ตะแกรงเหล็กพับได้

ตะแกรงเหล็กพับได้ คืออุปกรณ์คลังสินค้าที่มีไว้สำหรับใส่สินค้า หรือจัดเก็บสินค้าแบบชั่วคราว เพื่่อให้เกิดความสะดวกในการเคลื่อนย้ายสินค้าภายในคลังสินค้า ตะแกรงเหล็กพับได้ทำจากลวดเหล็กชุบซิงค์ นำมาขึ้นรูปสานเป็นตาราง ขนาดของตารางจะมีความต่างกันออกไปในแต่ละรุ่นสินค้า และการผลิตของโรงงาน โครงสร้างตะแกรงเหล็กพับได้มีลักษณะเป็นขายกสูง เพื่อให้รองรับสำหรับการใช้งานของรถยกทุกชนิด เพื่อความสะดวกในการขนย้าย ตะแกรงเหล็กพับได้มีหลากหลายขนาด รองรับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 1000-1200 กิโลกรัม…

Home / PR NEWS / ตะแกรงเหล็กพับได้

ตะแกรงเหล็กพับได้ คืออุปกรณ์คลังสินค้าที่มีไว้สำหรับใส่สินค้า หรือจัดเก็บสินค้าแบบชั่วคราว เพื่่อให้เกิดความสะดวกในการเคลื่อนย้ายสินค้าภายในคลังสินค้า ตะแกรงเหล็กพับได้ทำจากลวดเหล็กชุบซิงค์ นำมาขึ้นรูปสานเป็นตาราง ขนาดของตารางจะมีความต่างกันออกไปในแต่ละรุ่นสินค้า และการผลิตของโรงงาน โครงสร้างตะแกรงเหล็กพับได้มีลักษณะเป็นขายกสูง เพื่อให้รองรับสำหรับการใช้งานของรถยกทุกชนิด เพื่อความสะดวกในการขนย้าย

ตะแกรงเหล็กพับได้มีหลากหลายขนาด รองรับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 1000-1200 กิโลกรัม สามารถเลือกขนาดได้ตามความต้องการใช้งาน และจำนวนสินค้าที่ต้องการใส่ในตะแกรงเหล็ก ตะแกรงเหล็กพับได้นับเป็นอุปกรณ์ที่ทุกคลังสินค้าจำเป็นต้องมี เพราะเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก เช่น

  1. อเนกประสงค์ สามารถใช้งานได้หลากหลายทั้งใส่สินค้า จัดเก็บสินค้า และเคลื่อนย้ายสินค้า สามารถใส่สินค้าได้ทุกชนิด
  2. เพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บ เพราะสามารถจุสินค้าได้มาก และรับน้ำหนักได้เยอะ
  3. ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ สามารถพับเก็บได้เมื่อไม่ต้องการใช้งาน จึงทำให้ใช้พื้นที่จัดเก็บน้อย
  4. ไม่เปลืองแรงงานในการขนย้าย สามารถใส่สินค้าหลายชิ้นพร้อมกันเพื่อขนย้าย ช่วยประหยัดเวลาและแรงงาน
  5. สามารถออกแบบการใช้งานได้ตามใจ สามารถนำล้อมาติดเพิ่มได้เพื่อความสะดวกในในการขนย้าย
  6. สามารถซ้อนกันได้ถึง 4 ชั้น และสามารถเปิดชั้นตรงกลางออกเพื่อหยิบสินค้าได้

เมื่อต้องการใช้งานในการขนย้าย สามารถนำล้อมาติดที่ใต้คานของตะแกรงเหล็กพับได้ เพื่อทำเป็น รถเข็นตะแกรงเหล็ก เมื่อต้องการใช้งานกับรถยกก็สามารถให้รถยกช้อนข้างใต้รถเข็นตะแกรงเหล็ก โดยไม่จำเป็นต้องถอดล้อออก ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน โดยทั่วไปรถเข็นที่ใช้ในคลังสินค้ามีอยู่หลายประเภท เหมาะกับประเภทการใช้งานที่ต่างกัน โดยรถเข็นในคลังสินค้าที่มักจะเห็นกันได้ทั่วไป มีดังต่อไปนี้

  1. รถเข็นดอลลี้ มีลักษณะโครงสร้างแบบไม่มีราวจับ สามารถนำรถเข็นมาต่อกันเพื่อใช้ขนย้ายสิ่งของขนาดใหญ่ได้ มีทั้งแบบเหล็กและแบบพลาสติก แบบมีฐานและแบบไม่มีฐาน สามารถปรับที่จับสำหรับลากได้ตามการใช้งาน ส่วนใหญ่แบบไม่มีฐานจะถูกออกแบบมาเพื่อการขนย้ายลังพลาสติก
  2. รถลากพาเลท ใช้ยกพาเลทสินค้า มีโครงสร้างเป็นเหล็ก จึงสามารถรับน้ำหนักได้เยอะ เหมาะกับการขนย้ายสินค้าขนาดใหญ่ มีน้ำหนักมาก มีระบบยกสินค้าอย่างปลอดภัย ไม่เปลืองแรง
  3. รถเข็นทรงสูง มีโครงสร้างเป็นสแตนเลส ออกแบบให้มีตะแกรงล้อมรอบ มีล้อ และมีการออกแบบเป็นช่องสำหรับแบ่งประเภท หรือหมวดหมู่ของสินค้าต่างๆ
  4. รถเข็นตะแกรงเหล็ก หรือรถเข็นอเนกประสงค์ วัสดุโครงสร้างทำจากเหล็ก ฐานทำจากยาง รับน้ำหนักได้มาก เข็นง่าย ควบคุมทิศทางง่าย สามารถเข็นสินค้าได้แทบทุกชนิด

ตะแกรงเหล็กพับได้และรถเข็นตะแกรงเหล็ก เป็นอุปกรณ์ตัวช่วยสำคัญของคลังสินค้า บางครั้งเมื่ออุปกรณ์มีอายุการใช้งานมาอย่างยาวนาน หรือใช้งานมาระยะหนึ่ง ผู้ใช้งานก็อาจพบกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์ ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น อุปกรณ์ทุกชิ้นจึงจำเป็นต้องมีการคอยดูและรักษาอย่างถูกวิธี ตรวจสอบอะไหล่ ตรวจสอบสารหล่อลื่นอย่างสม่ำเสมอ และใช้งานอย่างเหมาะสม ตรวจสอบพื้นที่เข็นก่อนการนำรถเข็นตะแกรงเหล็กไปใช้งานอยู่เป็นประจำ เพื่อการรักษาอายุการใช้งานของล้อ และเป็นการยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ให้ยาวนานขึ้น ประหยัดต้นทุนในการซื้ออุปกรณ์ใหม่