GroupM เปิดตัว EssenceMediacom เอเยนซีแห่งอนาคตใน 120 ประเทศทั่วโลก

เอสเซ้นส์มีเดียคอม (EssenceMediacom) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้พร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอความก้าวหน้าทางการตลาดให้กับลูกค้าด้วยวิธีการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อช่วยให้แบรนด์ค้นหาโอกาสใหม่และสามารถใช้โซลูชั่นสื่อเชิงบูรณาการได้อย่างแท้จริง เอสเซ้นส์มีเดียคอม ประกอบไปด้วยพนักงานกว่า 10,000 คนในสำนักงาน 120 แห่งทั่วโลก ส่งผลให้นอกจากจะเป็นเอเยนซีใหม่ล่าสุดแล้วยังเป็นเอเยนซีที่ใหญ่ที่สุดของ กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) โดยมีการแต่งตั้งให้ คุณนิค ลอว์สัน…

Home / PR NEWS / GroupM เปิดตัว EssenceMediacom เอเยนซีแห่งอนาคตใน 120 ประเทศทั่วโลก

เอสเซ้นส์มีเดียคอม (EssenceMediacom) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้พร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอความก้าวหน้าทางการตลาดให้กับลูกค้าด้วยวิธีการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อช่วยให้แบรนด์ค้นหาโอกาสใหม่และสามารถใช้โซลูชั่นสื่อเชิงบูรณาการได้อย่างแท้จริง

เอสเซ้นส์มีเดียคอม ประกอบไปด้วยพนักงานกว่า 10,000 คนในสำนักงาน 120 แห่งทั่วโลก ส่งผลให้นอกจากจะเป็นเอเยนซีใหม่ล่าสุดแล้วยังเป็นเอเยนซีที่ใหญ่ที่สุดของ กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) โดยมีการแต่งตั้งให้ คุณนิค ลอว์สัน เข้ามารับบทผู้นำทัพในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดสำหรับ เอสเซ้นส์มีเดียคอม ทั่วโลก 

เอสเซ้นส์มีเดียคอม จะผสมผสานความสามารถและประสิทธิภาพการทำงานระดับโลกของสองเอเยนซี ได้แก่ ด้านข้อมูล การวิเคราะห์ และเทคโนโลยีด้านความสร้างสรรค์ของ เอสเซ้นส์ (Essence) เข้ารวมกับความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ในการวางแผนการเข้าถึงผู้ชมที่หลากหลายด้วยช่องทางสื่อของ  มีเดียคอม (MediaCom) ทำให้ลูกค้าของเอสเซ้นส์มีเดียคอมทั่วโลกจะได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงระบบปฏิบัติการพิเศษที่มีชื่อว่า EMOS ที่เชื่อมโยงข้อมูลและเครื่องมือที่ดีที่สุดจากเอเยนซีทั้งสองเพื่อทำงานร่วมกับเทคโนโลยีอันทันสมัยของกรุ๊ปเอ็ม

การเปิดตัวของเอสเซ้นส์มีเดียคอมมาพร้อมด้วยรายชื่อลูกค้ายักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้แก่ อดิดาส ไบเออร์ เดลล์ กูเกิล มาร์ส เอ็นบีซียูนิเวอร์ซัล เพลย์สเตชั่น พรอคเตอร์แอนด์แกมเบิล โคคาโคล่า และอูเบอร์ โดยจะรับผิดชอบเม็ดเงินโฆษณาบนสื่อทั่วโลกเป็นจำนวนมากกว่า 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ (COMvergence, 2021)

เอสเซ้นส์มีเดียคอม เป็นส่วนหนึ่งของ กรุ๊ปเอ็ม กลุ่มบริษัทการลงทุนด้านโฆษณาบนสื่อของ ดับบลิวพีพี (WPP) ทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่แข็งแกร่งและมีมาตรฐานที่สุดในตลาดที่ถูกขับเคลื่อนโดยหน่วยงานปฎิบัติการประสิทธิภาพโฆษณาแบบผสมผสานอย่าง กรุ๊ปเอ็มเน็กซัส และ คอริโอกราฟ ซึ่งเป็นหน่วยงานผู้ให้บริการทางด้านข้อมูลและเทคโนโลยีระดับชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมของกรุ๊ปเอ็ม

