Metaverse ทวินแพลนเน็ต ผลประกวดออกแบบแฟชั่นใน Metaverse มหาวิทยาลัยศรีประทุม ออกแบบแฟชั่น

คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ ทวิน แพลนเน็ตประกาศผลประกวดออกแบบแฟชั่นใน Metaverse

ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดี คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้นำด้านการสอนดิจิทัลอาร์ตส์, การออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม, คอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ และการออกแบบกราฟิกกล่าวว่า ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ทางคณะดิจิทัลมีเดีย ได้ร่วมมือกับ บริษัท…

Home / PR NEWS / คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ ทวิน แพลนเน็ตประกาศผลประกวดออกแบบแฟชั่นใน Metaverse

ผศ.ดร.กมล จิราพงษ์ คณบดี คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้นำด้านการสอนดิจิทัลอาร์ตส์, การออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม, คอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ และการออกแบบกราฟิกกล่าวว่า ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ทางคณะดิจิทัลมีเดีย ได้ร่วมมือกับ บริษัท ทวินแพลนเน็ต จำกัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม “Twin Planet Lifestyle Metaverse” จัดการประกวดออกแบบแฟชั่นครั้งแรกใน Metaverse ในหัวข้อ : Winter is coming เพื่อให้นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ ที่สนใจได้แสดงความสามารถสู่สากล และมีโอกาสนำผลงานแฟชั่นมาต่อยอดเป็น Item ใช้ได้ในโลกเสมือน เพื่อปูทางสู่อาชีพใหม่ในโลก Metaverse ปรากฏว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างดีมีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวนกว่า 40 ทีม

“เนื่องด้วยทางคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีความพร้อมในด้านห้องอบรมคอมพิวเตอร์ทันสมัยสำหรับงานออกแบบ 3D จึงได้จัดผู้เชี่ยวชาญอบรมผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้สามารถพัฒนางานออกแบบแฟชั่นจากเดิม 2D ให้กลายเป็น item 3D จากนั้นผู้ประกวดได้นำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในด้านแฟชั่น การสร้างแบรนด์ และด้านพัฒนา 3D ไม่ว่าจะเป็นคุณพลพัฒน์ อัศวะประภา หรือคุณหมูอาซาว่า เจ้าของแบรนด์ดัง Asava นายกสมาคมแฟชั่นดีไซเนอร์กรุงเทพคนแรก, คุณมิลิน ยุวจรัสกุล ดีไซเนอร์และสไตลลิสต์ชื่อดังผู้บริหารแบรนด์ Milin และ Feline Agency, คุณธวัช อิมราพร นักสร้างแบรนด์ลิขสิทธิ์ดังๆ ระดับโลก ทั้งโดราเอมอน ดิสนีย์ ปังปอนด์ ฯลฯ รวมถึง อาจารย์กัณยาวีร์ เพชรสุข หัวหน้าสาขาวิชา ดิจิทัลอาร์ตส์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้มีประสบการณ์ในแวดวงออกแบบ 3D กับวิธิตา ปังปอนด์อนิเมชั่น ได้รับรางวัลศิลปะนิพนธ์ด้าน 3D มากมาย”

สำหรับผลการตัดสิน ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีม Kaoma in winter นางสาวเกวลี กิตติอุดมพันธ์ และนายก่อเกียรติ บัวจันทร์ ที่ใช้แรงบันดาลใจจากการลงพื้นที่ในชุมชนที่ถักทอผ้าขาวม้านำมาประยุกต์เป็นเสื้อกันหนาว สุดเก๋ไก๋ลายผ้าขาวม้า นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล Popular Vote อีกด้วย และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม 04Pitsinee นส.พิชญ์สินี ศรีคุณผลงาน Winter Vibes is Coming ใช้แรงบันดาลใจจากหิมะและน้ำแข็งละลายในการสร้างสรรค์ผลงาน และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม Winterss23 นายธนนัต สุลาเลิศผลงาน Season Change Winter Come ที่มีต้นแบบไอเดียจากชุดของชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงคอยาว

ทีม Kaoma in Winter ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรางวัล Popular Vote  กล่าวว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ และถือเป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด โดยทางทีมได้หยิบยกเสน่ห์ของ “ผ้าขาวม้า” ที่มีลวดลายและเอกลักษณ์มาผสมผสานลายฉลุเพื่อเพิ่มมิติและตัดแต่งลายผ้าให้มีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งเมื่อถูกนำมาใช้ในโลก Metaverse ก็จะทำให้ทุกคนได้รู้จักและชื่นชมคุณค่าความงามของผ้าขาวม้าไทยได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก และนอกจากนี้ ก็ยังได้รับความรู้ในเรื่องการออกแบบ 3D ผ่านการอบรมจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งสามารถนำความรู้ที่ได้มาใช้ต่อยอดในการทำธุรกิจอื่นๆ ในอนาคตได้อีกด้วย

ติดตามภาพผลงานทีมที่ชนะเลิศ 4 รางวัล และกิจกรรมที่น่าสนใจในอนาคตได้ที่ Facebook : TwinPlanet Metaverse และเยี่ยมชมการเดินแฟชั่นในโลก Metaverse ได้ที่ www.twin-planet.com