Bartender Talent Academy 2022 บาร์เทนเดอร์ ร้านวิลล่า ฟรันต์เซน แข่งขัน Bartender

การแข่งขัน Bartender Talent Academy 2022 ระดับภูมิภาคเอเชียที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ

และการมอบรางวัลให้กับสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทย การแสดงทักษะและความคิดสร้างสรรค์ของบาร์เทนเดอร์ไทยตัวแทนของสถานประกอบการชั้นแนวหน้าของประเทศในการแข่งขัน Bartender Thailand Academy Thailand การแข่งขัน Bartender Talent Academy Thailand 2022 เมื่อวันที่ 16 มกราคม…

Home / PR NEWS / การแข่งขัน Bartender Talent Academy 2022 ระดับภูมิภาคเอเชียที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ

และการมอบรางวัลให้กับสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทย การแสดงทักษะและความคิดสร้างสรรค์ของบาร์เทนเดอร์ไทยตัวแทนของสถานประกอบการชั้นแนวหน้าของประเทศในการแข่งขัน Bartender Thailand Academy Thailand

การแข่งขัน Bartender Talent Academy Thailand 2022 เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 ได้ปิดฉากลงอย่างสวยงามและประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง การแข่งขันเพื่อแสดงทักษะการผสมเครื่องดื่มและความคิดสร้างสรรค์ของบาร์เทนเดอร์ชั้นแนวหน้าของไทย ซึ่งจัดขึ้นที่ร้านวิลล่า ฟรันต์เซน (Villa Frantzén Restaurant & Cocktail Bar) ภายในธีม “Capture the Moment” ที่รวบรวม 9 บาร์เทนเดอร์มากความสามารถจากร้านอาหาร บาร์ และสถานบันเทิงของไทยซึ่งได้รับรางวัลมาแล้วอย่างมากมาย ผู้เข้าแข่งขันได้ใช้ส่วนผสมที่ดีที่สุด เช่น คอนยัคไฟน์แชมเปญ (Cognac Fine Champagne) วัตถุดิบในท้องถิ่น วิธีการผสมและการตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร มาสร้างสรรค์เครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์และนำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการและผู้เข้าชม โดยผู้ชนะจะได้ไปแข่งขันต่อในรอบ World Finals ที่เมืองคอนญัก ประเทศฝรั่งเศส

คุณ ‘หนิง’ ชัญญานุช ยอดสุวรรณ จาก BKK Social Club ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ Bartender Talent Academy Thailand 2022 (คนตรงกลาง) คุณ Sabrina Belletti – Head of Marketing, Alchemy Thailand (คนซ้ายสุด) คุณ Christopher Menning – Rémy Martin Thailand Portfolio Brand Ambassador (คนขวาสุด) คุณ Lisa Gries – Creative Content Director of Lifestyle Asia and Prestige Magazine (คนที่สองจากขวา) และคุณ Gabriel Valdés – Villa Frantzén, Bar Manager (คนที่สองจากซ้าย)

Bartender Talent Academy Thailand 2022 มีความยินดีที่จะประกาศว่าบาร์เทนเดอร์ ‘หนิง’ ชัญญานุช ยอดสุวรรณ จาก บีเคเค โซเชียลคลับ (BKK Social Club) เป็นผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ Bangkok Talent Academy Thailand 2022 บาร์เทนเดอร์หนิง สร้างความประทับใจให้กับกรรมการด้วยการตีความหัวข้อ “Capture the Moment” ของเธอผ่านการเล่าเรื่องที่น่าดึงดูดใจ พร้อมนำเสนอค็อกเทล “The Taste of Terroir” ซึ่งมีความน่าสนใจ และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม

คุณ ‘หนิง’ ชัญญานุช ยอดสุวรรณ จาก BKK Social Club ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ (คนซ้าย) คุณ ‘พลอย’ ศิริวรรณ สินพันธ์ จาก Vesper ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 (แถวหน้าคนซ้าย) คุณ Matteo Cadeddu จาก Opium Bar ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 (แถวหน้าคนขวา) คุณ ‘เลโอ’ ปรม มาลากุล จาก Independence Bar (แถวหลังคนตรงกลาง) และคุณ ‘เจมส์’ โกศิลป์ ขำจา จาก Firefly Bar – Sindhorn Kempinski Hotel ผู้เข้ารอบห้าคนสุดท้าย (คนขวา)

