รู้ไว้ก่อนเที่ยว!  เตรียมพร้อมป้องกันกระเป๋าหายระหว่างเดินทาง

ตั้งใจจะไปเที่ยวให้สนุกทั้งที หากต้องเจอกับปัญหากระเป๋าเดินทางหาย รับรองว่าทริปที่วางแผนมานั้นคงหมดสนุกอย่างแน่นอน สำหรับปัญหากระเป๋าเดินทางหายนั้นสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการถูกสลับสับเปลี่ยน ลืมเช็กอินกระเป๋า สายการบินส่งไปผิดที่ ไปจนถึงปัญหาที่เกิดจากจากการเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนสายการบิน เป็นต้น ปัญหาเหล่านี้ย่อมไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ดังนั้น การเตรียมพร้อมด้วยตัวเองเพื่อป้องกันไว้ก่อนจึงเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เราเลยนำวิธีดีๆ สำหรับป้องกันกระเป๋าเดินทางหายระหว่างเดินทางมาฝากกัน…

Home / PR NEWS / รู้ไว้ก่อนเที่ยว!  เตรียมพร้อมป้องกันกระเป๋าหายระหว่างเดินทาง

ตั้งใจจะไปเที่ยวให้สนุกทั้งที หากต้องเจอกับปัญหากระเป๋าเดินทางหาย รับรองว่าทริปที่วางแผนมานั้นคงหมดสนุกอย่างแน่นอน สำหรับปัญหากระเป๋าเดินทางหายนั้นสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการถูกสลับสับเปลี่ยน ลืมเช็กอินกระเป๋า สายการบินส่งไปผิดที่ ไปจนถึงปัญหาที่เกิดจากจากการเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนสายการบิน เป็นต้น ปัญหาเหล่านี้ย่อมไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ดังนั้น การเตรียมพร้อมด้วยตัวเองเพื่อป้องกันไว้ก่อนจึงเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เราเลยนำวิธีดีๆ สำหรับป้องกันกระเป๋าเดินทางหายระหว่างเดินทางมาฝากกัน

ถ่ายภาพกระเป๋าก่อนแพ็กเอาไว้  

ก่อนเช็กอินทุกครั้ง ควรถ่ายภาพกระเป๋าเดินทางทุกมุมไว้อย่างละเอียด ถ่ายทั้งภายนอกภายในเพื่อเป็นหลักฐานให้เห็นว่ากระเป๋าลักษณะเป็นอย่างไร สัมภาระภายในกระเป๋ามีอะไรบ้าง เผื่อกรณีกระเป๋าเดินทางสูญหายขึ้นมาจริงๆ จะสามารถตามหาได้ง่ายขึ้น และหากมีกรณีของภายในกระเป๋าสูญหายด้วย เราจะได้มีหลักฐานไว้เพื่อยืนยันนั่นเอง

ถ่ายภาพและจำรายละเอียดของน้ำหนักกระเป๋า

แน่นอนว่าน้ำหนักกระเป๋าเดินทางล้วนมีผลต่อค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วย ดังนั้น ทุกครั้งที่ทางสายการบินมีการชั่งน้ำหนักกระเป๋า ควรจำน้ำหนักที่ชั่งไว้ให้ละเอียดหรือจะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วยก็ได้เช่นกัน รวมถึงรายละเอียดต่างๆ เช่น สี สติกเกอร์ กุญแจ ไปจนถึงแท็กกระเป๋า เพราะเมื่อเกิดปัญหาเกี่ยวกับกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าหายหรือของภายในหาย น้ำหนักกระเป๋าที่ชั่งไว้จะสามารถใช้เป็นหลักฐานยืนยันกับทางสนามบินได้  

บินด้วย Direct Flight

อีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้เกิดปัญหากระเป๋าเดินทางหายหรือการที่กระเป๋าถูกสลับสับเปลี่ยนบ่อยๆ คือการเดินทางแบบต้องแวะพัก แวะเปลี่ยนเครื่อง หรือเปลี่ยนสายการบิน ดังนั้นหากใครกังวลเกี่ยวกับปัญหากระเป๋าเดินทาง คุณสามารถเลือกเดินทางแบบ Direct Flight ได้ ก็จะช่วยลดปัญหากระเป๋าสูญหายได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับไฟลท์ของกระเป๋าเดินทาง

