อาหารเสริมโพรไบโอติก ตัวช่วยบำรุงสุขภาพท้องและลำไส้ เลือกให้ถูกช่วยคืนความสุขให้ชีวิต

อาหารเสริมโพรไบโอติก เป็นหนึ่งในตัวช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย บำรุงสุขภาพท้องและลำไส้ บำรุงระบบขับถ่ายและการย่อยอาหารให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาหารเสริมโพรไบโอติก ตัวช่วยบำรุงสุขภาพท้องและลำไส้ เลือกให้ถูกช่วยคืนความสุขให้ชีวิตได้ อาหารเสริมโพรไบโอติก เป็นหนึ่งในตัวช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย บำรุงสุขภาพท้องและลำไส้ บำรุงระบบขับถ่ายและการย่อยอาหารให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน อาหารเสริมโพรไบโอติกมีจำหน่ายมากมายหลายแบรนด์ แถมแต่ละแบรนด์ก็มีปริมาณส่วนผสมและสายพันธุ์ของจุลินทรีย์โพรไบโอติกที่ไม่เหมือนกัน ส่งผลให้แต่ละยี่ห้อต่างให้คุณประโยชน์ที่ไม่เหมือนกันด้วย…

Home / PR NEWS / อาหารเสริมโพรไบโอติก ตัวช่วยบำรุงสุขภาพท้องและลำไส้ เลือกให้ถูกช่วยคืนความสุขให้ชีวิต

อาหารเสริมโพรไบโอติก เป็นหนึ่งในตัวช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย บำรุงสุขภาพท้องและลำไส้ บำรุงระบบขับถ่ายและการย่อยอาหารให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อาหารเสริมโพรไบโอติก ตัวช่วยบำรุงสุขภาพท้องและลำไส้ เลือกให้ถูกช่วยคืนความสุขให้ชีวิตได้

อาหารเสริมโพรไบโอติก เป็นหนึ่งในตัวช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย บำรุงสุขภาพท้องและลำไส้ บำรุงระบบขับถ่ายและการย่อยอาหารให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน อาหารเสริมโพรไบโอติกมีจำหน่ายมากมายหลายแบรนด์ แถมแต่ละแบรนด์ก็มีปริมาณส่วนผสมและสายพันธุ์ของจุลินทรีย์โพรไบโอติกที่ไม่เหมือนกัน ส่งผลให้แต่ละยี่ห้อต่างให้คุณประโยชน์ที่ไม่เหมือนกันด้วย สำหรับหลักการเลือกซื้ออาหารเสริมโพรไบโอติกให้ตรงกับความต้องการเรานั้นง่ายมาก

4 หลักการเลือกซื้ออาหารเสริมโพรไบโอติก

1. อาหารเสริมโพรไบโอติกที่มีมาตรฐานรับรอง

ควรเลือกซื้ออาหารเสริมโพรไบโอติกเฉพาะแบรนด์ที่มีการรับรองจาก อย. และต้องผลิตขึ้นจากโรงงานที่ได้มาตรฐานสากล ISO9001 หรืออาจมีมาตรฐานสากลอื่น ๆ รับรองเพิ่มเติมยิ่งดี เช่น มาตรฐาน Organic JAS มาตรฐาน GMP และรวมถึงต้องได้รับคะแนนรีวิวที่ดีจากผู้บริโภคจึงถือเป็นหลักฐานการันตีว่า อาหารเสริมโพรไบโอติกตัวนั้นดีจริง

2. มีสายพันธุ์จุลินทรีย์ที่ตรงกับความต้องการ

สิ่งสำคัญในการเลือกซื้ออาหารเสริมโพรไบโอติก คือปริมาณและชนิดของสายพันธุ์ที่เป็นส่วนผสมในอาหารเสริม ซึ่งจุลินทรีย์ต้องมีความแข็งแรง มีความหลากหลายทางสายพันธุ์ และต้องเป็นสายพันธุ์ที่ให้คุณประโยชน์บำรุงร่างกายในสิ่งที่เราต้องการ โดยส่วนใหญ่แล้วอาหารเสริมโพรไบโอติกที่ดีควรมีทั้งจุลินทรีย์โพรไบโอติกชนิดแล็กโทบาซิลลัส แอซิโดฟิลัส โพรไบโอติกแล็กโทบาซิลลัส เคซิไอ โพรไบโอติกบิฟิโดแบคทีเรีย และบาซิลลัส เป็นต้น

3. รูปแบบการรับประทานอาหารเสริมโพรไบโอติกที่ตอบโจทย์

อาหารเสริมโพรไบโอติกมีรูปแบบการรับประทานที่หลากหลายมาก ผลิตขึ้นมาเพื่อให้รับประทานง่ายขึ้น มีทั้งแบบผงชงดื่มกับน้ำเปล่าและนม แบบผงแป้งที่สามารถรับประทานเปล่า ๆ ได้เลย แบบเจลลี่เคี้ยวทานง่าย และแบบเม็ดยาแคปซูล ซึ่งใครชื่นชอบแบบไหนก็สามารถเลือกซื้ออาหารเสริมโพรไบโอติกตามสไตล์ความชอบของแต่ละคนได้เลย

4. มีการระบุรายละเอียดอาหารเสริมโพรไบโอติกไว้ชัดเจน

อาหารเสริมโพรไบโอติกที่น่าเชื่อถือและมีคุณภาพต้องมีการระบุข้อมูลเกี่ยวกับอาหารเสริมโพรไบโอติกบนกล่องบรรจุภัณฑ์ให้ละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเลข อย. บนฉลากหลังกล่อง ข้อมูลส่วนผสมในการผลิต ชนิดสายพันธุ์จุลินทรีย์โพรไบโอติก และปริมาณในแต่ละสัดส่วน ระบุวิธีการรับประทานและการเก็บรักษาที่ถูกต้อง และที่สำคัญต้องมีการระบุวันผลิตและวันหมดอายุของอาหารเสริมโพรไบโอติกไว้อย่างชัดเจน

