รวม 7 ที่เที่ยวธรรมชาตินครนายก ฉบับวันเดียวเที่ยวได้หมด

ใครกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวอากาศดี ใกล้ชิดธรรมชาติ มีสถานที่เที่ยวหลากหลาย แถมขับรถชิลๆ 2 ชั่วโมงก็ถึง ได้เที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับสบายๆ เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ แน่นอนว่ากำลังพูดถึงจังหวัดนครนายก ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ทั้งป่าเขา ต้นไม้ น้ำตก แม่น้ำลำคลอง ฯลฯ…

Home / PR NEWS / รวม 7 ที่เที่ยวธรรมชาตินครนายก ฉบับวันเดียวเที่ยวได้หมด

ใครกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวอากาศดี ใกล้ชิดธรรมชาติ มีสถานที่เที่ยวหลากหลาย แถมขับรถชิลๆ 2 ชั่วโมงก็ถึง ได้เที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับสบายๆ เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ แน่นอนว่ากำลังพูดถึงจังหวัดนครนายก ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ทั้งป่าเขา ต้นไม้ น้ำตก แม่น้ำลำคลอง ฯลฯ เรียกได้ว่าธรรมชาติของที่นี่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ นอกจากที่เที่ยวมากมายแล้ว ตลอดเส้นทางจังหวัดนครนายกยังเต็มไปด้วยคาเฟ่ ร้านอาหารชื่อดัง ที่พักนครนายกสวยๆ พร้อมกิจกรรมแอดเวนเจอร์มากมาย วันหยุดนี้ใครวางแพลนจะไปเที่ยวใกล้กรุงรีบตามเรามาทางนี้เลย เราได้รวบรวม 7 ที่เที่ยวธรรมชาตินครนายก ฉบับวันเดียวเที่ยวได้หมดมาฝากกัน

1. เขื่อนขุนด่านปราการชล

เดิมมีชื่อเรียกว่าเขื่อนคลองท่าด่าน สร้างขึ้นเพื่อเก็บกักน้ำในหน้าฝน ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมไร่นาและพื้นที่การเกษตร เขื่อนขุนด่านปราการชลรายล้อมไปด้วยแนวภูเขา และธรรมชาติอันสมบูรณ์สวยงาม บริเวณของเขื่อนยังมีความยาวมากกว่า 2,700 เมตร จากจุดบนสันเขื่อน นักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวธรรมชาตินครนายกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

  • จุดเด่น เขื่อนคอนกรีตยาวที่สุดในประเทศไทยและยาวที่สุดในโลก
  • กิจกรรมแนะนำ ล่องเรือชมบรรยากาศธรรมชาติภายในเขื่อน 

2. น้ำตกนางรอง

น้ำตกนางรอง เป็นน้ำตกชื่อดังจังหวัดนครนายก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามที่น้ำจะไหลผ่านหินลดหลั่นลงมาเป็นชั้นตามโขดหินขนาดใหญ่ๆ ไหลสู่แอ่งน้ำข้างล่าง เหมาะกับการมาเล่นน้ำ พักผ่อนหย่อนใจ มีจุดลงเล่นน้ำหลายจุด เป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่นักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวชมตลอดทั้งวัน ช่วงปลายฝนจะมีน้ำหลากไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ

  • จุดเด่น ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่
  • กิจกรรมแนะนำ พักผ่อนหย่อนใจ ปิกนิก เล่นน้ำ

3. เขาช่องลม

เขาช่องลม ดินแดนแห่งขุนเขาสายน้ำที่มีน้ำตกสวยๆ ซ่อนตัวอยู่หลังเขื่อนขุนด่านปราการชล โดยเพิ่งมีคนค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นแลนมาร์กสุดฮิตของนครนายกไปอีกแห่งหนึ่งแล้ว เขาช่องลมได้รับการยกย่องว่าเป็นกรีนแลนด์เมืองไทย เพราะรายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวของต้นไม้ อากาศที่สุดแสนจะบริสุทธิ์ การจะไปเที่ยวชมความงามต้องนั่งเรือเข้าไปด้านในของเขื่อนขุนด่านฯ โดยสามารถเดินทางไปได้ตลอดทั้งปี แต่จะนิยมไปกันในช่วงเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม ซึ่งเข้าสู่ฤดูฝนและบรรดาต้นไม้จะเขียวขจีมากที่สุด

  • จุดเด่น น้ำตกสวยงาม อากาศจากธรรมชาติสดชื่นเย็นสบาย
  • กิจกรรมแนะนำ เล่นน้ำตก ล่องเรือ ชมวิวทิวทัศน์