บางครั้งกระเป๋าเดินทางกับเราไม่ได้อยู่ในไฟลท์เดียวกัน ทำให้เกิดปัญหากระเป๋าดีเลย์ หรือกระเป๋าเดินทางหายได้ สิ่งแรกที่ต้องทำคือรีบไปแจ้งที่ Lost & Found Counter พร้อมกรอกแบบฟอร์ม Property Irregularity Report โดยเราจะได้รับระบบตรวจสอบกระเป๋า Baggage Tracing System พร้อมแบบสอบถามสำหรับการเคลมกระเป๋า เมื่อติดตามกระเป๋าได้แล้ว เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ พร้อมจัดส่งตามที่ระบุไว้ในแบบฟอร์ม แต่ถ้าไม่สามารถติดตามกระเป๋าได้เกิน 7 วัน จะถือว่ากระเป๋าหาย และเข้าสู่ขั้นตอนการเคลมกระเป๋า ประเมินราคา และชดใช้ต่อไป

จัด Carry On เอาไว้ เผื่อกระเป๋าดีเลย์

Carry On หมายถึงการเลือกสัมภาระจำเป็นเอาติดตัวไปขึ้นเครื่องไปด้วย ซึ่งกระเป๋าที่สามารถนำขึ้นเครื่องได้นั้น สายการบินจะอนุญาตให้มีน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม และเป็นกระเป๋าใบเล็กที่มีขนาดไม่เกิน 22 นิ้ว รวมถึงกระเป๋าพกพา เช่น เป้ กระเป๋าสะพายข้าง กระเป๋าคอมพิวเตอร์ หากเกิดกรณีกระเป๋าเดินทางหาย อย่างน้อยเราจะยังมีสัมภาระสำคัญติดตัวไว้นั่นเอง 

ส่งกระเป๋าไปก่อน

การเดินทางไปท่องเที่ยว แน่นอนว่าสิ่งสำคัญคือเอกสารและกระเป๋าเดินทาง แต่ถึงอย่างนั้นกระเป๋าเดินทางก็ถือเป็นภาระหนักอย่างหนึ่ง นักท่องเที่ยวหลายๆ คนจึงมักจะเลือกใช้บริการส่งกระเป๋าเดินทางไปก่อนล่วงหน้า เพราะนอกจากจะสะดวก ปลอดภัย ราคาไม่แพงและคุ้มค่าแล้ว คุณยังสามารถเที่ยวได้อย่างหมดห่วงตั้งแต่ลงเครื่อง ไม่ต้องคอยหิ้วกระเป๋าให้เหนื่อย เพราะกระเป๋าของคุณจะไปรออยู่ที่จุดหมายปลายทางที่เราได้แจ้งไว้อย่างปลอดภัย หมดกังวลกระเป๋าเดินทางหาย กระเป๋าดีเลย์ ได้เลย

ติด Air Tag เพื่อป้องกันกระเป๋าถูกขโมย

Air Tag เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับช่วยติดตามสิ่งของ โดยสามารถตั้งค่าและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ iPhone และ iPad แล้วติด Air Tag ไว้ที่กระเป๋าเดินทาง เรียกได้ว่าเป็นการนำเทคโนโลยียุคใหม่มาใช้งานได้อย่างเกิดประโยชน์สุดๆ ซึ่งตัว Air Tag จะมีการส่งคลื่นระยะไกลเพื่อติดตามตัวเองอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่ากระเป๋าของคุณจะอยู่ที่ไหน เพียงแค่มี Air Tag ก็สามารถเช็คพิกัดจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อไว้ได้เลย หนึ่งปัญหาสุดปวดหัวของการเดินทางไปท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเดินทางไปต่างประเทศ คือถ้ากระเป๋าเดินทางหายทำอย่างไรได้บ้าง แม้ว่าวิธีการที่เรานำมาฝากจะสามารถช่วยป้องกันได้ส่วนหนึ่ง แต่ถึงอย่างนั้นก็อาจเกิดเรื่องไม่คาดฝันกับกระเเป๋าเดินทางของเราได้ตลอดเวลา และถ้าหากไม่อยากต้องมาคอยกังวลกับกระเป๋าเดินทางหรือสัมภาระให้ปวดหัวและเสียเวลา ขอแนะนำบริการดีๆ ที่กำลังได้รับความนิยมกับบริการฝาก-ส่งกระเป๋าเดินทาง ที่ Airportels ที่บริการทั้งรับฝาก จัดส่งกระเป๋า ครอบคลุม 2 สนามบินหลักของประเทศ สามารถเก็บสิ่งของมีค่าได้อย่างปลอดภัย จองบริการทางออนไลน์ได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การเดินทางในรูปแบบใหม่ ที่จะช่วยให้วันพักผ่อนเป็นวันที่คุ้มค่า เพียงแค่ฝากกระเป๋าเดินทางไว้กับ Airportels ตัวช่วยสำคัญของนักเดินทาง ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร. 063-216-6699 หรือหน้าจุดบริการทุกสาขา