Bangkok Street Food Festival The Legend is Back การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร้านในตำนาน สามย่านมิตรทาวน์

ททท. ร่วมกับ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และ ออล ออฟ ลัค ผนึกกำลังต่อยอด Bangkok Street Food Festival “The Legend is Back” ยกขบวนตำนานสตรีทฟู้ดไทยประชันกัน 27-30 เม.ย. สามย่านมิตรทาวน์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และ ออล ออฟ ลัค ร่วมกันผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ ต่อยอดเทศกาลอาหารริมทางกลางกรุง Bangkok Street Food Festival “The Legend…

Home / PR NEWS / ททท. ร่วมกับ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และ ออล ออฟ ลัค ผนึกกำลังต่อยอด Bangkok Street Food Festival “The Legend is Back” ยกขบวนตำนานสตรีทฟู้ดไทยประชันกัน 27-30 เม.ย. สามย่านมิตรทาวน์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และ ออล ออฟ ลัค ร่วมกันผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ ต่อยอดเทศกาลอาหารริมทางกลางกรุง Bangkok Street Food Festival “The Legend is Back” ยกขบวนสตรีทฟู้ดไทยสุดยอดระดับตำนานอายุเก่าแก่มากกว่า 30 ปีจนถึง 100 ปี กว่า 25 ร้านดัง นำทัพโดย เจ๊ไฝ ประตูผี ตำนานเจ้าแม่สตรีทฟู้ดตัวจริงเสียงจริงกับโชว์พิเศษทอดไข่เจียวปู เมนูดังระดับโลก 27-30 เม.ย. นี้ ยกขบวนรวมตัวยิ่งใหญ่ ณ สามย่านมิตรทาวน์

คุณณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “Bangkok Street Food Festival “The Legend is Back เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สอดรับตามแผนยุทธศาสตร์กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ด้วยการนำอาหารไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘อาหารริมทาง’ ซึ่งเป็นที่รู้จักและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในฐานะ Soft Power หนึ่งในวัฒนธรรมของชาติมาพัฒนาให้เป็นสินค้าท่องเที่ยวสำคัญ สร้างแรงดึงดูดต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศนำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน สำหรับความพิเศษของการจัดงาน “The Legend is Back” ในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่จะนำเอาสตรีทฟู้ดระดับตำนานทั้งอาหารคาว-หวาน กว่า 25 ร้านดังมารวมไว้ในที่เดียวกัน ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมรสชาติอาหารไทยที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น เสน่ห์ที่จะเป็นที่ประจักษ์แก่สายตานักชิมทั่วโลก”

คุณธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร๊อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ผู้บริหารศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ กล่าวว่า “เทศกาลอาหารริมทางกลางกรุง Bangkok Street Food Festival “ The Legend is Back” เป็นอีกหนึ่งเทศกาลอาหารที่ตอกย้ำคอนเซ็ปท์ คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ ของศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เป็นความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด โดยสามย่านมิตรทาวน์ พร้อมร่วมเป็นจุดนัดพบและสังสรรค์ความอิ่มอร่อย เพื่อให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้มีโอกาสลิ้มลองอาหารสตรีทฟู้ดของไทยที่ขึ้นชื่อ อีกทั้ง ยังมีส่วนร่วมในการตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารชั้นนำระดับโลก”

คุณจีรภรณ์ ปักปิ่นเพชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออล ออฟ ลัค จำกัด กล่าวว่า “Bangkok Street Food Festival” คือการยกระดับคุณภาพและพัฒนาภาพลักษณ์สตรีทฟู้ดไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล เราพิถีพิถันในการคัดเลือกร้านค้า ความอร่อย ความสะอาด การวางคอนเซปท์ของงานที่ไม่ซ้ำใคร การออกแบบตกแต่งที่รับกับธีมงาน โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายใต้ร่มใหญ่งาน Bangkok Street Food Festival ซึ่งจะแบ่งการจัดงานย่อยออกเป็น 3 งานด้วยกัน ได้แก่ (1) The Legend is Back ที่จัดขึ้นในวันนี้ เป็นการรวมตัวของสตรีทฟู้ดร้านดังระดับตำนานที่มีอายุเก่าแก่เกิน 30 ปี จนถึง 100 ปี กว่า 25 ร้าน ที่พร้อมใจกันเสิร์ฟเมนูความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น (2) Morning Bangkok Street Food (เดือนพฤษภาคม) งานเทศกาลอาหารเช้าครั้งแรกของประเทศไทย แบ่งเป็นอาหารเช้าริมทาง อาหารเช้าโรงแรม และตลาดเช้าออแกนิก และ (3) Bangkok-Seoul Street Battle (เดือนมิถุนายน) การนำ 2 สุดยอดวัฒนธรรมอาหารสตรีทฟู้ดจาก 2 ประเทศ โคจรมาแบทเทิลกันครั้งแรก