เรื่องราวของ ‘หนิง’ ได้รับการบอกเล่าผ่านวิดีโอแนะนำตัวซึ่งก็เป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลให้เธอได้รับรางวัลนี้ คุณหนิงได้กล่าวไว้ว่า “แม้ว่าฉันจะอายุเพียง 25 ปี แต่จากทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมาทำให้ฉันตระหนักว่าทุก ‘ช่วงเวลา’ นั้นย่อมจะดีกว่าเสมอเมื่อมีการแบ่งปัน ฉันเชื่อว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจะมีเหตุผลของมันเองเสมอ และทุกช่วงเวลาในชีวิต ไม่ว่าจะดีหรือร้าย เศร้าหรือสุข ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของตัวฉัน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ฉันไม่เคยลืมเลยก็คือผู้คนที่ฉันได้แบ่งปันช่วงเวลาเหล่านั้นด้วย ทุกคนมีส่วนช่วยให้ฉันผ่านพ้นช่วงเวลานั้นมาได้และทำให้ฉันเติบโตขึ้น คอนเซ็ปต์สำหรับเครื่องดื่มของฉันคือ เก็บทุกช่วงเวลาไว้ ด้วยความสวยงาม และไม่เหมือนใคร (Capture it all, beautifully and uniquely) ช่วงเวลาก็เปรียบเหมือนกับการผสมเครื่องดื่ม การเลือกใช้โอ-เดอ-วี (eaux-de-vie) ที่ต่างกันทำให้เกิดเครื่องดื่มที่หลากหลายและแตกต่าง เช่นเดียวกับทุกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นก็จะไม่ซ้ำกัน และก็เหมือนกับตัวฉันที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร”

ผู้เชี่ยวชาญและทรงความรู้ในอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และสถานบันเทิง ที่ให้เกียรติในการเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการรับเชิญ ได้แก่ คุณ Lisa Gries – Creative Content Director of Lifestyle Asia and Prestige Magazine คุณ Gabriel Valdés – Villa Frantzén, Bar Manager คุณ Christopher Menning – Rémy Martin Thailand Portfolio Brand Ambassador และคุณ Sabrina Belletti – Head of Marketing, Alchemy Thailand
ผู้เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขัน Bartender Talent Academy Thailand 2022
ผู้เข้ารอบสุดท้ายซึ่งเป็นตัวแทนของสถานประกอบการชั้นนำในกรุงเทพฯ ทั้ง 5 คน ได้แก่ คุณ ‘เจมส์’ โกศิลป์ ขำจา จาก Firefly Bar – Sindhorn Kempinski Hotel คุณ ‘เลโอ’ ปรม มาลากุล จาก Independence Bar คุณ Matteo Cadeddu จาก Opium Bar คุณ ‘หนิง’ ชัญญานุช ยอดสุวรรณ จาก BKK Social Club และคุณ ‘พลอย’ ศิริวรรณ สินพันธ์ จาก Vesper โดยได้รับรางวัลดังนี้
ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ คุณ ‘หนิง’ ชัญญานุช ยอดสุวรรณ จาก BKK Social Club
ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คุณ ‘พลอย’ ศิริวรรณ สินพันธ์ จาก Vesper
ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 คุณ Matteo Cadeddu จาก Opium Bar
ผู้ชนะรางวัล Best Creative Video คุณ ‘เลโอ’ ปรม มาลากุล จาก Independence Bar
ผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย คุณ ‘เจมส์’ โกศิลป์ ขำจา จาก Firefly Bar – Sindhorn Kempinski Hotel
นอกจากผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 5 คนแล้ว การแข่งขันครั้งนี้ยังมีบาร์เทนเดอร์มากความสามารถเข้าร่วมในการแข่งขันประจำปี 2022 ด้วย ได้แก่ คุณ ‘บอสซี่’ ภาริณ ไรสิน จาก Sugarray Apartment คุณ Kei Sawada จาก The White House Bar & Bistro คุณ Davide Sambo จาก Zuma @ St. Regis Bangkok และคุณ ‘กัน’ กันตฤทธิ์ ร่วมทองรัตน์ จาก Bar Scofflaws

Bartender Talent Academy Thailand 2022 รู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับผู้เข้าแข่งขันชั้นแนวหน้าของวงการ และมีส่วนช่วยให้กรุงเทพฯ เป็นที่รู้จักมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความบันเทิงยามค่ำคืน เฉกเช่นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านนี้อยู่แล้วอย่าง ลอนดอน และ นิวยอร์ค และอาจกล่าวได้ว่าผลงานการสร้างสรรค์เครื่องดื่มของผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้ยังสามารถเทียบเคียงได้กับผลงานของการแข่งขันในระดับโลกเลยทีเดียว

บาร์เทนเดอร์หนิง สร้างความประทับใจให้กับกรรมการด้วยการตีความหัวข้อ “Capture the Moment” ของเธอผ่านการเล่าเรื่องที่น่าดึงดูดใจ พร้อมนำเสนอค็อกเทล “The Taste of Terroir” ซึ่งมีความน่าสนใจ และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม

การแข่งขัน BARTENDER TALENT ACADEMY THAILAND ในครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่ร้านวิลล่า ฟรันต์เซน (Villa Frantzén Restaurant & Cocktail) ในย่านช่องนนทรี โดยผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 5 คนได้แข่งขันเพื่อช่วงชิงโอกาสในการไปแข่งขัน Bartender Talent Academy รอบนานาชาติต่อไป การแข่งขันนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้บาร์เทนเดอร์ที่เข้าแข่งขันได้รับการยอมรับในฐานะมืออาชีพและได้เป็นที่รู้จักในระดับโลก เส้นทางของการเป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขัน Bartender Talent Academy Thailand ถูกตัดสินด้วยการแข่งขันแสดงทักษะการผสมเครื่องดื่มและนำเสนอค็อกเทลต่อหน้าคณะกรรมการและผู้เข้าชม ณ ร้านวิลล่า ฟรันต์เซน (Villa Frantzén) บาร์เทนเดอร์แต่ละคนจะได้รับกล่องอุปกรณ์การแข่งขัน ซึ่งประกอบด้วย Rémy Martin 1738 และชุดเครื่องมือบาร์เทนเดอร์ (เชคเกอร์ แก้ว และจิ๊กเกอร์) เพื่อสร้างสรรค์เครื่องดื่มอันเป็นเอกลักษณ์ในคอนเซ็ปต์ Capture the Moment

คุณ Sabrina Belletti – Head of Marketing, Alchemy Thailand และหนึ่งในคณะกรรมการ กล่าวว่า “Bartender Talent Academy Thailand ได้ต้อนรับบาร์เทนเดอร์ชั้นแนวหน้าของวงการทั้ง 9 คน ในการแข่งขันที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ เราขอแสดงความยินดีกับผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 5 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความสำเร็จของบาร์เทนเดอร์ ‘หนิง’ ชัญญานุช ยอดสุวรรณ จาก BKK Social Club ตลอดการแข่งขันในครั้งนี้เราเห็นถึงความมุ่งมั่นและความคิดสร้างสรรค์ที่สูงอย่างน่าเหลือเชื่อ ความต้องการที่จะเอาชนะสามารถเห็นได้จากการแสดงทักษะการผสมเครื่องดื่มต่อหน้าคณะกรรมการและผู้เข้าชม รวมถึงวิดีโอแนะนำตัวในคอนเซ็ปต์ Capture the Moment ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจของผู้เข้าแข่งขัน” การแข่งขันครั้งถัดไปจะเริ่มเปิดรับสมัครในเดือนสิงหาคม 2566 และจะได้จัดให้มีการแข่งขันขึ้นในเดือนพฤศจิกายน และจะเพิ่มจำนวนบาร์เทนเดอร์ผู้เข้าแข่งขันให้เพิ่มมากขึ้น (สูงสุดถึง 30 คน) และจะคัดเลือกผู้ที่มีความสามารถที่โดดเด่นที่สุดในกรุงเทพฯ ให้เหลือเพียง 10 คน จากนั้นจะเป็นการแข่งขันเพื่อให้ได้ไปต่อในรอบ Global Final ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นประมาณเดือนพฤษภาคม 2567 ที่ประเทศฝรั่งเศส

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณา คลิกที่นี่ หรือติดตามข่าวสารผ่านโซเชียลมีเดีย
Instagram @RemyMartin | Twitter @RemyMartin | Facebook RemyMartin

TeamUpForExcellence #ATasteOfPassion

เกี่ยวกับ RÉMY MARTIN
ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1724 House of Rémy Martin ได้ผลิตสุราระดับพรีเมียมที่ดึงดูดใจผู้ชื่นชอบการดื่มจากทั่วทุกมุมโลก ความรักในผืนแผ่นดิน การส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศทำให้ Rémy Martin ยืนหยัดมาได้เกือบสามศตวรรษ ด้วยความเชี่ยวชาญในการผลิตและประเพณีที่สั่งสมมาหลายชั่วอายุคนในคอนยัค ปัจจุบัน House of Rémy Martin ผลิต Cognacs Fine Champagne เช่น Rémy Martin® XO, Rémy Martin® Tercet®, Rémy Martin® 1738 Accord Royal และ Rémy Martin® V.S.O.P. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาคลิก www.RemyMartin.com

เกี่ยวกับ RÉMY MARTIN 1738 ACCORD ROYAL
กำเนิดจากการบ่มในถังและชื่อที่ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตจากพระเจ้าหลุยส์ที่ 15 Rémy Martin 1738 Accord Royal จึงเป็นคอนยัคที่มีความโดดเด่นอย่างแท้จริง รสชาติที่นุ่มนวลเป็นพิเศษและความกลมกล่อมของกลิ่นโอ๊คเกิดจากกรรมวิธีการเผาถังไม้โอ๊คที่เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนที่เหล้ากลั่น โอ-เดอ-วี (eaux-de-vie) จะได้รับการบ่มเสียด้วยซ้ำ กลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์นี้เป็นผลมาจากการคัดสรร โอ-เดอ-วี อย่างพิถีพิถัน ทำให้ Rémy Martin 1738 Accord Royal ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องทุกปีในการแข่งขันระดับนานาชาติ และเป็นเครื่องดื่มที่มีคาแรคเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นตัวแทนของการแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ให้แก่กัน