ประโยชน์ของโพรไบโอติก

·   บำรุงระบบย่อยอาหารและการขับถ่ายง่ายขึ้น

อาหารเสริมโพรไบโอติก ช่วยสร้างสมดุลให้ระบบย่อยอาหารและการขับถ่ายภายในร่างกาย ให้สามารถถ่ายง่ายถ่ายคล่องขึ้น ด้วยการเพิ่มปริมาณจุลินทรีย์ชนิดดีในร่างกาย และลดกำจัดจุลินทรีย์ชนิดก่อโรคให้หมดไป รวมถึงอาหารเสริมโพรไบโอติกกลุ่มแล็กโทบาซิลลัสยังช่วยลดอาการอักเสบของลำไส้ ปรับสภาพทางเดินอาหารให้เข้าสู่สภาวะปกติได้อีกด้วย

·   ลดความเสี่ยงในการป่วยเป็นโรคร้าย

แบคทีเรียหรือจุลินทรีย์ชนิดก่อโรคที่อาศัยอยู่ในลำไส้ หากมีการสะสมในปริมาณมาก มีโอกาสที่จะสร้างสารก่อมะเร็งหรือเป็นตัวร่วมก่อมะเร็งในร่างกายได้ แต่หากร่างกายได้ทานอาหารเสริมโพรไบโอติกเข้าไปอย่างต่อเนื่อง โพรไบโอติกจะช่วยกระตุ้นการสร้างค่า pH ให้ลำไส้เป็นกรด เพื่อไม่ให้แบคทีเรียก่อเกิดโรคเข้ามาเจริญเติบโตในร่างกาย โอกาสที่จะป่วยเป็นโรคร้ายต่าง ๆ ก็ลดลงตามไปด้วย

·   เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย

อาหารเสริมโพรไบโอติกไม่เพียงแต่มีประโยชน์ในส่วนของระบบขับถ่ายและระบบย่อยอาหารเท่านั้น แต่ยังดีต่อสุขภาพร่างกายแบบองค์รวมด้วย เนื่องจากการรับประทานอาหารเสริมโพรไบโอติกเพื่อเติมจุลินทรีย์ชนิดดีเข้าสู่ร่างกาย จะช่วยกระตุ้นการสร้างเกราะป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเกิดสะสมในร่างกายได้

ความแตกต่างระหว่างโพรไบโอติกกับพรีไบโอติก

·   จุลินทรีย์โพรไบโอติก

โพรไบโอติกเป็นจุลินทรีย์ชนิดหนึ่งที่แม้ว่าจะไม่รับประทานอาหารเสริมโพรไบโอติก ก็ยังสามารถพบได้ทั่วไปในร่างกายของเราแต่อาจจะมีปริมาณไม่มาก มีหน้าที่ช่วยบำรุงและปรับสมดุลการทำงานของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย สร้างเกราะป้องกันและลดจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีในร่างกาย ลดความเสื่อมในการป่วยเป็นโรคต่าง ๆ ได้

·   จุลินทรีย์พรีไบโอติก

จุลินทรีย์พรีไบโอติกเป็นคนละชนิดกับโพรไบโอติก โดยร่างกายไม่สามารถผลิตเอง หรือย่อยสลายและดูดซึมได้เอง จึงจำเป็นต้องมีการรับประทานอาหารเสริมโพรไบโอติก เพื่อเข้ามาช่วยย่อยสลายพรีไบโอติกแทน หากให้เปรียบง่าย ๆ ก็เหมือนกับพรีไบโอติกเป็นอาหารของโพรไบโอติก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของจุลินทรีย์โพรไบโอติกให้ดียิ่งขึ้น

The NA Probalance Jelly อาหารเสริมโพรไบโอติกที่ใช่สำหรับสุขภาพคุณ

เลือกอาหารเสริมโพรไบโอติกที่คุณประโยชน์จัดเต็ม ต้องเลือก Probalance Jelly อาหารเสริมโพรไบโอติกรูปแบบเจลลี่ สินค้าเอกสิทธิ์เฉพาะจากแบรนด์ THE NA THAILAND ซึ่งผลิตและนำเข้าจากโรงงานในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ระบบการควบคุมที่เข้มงวดได้มาตรฐานสากล ISO9001 มาตรฐาน GMP และมาตรฐาน Organic JAS รับรองความปลอดภัยต่อการบริโภคProbalance Jelly เป็นอาหารเสริมโพรไบโอติกที่คัดเลือกเฉพาะจุลินทรีย์สายพันธุ์คุณภาพ อัดแน่นมาในรูปแบบเจลลี่รสโยเกิร์ต ช่วยให้ทานง่ายทานสะดวกเพลิน ๆ คุณประโยชน์คับแน่นเต็มซอง ทานซองเดียวได้รับทั้งจุลินทรีย์โพรไบโอติกและจุลินทรีย์พรีไบโอติก เทียบเท่ากับการทานโยเกิร์ต 32 ถ้วยเลยทีเดียว เหมาะกับคนที่มีปัญหาด้านสุขภาพท้องและลำไส้ มีอาการท้องผูก มีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่าย รับรองความปลอดภัยสามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nathailand.com/  หรือ Line@ : @nathailand