4. ทุ่งหญ้าสีทอง เขาหล่น

ใครเป็นสายแอดเวนเจอร์ต้องไม่พลาดทุ่งหญ้าสีทอง เขาหล่น สถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เขาหล่นเป็นภูเขาต้นหญ้าเล็กๆ มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวเลียบไปตามเชิงเขา สามารถเดินชมวิว เช็กอินถ่ายรูปกับธรรมชาติสวยๆ ของหน้าผาหินสีน้ำตาลแดง พร้อมวิวเขาสลับซับซ้อน ช่วงฤดูหนาวหญ้าจะเป็นสีเหลืองทองอร่ามเต็มท้องทุ่ง อีกทั้งยังมีกิจกรรมผจญภัยสนุกๆ มากมาย

  • จุดเด่น บรรยากาศสวยงาม มุมถ่ายรูปเช็กอินมากมาย
  • กิจกรรมแนะนำ ขับรถ ATV บีบีกัน ปีนผา 

5. ทุ่งบัวแดง

ตั้งอยู่ที่ตำบลทองหลาง อำเภอบ้านนา ริมทางหลวงหมายเลข 3051 จุดชมวิวธรรมชาติดอกบัวสีแดงบานเต็มทุ่งน้ำ โดยช่วงเวลาที่สวยงามเหมาะกับการชมวิวและสูดอากาศบริสุทธิ์จะเป็นช่วงเช้าของเดือนสิงหาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ บริเวณด้านนอกทุ่งบัวแดงจะมีสินค้าจากชาวบ้าน รวมทั้งของฝากท้องถิ่นต่างๆ มาวางจำหน่ายให้เราได้อุดหนุนกัน

  • จุดเด่น วิวทุ่งดอกบัวสวยงามอากาศสดชื่น

กิจกรรมแนะนำ ชมวิว อุดหนุนสินค้าของฝาก

6. น้ำตกเหวนรก

น้ำตกเหวนรกจะอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่เกิดจากสายน้ำหลากหลายสายไหลมารวมกัน และตกลงจากหน้าผาสูงชันเสียงดังกึกก้องกังวาน น้ำตกเหวนรกขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม โดยเฉพาะช่วงเช้าเมื่อแสงแดดสะท้อนกับสายน้ำจะเห็นสายรุ้งสวยงาม สามารถเข้าชมได้บริเวณชั้นแรก ส่วนชั้น 2 ชั้น 3 สภาพป่าอุดมสมบูรณ์สูงและเป็นแหล่งหากินของสัตว์ป่าหลากหลายชนิด

  • จุดเด่น น้ำตกขนาดใหญ่ สวยงาม
  • กิจกรรมแนะนำ เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ส่องสัตว์

7. อุโมงค์ป่าไผ่

เมืองไทยเราก็มีที่เที่ยวที่สวยงามฟิลไม่ต่างจากประเทศญี่ปุ่นเลย ที่นี่คืออุโมงค์ป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เป็นอุโมงค์ธรรมชาติที่ต้นไผ่โน้มลงหากัน บรรยากาศด้านในร่มรื่น แสงสวย มีที่นั่งไม้ไผ่ไว้นั่งชิลๆ ความยาวทางลอดประมาณ 800 เมตร เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่สายถ่ายรูปเช็กอิน ใครอยากอัปสกิลการถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดียต้องห้ามพลาด นอกจากได้ถ่ายรูปสวยกันแล้ว ยังสามารถไปไหว้พระทำบุญกันต่อได้อีกด้วย

  • จุดเด่น อุโมงค์ต้นไผ่ธรรมชาติ ให้ความรู้สึกคล้ายแบบเมืองเกียวโต
  • กิจกรรมแนะนำ ถ่ายรูปเช็กอิน ไหว้พระทำบุญ

นครนายกถือว่าติดอยู่ในลิสต์จังหวัดยอดนิยมที่เป็นแหล่งที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ซึ่งในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก จังหวัดนครนายกเหมาะสำหรับคนชอบเที่ยวธรรมชาติ ชื่นชอบการพักผ่อนท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ และสัมผัสความสวยงามของสถานที่ต่าง สำหรับใครกำลังวางแพลนเที่ยวแบบเช้าไป-เย็นกลับ หรือมองหาที่พักนครนายกสวยๆ เที่ยวแบบค้างคืน สามารถค้นหาและจองที่พักออนไลน์ได้ง่ายๆ สะดวกสบายกับ Traveloka แอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ทั้งการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ พร้อมบริการที่ครบครัน ทั้งบริการจองยานพาหนะสำหรับเดินทาง ตั๋วเครื่องบิน รถเมล์ รถไฟ บริการเช่ารถ ฯลฯ รวมถึงตัวเลือกโรงแรมและที่พักดีๆ อีกมากมายที่คอยเติมเต็มความต้องการของทุกคน