การบริหารงานของเอสเซ้นส์มีเดียคอมในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกจะถูกนำโดย คุณรูเพิร์ต แมคพีทรีส์ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ผ่าน 29 สำนักงานใน 16 ประเทศทั่วภูมิภาค โดยมีพนักงานรวมกันมากกว่า 2,500 คน

คุณรูเพิร์ต แมคพีทรีส์ กล่าวว่า “นับเป็นวันที่น่าตื่นเต้นอย่างมากสำหรับพนักงาน ลูกค้า และพันธมิตรของเรา การผนึกกำลังของเอสเซ้นส์และมีเดียคอมได้สร้างโอกาสพิเศษในการนำเสนอความคิดและการทำงานก้าวล้ำเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์และธุรกิจ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกที่มีความสำคัญระดับโลกและกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว พวกเราตั้งตาที่จะได้ทำงานร่วมกันเพื่อก้าวไปข้างหน้าด้วยการใช้นวัตกรรมเพื่อการสร้างความได้เปรียบในการสื่อสารรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าของเรา”

คุณนิค ลอว์สัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอสเซ้นส์มีเดียคอม กล่าวว่า “เราใช้เวลากว่าเก้าเดือนสำหรับกระบวนการในการจัดตั้งเอเยนซีใหม่นี้ ผมมีความตื่นเต้นมากที่ได้เห็นความทะเยอทะยานของเราได้กลายมาเป็นความจริง ด้วยการนำสองเอเยนซีแนวหน้าอย่าง เอสเซ้นส์ และ มีเดียคอม มาควบรวมกัน แน่นอนว่าบุคลากรของเราจะเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดสำหรับเอเยนซีแห่งอนาคตนี้ โดยเรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสภาพแวดล้อมแห่งการเรียนรู้เพื่อให้พนักงานของเราสามารถเติบโตและนำอุตสาหกรรมก้าวเข้าสู่ยุคแห่งการวิเคราะห์ ข้อมูล และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นหัวใจหลักของเอสเซ้นส์มีเดียคอม ผมไม่สงสัยเลยว่าเอสเซ้นส์มีเดียคอมจะนำเสนออนาคตที่ก้าวหน้าให้กับลูกค้าทั้งหมดของเรา”

คุณคริสเตียน จูลล์ ประธานกรรมการบริหารระดับโลก ของ กรุ๊ปเอ็ม กล่าวว่า “การหลอมรวมประสิทธิภาพที่ขับเคลื่อนไปด้วยข้อมูลของเอสเซ้นส์ เข้ากับขนาดและความเชี่ยวชาญทางด้านกลยุทธ์ของมีเดียคอม ทำให้เกิดเอเยนซีที่มีเอกลักษณ์และความพิเศษเฉพาะตัว” “นอกจาก มายด์แชร์ เวฟเมคเกอร์ และเอ็มซิกส์แอนด์พาร์ทเนอร์แล้ว การเปิดตัวเอสเซ้นส์มีเดียคอมยังช่วยให้เราแน่ใจว่า กรุ๊ปเอ็ม มีโซลูชั่นและแนวคิดที่สามารถตอบสนองความต้องการของแบรนด์และนักการตลาดที่ต้องการขยายธุรกิจในเศรษฐกิจกระแสใหม่ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นความมุ่งมั่นของเอสเซ้นส์มีเดียคอมในการสร้างมูลค่าอย่างมหาศาลให้กับลูกค้าผ่านความก้าวหน้าทางธุรกิจ วัฒนธรรม และการตลาด” 

สำหรับประเทศไทย กรุ๊ปเอ็ม ได้ประกาศแต่งตั้งให้ คุณแมท ฮอล์แลนด์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ เพื่อดูแลการบริหารงานของเอสเซ้นส์มีเดียคอมในประเทศไทย ก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งในประเทศไทยคุณแมทเคยรับหน้าที่เป็นรองประธานฝ่ายบริหารงานลูกค้าภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิกให้กับเอสเซ้นส์ที่ประเทศสิงคโปร์