื่นชอบธรรมชาติ รักการพจญภัย และเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง

โดยไฮไลท์ของงานคือการเปิดตัวโลโก้ Visit Perak Year 2024 (VPY 2024) และนำเสนอสื่อวีดีทัศน์แนะนำรัฐเปรัก เพื่อสร้างการรับรู้ด้านการท่องเที่ยวรัฐเปรักในหลากหลายแง่มุม เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการส่งเสริมการขายให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวชาวไทย มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวเกี่ยวกับทรัพยากรทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่โดดเด่นของรัฐเปรัก ทั้งนี้ รัฐบาลแห่งรัฐเปรักเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในปี 2024 ตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว 350,000 คน และคาดว่าจะมีมูลค่ารายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 1 หมื่นล้านริงกิตมาเลเซีย ทั้งนี้การคาดการณ์ดังกล่าวอ้างอิงจากสถิติจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรมทั้งหมด ในปี 2565 ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางมาเยือนรัฐเปรัก เป็นจำนวนถึง 333,306 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 7,219 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2564 ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเพียง 4,554 คน

โครงการ VPY 2024 นอกจากนำเสนอเอกลักษณ์ทางการท่องเที่ยวที่โดดเด่นแล้ว การท่องเที่ยวเปรักมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือกับประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนรัฐเปรักให้เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย การท่องเที่ยวเปรักได้เชิญสื่อจากประเทศไทย เข้าร่วมกิจกรรม Perak Media Trip ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายน พ.ศ. 2566 และ สมาคมตัวแทนการท่องเที่ยวมาเลเซีย (MATTA Perak Chapter) ได้ร่วมกับสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) จัดกิจกรรม TTAA Fam Trip to Perak ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-21 กรกฎาคม พ.ศ.2566 โดยทั้ง 2 กิจกรรมมุ่งเน้นให้สื่อและผู้ประกอบการได้เห็นมุมมองการท่องเที่ยวใหม่ ๆ ของรัฐเปรักเพื่อเป็นข้อมูลในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเปรักต่อไป

ดาโต๊ะ เสรี ซารานี บิน โมฮัมหมัด (ปรับชื่อเป็นภาษาอังกฤษ) ผู้มีเกียรติฝ่ายขวาแห่งรัฐเปรัก (ตำแหน่งอะไร?) ได้เยือนเบตง ยะลา และกรุงเทพฯ ประเทศไทย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการฑูต และความร่วมมือในระดับนานาชาติ พร้อมด้วยสมาชิกของรัฐเปรัก คณะทำงานด้านความมั่นคง ตั้งแต่วันที่ 21-23 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 (ข้อความนี้มีความจำเป็นหรือไม่)

รัฐเปรักเป็นรัฐที่อยู่ใกล้กับพรมหมแดนทางตอนใต้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นทางด้านอาหาร ความหลากหลายของวัฒนธรรม และความสมบูรณืทางธรรมชาติ

เสน่ห์ของเปรักนั้นนอกเหนือไปจากความรื่นรมย์ด้านอาหาร โดยครอบคลุมประสบการณ์ที่หลากหลายจากหลากหลายชาติพันธุ์และหลากหลายวัฒนธรรม ควบคู่ไปกับกิจกรรมสันทนาการมากมาย เช่น ปั่นจักรยาน เล่นกอล์ฟ สัมผัสน้ำพุร้อนธรรมชาติ สปาทรีตเมนต์ การเที่ยวสวนสนุก และการชื่นชมความประณีต หัตถกรรมและงานศิลปะ รวมถึงการชื่นชมจิตรกรรมฝาผนังอันโดดเด่นที่สร้างสรรค์โดยศิลปินทั้งชาวต่างประเทศและชาวท้องถิ่น

ด้วยศูนย์กลางการขนส่งสาธารณะหลายแห่งและการเข้าถึงที่ราบรื่นผ่านรูปแบบการคมนาคมที่หลากหลาย ทำให้เปรักจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่เชื่อมต่อกันอย่างดี ทางหลวง PLUS, ทางด่วนชายฝั่งตะวันตก (WCE) และถนนของรัฐบาลกลางอำนวยความสะดวกในการเข้าถึง โดยรถประจำทาง รถมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ อิโปห์ซึ่งเป็นเมืองหลวงมีสถานีขนส่งหลัก 2 แห่ง จึงสามารถขนส่งระหว่างเมืองได้อย่างรวดเร็ว สถานีรถไฟอิโปห์ทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมต่อที่สำคัญไปยังทางรถไฟระหว่างเมืองและระหว่างรัฐ และให้การเชื่อมต่อไปและกลับจากสิงคโปร์และหาดใหญ่ (ประเทศไทย) ผ่านบริการ Keretapi Tanah Melayu Berhad (KTMB) นอกจากนี้ สนามบิน Sultan Azlan Shahในอิโปห์ยังให้บริการเที่ยวบินทุกวัน เพื่อเชื่อมโยงนักเดินทางชาวต่างชาติเข้ากับความมหัศจรรย์ของรัฐเปรัก หากต้องการข้อมูลล่าสุดและข้อมูลที่ครอบคลุมเกี่ยวกับกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยว ที่จะเปิดเผยในช่วง Visit Perak Year 2024 กรุณาเยี่ยมชมช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของ การท่องเที่ยวเปรัก บน Facebook, Instagram, TikTok และสำรวจ Tourismperakmalaysia.com