The Legend is Back กำหนดจัดงาน 4 วัน ระหว่างวันนี้ถึง 30 เมษายน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00น. ณ ลานหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ สำหรับไฮไลท์ของงานจะได้พบกับโชว์สุดพิเศษจากตำนานความอร่อยที่ใครก็โค่นไม่ได้ รสมือไหนก็เลียนแบบไม่เหมือน ที่จะมาโชว์การปรุงเมนูในตำนานให้เห็นกันตรงหน้า ตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น. ดังนี้
27 เมษายน – ประเดิมวันแรก เจ๊ไฝ ประตูผี เจ้าแม่สตรีทฟู้ดระดับตำนาน ตัวจริงเสียงจริง ออกงาน food festival นี้ครั้งแรก จะมาโชว์ทอดไข่เจียวปู เมนูเด็ด ดังไกลระดับโลก แจกให้ชิมฟรี
28 เมษายน – พบกับ เฮียเล็ก ‘จึงอังลัก’ หมูสะเต๊ะอายุร้อยกว่าปี รสเด็ด เจ้าแรกของไทย
29 เมษายน – แม่ณี เจ้าของสูตรก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สวนมะลิ ตำนานความอร่อยกว่า 60 ปี จะมาโชว์การคั่วด้วยเตาถ่านแบบชามต่อชาม และปิดท้าย
30 เมษายน – ห้ามพลาดลีลาการทำขนมไข่ของยายหยวนและยายแตน เจ้าของสูตรขนมไข่หน้าวังบูรพา ที่โด่งดังคิวยาวขนาดไหนก็ยอมรอ!

นอกจากนี้ นักชิมยังจะได้สัมผัสกับรสชาติเมนูระดับตำนานจากร้านริมทางในตำนานมากถึง 25 ร้านดัง อาทิ ไอติมไข่แข็ง เซนต์หลุยส์ 3, กุยช่ายสะพานหัน, เฮงหอยทอดชาวเล, ขนมหวานพลับพลาไชย, บุ๊ง บุ๊ง บะหมี่ฮ่องเต้, ขาหมูตรอกซุง, เอ็กเต็งผู่กี่ (กาแฟโบราณ), หงส์กี่ (ก๋วยเตี๋ยวหลอด), เอ็กซ์ไก่ย่างบางตาล (ลูกผู้ใหญ่วร), ชัยปลาหมึกย่าง หน้ามนต์นมสด, เจ๊พงษ์ลูกชิ้นยืนกิน บุรีรัมย์, จรินทร์ หนองมน (ฮ้อยจ๊อ), หมูปิ้งเจ๊บิ เจ้าเก่าท่าดินแดง เป็นต้น

Bangkok Street Food Festival “The Legend is Back” ได้รับการสนับสนุนหลักจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ออล ออฟ ลัค และพันธมิตรจาก วอริกซ์ น้ำตาลวังขนาย น้ำดื่มสปริงเคิล และสไมล์เรดิโอ ร่วมกันสร้างความอร่อยและมอบความสุขให้นักชิมตลอดงาน ผู้สนใจสามารถร่วมชม ชิม ช้อป ลิ้มรสชาติอาหารริมทางกลางกรุงระดับตำนานได้ในงาน Bangkok Street Food Festival “The Legend is Back” ในวันที่ 27-30 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ (รถไฟฟ้า MRT สามย่าน)