Rolex Cosmograph Daytona นาฬิกาสุดหรู สายพันธุ์สปอร์ต คู่ใจคนรักความเร็ว

สำหรับนักสะสมนาฬิกา คนรักนาฬิกา ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่า โดยเฉพาะนาฬิกาแบรนด์หรูที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานอย่าง Rolex คงจะต้องรู้จักกับคอลเลกชัน Rolex Daytona กันเป็นอย่างดี เพราะ Rolex Daytona ถือเป็นคอลเลกชันที่โดดเด่น ทั้งในด้านความงาม ความประณีต…

Home / PR NEWS / Rolex Cosmograph Daytona นาฬิกาสุดหรู สายพันธุ์สปอร์ต คู่ใจคนรักความเร็ว

สำหรับนักสะสมนาฬิกา คนรักนาฬิกา ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก่า โดยเฉพาะนาฬิกาแบรนด์หรูที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานอย่าง Rolex คงจะต้องรู้จักกับคอลเลกชัน Rolex Daytona กันเป็นอย่างดี เพราะ Rolex Daytona ถือเป็นคอลเลกชันที่โดดเด่น ทั้งในด้านความงาม ความประณีต รวมไปถึงสมรรถนะการใช้งาน ที่มีฟังก์ชันในเรื่องความเที่ยงตรงแม่นยำ จนได้รับการยอมรับจากนักแข่งรถ ผู้นำทางธุรกิจ และนักสะสมนาฬิกาหรูมาแล้วทั่วโลก วันนี้เราจะมาเจาะลึกถึงความโดดเด่นของ Rolex Cosmograph Daytona นาฬิกาสุดหรู สายพันธุ์สปอร์ต คู่ใจคนรักความเร็ว

ทำความรู้จักสุดยอดนาฬิกา Rolex Daytona

Daytona เป็นชื่อชายหาดในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ถูกปรับใช้เป็นสนามแข่งรถประลองความเร็วครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2445 ต่อมาในปี 2473 แชมป์โลกนักแข่งรถชื่อดังอย่าง Sir Malcolm Campbell จากอังกฤษ ได้สวมนาฬิกา Rolex Oyster ลงแข่งขันและคว้าชัยชนะมาได้ เขาได้เขียนจดหมายถึง Rolex ชื่นชมในความแข็งแรงทนทาน เที่ยงตรง และแม่นยำของสุดยอดนาฬิกา จากนั้นในปี 2505 แบรนด์ Rolex ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ โดยได้รับเกียรติให้เป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการ ในการแข่งรถทางเรียบ ณ สนาม Daytona International Speedway หนึ่งปีหลังจากนั้น Rolex ก็ได้เปิดตัว Rolex Cosmograph Reference 6239 ที่มีชื่อเล่นว่า Rolex Daytona ขึ้นเป็นครั้งแรก จนเรียกได้ว่าเป็นนาฬิกาที่เกิดมาคู่กับความเร็วในการแข่งรถโดยเฉพาะ และมาโด่งดังเป็นอย่างมาก เมื่อ Paul Newman ดารานักแสดงชื่อดัง และเป็นนักแข่งรถที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ก็ได้สวมใส่ Rolex Daytona ทั้งในการแสดงและการแข่งรถเช่นกัน

เอกลักษณ์สุดพิเศษของ Rolex Cosmograph Daytona

มาตรความเร็ว แสดงส่วนเวลาชัดเจน แม่นยำ
Rolex Daytona มาพร้อมมาตรวัดความเร็ว แสดงเวลาแบบ 3 ช่อง บนตัวเรือน ปุ่มกดด้านข้างของคอลเลกชัน Cosmograph Daytona ออกแบบมาสำหรับการแข่งขันที่เน้นความเร็วแรงโดยเฉพาะ สามารถจับเวลาโดยแสดงรูปแบบทั้งชั่วโมง นาที และวินาที บนหน้าปัดอย่างแม่ยำ และเด่นชัดที่บริเวณ 3 และ 9 นาฬิกา พร้อมแสดงเวลา 60 วินาที บนหน้าปัดผ่านเข็มแสดงเวลาปลายเข็มรูปลูกศร

สเกลวัดระยะทางบนขอบหน้าปัด สวยงาม เด่นชัด
ขอบหน้าปัดบนตัวเรือนของ Rolex Daytona สามารถวัดคำนวณความเร็วเฉลี่ยตามระยะทางจากเวลาที่ใช้ไปได้อย่างแม่นยำ พร้อมความสามารถที่สมบูรณ์แบบในการอ่านค่าเวลา โดยวัดความเร็วได้สูงสุดถึง 400 หน่วยวัดต่อชั่วโมง ซึ่งแสดงเป็นหน่วยไมล์หรือกิโลเมตร

ฟังก์ชัน Cosmograph ที่สุดแห่งนาฬิกาสปอร์ต
อีกหนึ่งจุดเด่นสุดพิเศษที่ต้องพูดถึง คือ กลไกการขึ้นลานแบบอัตโนมัติแบบ Cosmograph ที่สร้างความสำเร็จ และชื่อเสียงในด้านคุณภาพมาตรฐานให้กับแบรนด์นาฬิกา Rolex มาอย่างยาวนาน พร้อมด้วยรูปแบบและฟังก์ชันการใช้งาน ผ่านกลไกปุ่มกดที่ตอกติดด้านข้างตัวเรือน ที่ผ่านการดีไซน์มาอย่างสมบูรณ์แบบความเป็นสุดยอดแบรนด์นาฬิกาชั้นนำของ Rolex ที่ออกแบบมาอย่างสร้างสรรค์ ประณีต โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อรวมเข้ากับฟังก์ชันการใช้งานที่สมบูรณ์แบบของคอลเลกชัน Rolex Daytona ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชื่นชอบในการขับขี่และความเร็ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Rolex Cosmograph Daytona เป็นหนึ่งในคอลเลกชันที่นักสะสมนาฬิกาทั่วโลกต่างใฝ่ฝันที่จะมีไว้ในครอบครอง หากท่านใดสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นำสว่าง Nam Sawang ตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการ ศูนย์ซ่อม Rolex มืออาชีพ ที่มีความรู้ทางเทคนิคและความหลงใหลลึกซึ้งในนาฬิกาโรเล็กซ์ พร้อมมาตรฐานความใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด ถึงความหลากหลายของนาฬิกาโรเล็กซ์ ที่มีให้เลือกสรรอย่างครบครัน