3 ข้อดีของการเลือกจ่ายค่างวดแบบออนไลน์มีอะไรบ้าง?

เนื่องด้วยวิวัฒนาการปัจจุบันที่มีเรื่องของสมาร์ตโฟนและอินเทอร์เน็ตเข้ามาเกี่ยวข้อง การชำระค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ตั้งแต่ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ต ตลอดไปจนถึงการเลือกชำระค่างวดต่างๆ ค่าผ่อนรถ ค่าบ้าน ฯลฯ มักได้รับความนิยมเปลี่ยนมาเป็นการจ่ายค่างวดแบบออนไลน์กันแทบจะ 100% แล้ว เนื่องด้วยเรื่องของความสะดวกหลายๆ อย่าง…

Home / PR NEWS / 3 ข้อดีของการเลือกจ่ายค่างวดแบบออนไลน์มีอะไรบ้าง?

เนื่องด้วยวิวัฒนาการปัจจุบันที่มีเรื่องของสมาร์ตโฟนและอินเทอร์เน็ตเข้ามาเกี่ยวข้อง การชำระค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ตั้งแต่ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ต ตลอดไปจนถึงการเลือกชำระค่างวดต่างๆ ค่าผ่อนรถ ค่าบ้าน ฯลฯ มักได้รับความนิยมเปลี่ยนมาเป็นการจ่ายค่างวดแบบออนไลน์กันแทบจะ 100% แล้ว เนื่องด้วยเรื่องของความสะดวกหลายๆ อย่าง อีกทั้งยังรวดเร็ว สามารถดำเนินการได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ไม่จำเป็นต้องไปเสียเวลาต่อคิวที่ธนาคารหรือร้านสะดวกซื้อที่รับชำระอีกต่อไป แน่นอนว่าทุกคนย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่าการเลือกจ่ายค่างวดแบบออนไลน์นั้นเต็มไปด้วยความสะดวก แต่จะมีข้อดีอื่นๆ นอกเหนือไปจากความสะดวกอีกหรือไม่ บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาแชร์กัน

หลีกเลี่ยงการพกเงินสดจำนวนมากๆ

สิ่งสำคัญข้อแรกที่เรียกได้ว่าเป็นข้อดีแบบมากๆ ของการเลือกจ่ายค่างวดแบบออนไลน์นั่นก็คือตัวผู้ชำระเองไม่จำเป็นต้องไปถอนเงินสดมาจากธนาคารแล้วถือเงินสดไปจ่ายให้วุ่นวาย ข้อดีก็สามารถเห็นได้แบบชัดๆ เลยว่าลดความเสี่ยงจากการถูกโจรกรรม ลดความเสี่ยงในกรณีที่เงินสดอาจตกหล่นหรือสูญหายระหว่างทาง ฯลฯ ง่ายๆ เพียงแค่ชำระผ่านบัญชีธนาคารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จเรียบร้อย

ประหยัดในหลายๆ ทาง

สำหรับข้อดีของการเลือกจ่ายค่างวดแบบออนไลน์ในกรณีนี้คือแง่ของการประหยัด ซึ่งอาจจะเป็นได้ทั้งประหยัดค่าใช้จ่าย ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าการเลือกชำระค่าใช้จ่ายหรือสาธารณูปโภคต่างๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์นั้นข้อดีก็คือไม่จำเป็นต้องเสียค่าธรรมเนียม ซึ่งในส่วนนี้หากภายใน 1 เดือนจำเป็นต้องชำระหลายๆ บิลด้วยกัน การงดค่าธรรมเนียมก็ถือว่าช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก อีกทั้งนอกจากนี้การจ่ายค่างวดแบบออนไลน์ยังมีส่วนช่วยในการประหยัดเวลา ตามที่ได้เกริ่นไปบ้างแล้วในข้างต้นว่าผู้ชำระไม่จำเป็นต้องเสียเวลาออกจากบ้านไปยืนต่อคิวที่ธนาคารเป็นเวลานานๆ แค่หยิบโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ตโฟนขึ้นมาก็ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแค่ปลายนิ้ว

เก็บหลักฐานเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน

มาถึงข้อดีเรื่องสุดท้ายคือผู้ชำระเองสามารถที่จะบันทึกหลักฐานการจ่ายค่างวดหรือบิลต่างๆ ที่ได้ชำระผ่านช่องทางออนไลน์เอาไว้ในโทรศัพท์มือถือ หากเป็นบิลแบบกระดาษอาจเกิดความเสี่ยงที่จะสูญหายระหว่างทางได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชำระค่างวดที่เป็นบิลสำคัญ จ่ายค่างวดแบบออนไลน์จะช่วยให้เก็บหลักฐานการชำระเอาไว้ได้อย่างเป็นระเบียบมากกว่าการจ่ายค่างวดแบบออฟไลน์

ในท้ายที่สุดนี้ข้อดีและความสะดวกของการจ่ายค่างวดแบบออนไลน์อาจเป็นได้ในหลายๆ กรณี แต่ทั้งหมดนั้นจะเห็นได้ว่ามีส่วนทำให้คนเราลดการใช้กระดาษได้ลดลงไปมาก ช่วยลดขยะในชีวิตประจำวันแถมยังมีส่วนช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อมไปในตัวได้อีกด้วย