เทคนิคการเช็คประกันรถยนต์ เมื่อเอกสารสูญหาย ข้อมูลดีๆจากroojai.com

แนะนำวิธิการเช็คประกันรถยนต์ เมื่อเอกสารสูญหายอย่างครบครัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ เช็คประกันรถยนต์อย่างไร เมื่อเอกสารสูญหาย ความคุ้มครองยังอยู่หรือไม่? หากคุณกำลังสงสัยว่าเช็คเบี้ยประกันความคุ้มครอง และอายุประกันรถยนต์อย่างไรได้บ้าง ในปัจจุบันนี้ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด สามารถตรวจสอบได้ทั้งสองกรณี ไม่ว่าจะเป็นรถตนเองที่หาเอกสารไม่เจอ หรือประกันเก่าของรถมือสอง สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ในกรณีที่ลืมข้อมูลกรมธรรม์ประกันรถยนต์ทั้งภาคสมัครใจหรือภาคบังคับ (พ.ร.บ.)…

Home / PR NEWS / เทคนิคการเช็คประกันรถยนต์ เมื่อเอกสารสูญหาย ข้อมูลดีๆจากroojai.com

แนะนำวิธิการเช็คประกันรถยนต์ เมื่อเอกสารสูญหายอย่างครบครัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

เช็คประกันรถยนต์อย่างไร เมื่อเอกสารสูญหาย ความคุ้มครองยังอยู่หรือไม่?

หากคุณกำลังสงสัยว่าเช็คเบี้ยประกันความคุ้มครอง และอายุประกันรถยนต์อย่างไรได้บ้าง ในปัจจุบันนี้ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด สามารถตรวจสอบได้ทั้งสองกรณี ไม่ว่าจะเป็นรถตนเองที่หาเอกสารไม่เจอ หรือประกันเก่าของรถมือสอง สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ในกรณีที่ลืมข้อมูลกรมธรรม์ประกันรถยนต์ทั้งภาคสมัครใจหรือภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ที่เคยซื้อไว้ หากเป็นรถที่ซื้อมาเองอาจเริ่มต้นด้วยการติดต่อสอบถามกับบริษัทประกันรถยนต์ที่คาดว่าอาจเลือกใช้บริการเป็นอันดับแรกก่อน โดยสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ Call Center ของแต่ละบริษัทโดยตรง เพื่อแจ้งความประสงค์ขอตรวจสอบข้อมูลการทำประกันรถยนต์ด้วยชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชน ข้อมูลเลขทะเบียนรถ เเละหมายเลขตัวถัง 

หากอยากรู้ว่ารถของคุณทำประกันไว้ที่ไหน และสามารถตรวจสอบได้จากช่องทางไหนบ้าง?

โดยปกติแล้ว เมื่อทำประกันแล้วเราจะได้รับเอกสาร ข้อมูลเบื้องต้นที่ต้องใช้เวลาเกิดอุบัติเหตุ คือเลขที่กรมธรรม์ ทะเบียนรถ ชื่อผู้ขับขี่ ทั้งนี้ หากเป็นรถใหม่ที่เพิ่งซื้อ และจดทะเบียนใหม่ได้ไม่นาน อาจเลือกติดต่อสอบถามจากบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ปรากฎเป็นผู้รับประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) จากรายละเอียดในกรรมธรรม์ พ.ร.บ. เป็นลำดับแรกก่อน เนื่องจากรถใหม่ส่วนใหญ่มักเลือกซื้อประกันรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และประกันรถยนต์ภาคสมัครใจจากบริษัทเดียวกันเนื่องมาจากความสะดวกในการเก็บรวบรวมรายละเอียดและติดต่อข้อมูลต่างๆ

รถคนรู้จักฝากคนอื่นทำประกันให้นานแล้ว แต่ไม่ทราบว่าบริษัทอะไร และไม่ได้เอกสารอะไรกลับมาเลย อยากจะทราบว่ามีวิธีตรวจสอบไหมว่าเรามีประกันอยู่หรือไม่?

สามารถขอตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์ได้ ผ่านการโทรหรือช่องทางออนไลน์ ตรวจสอบได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

1. แสดงเอกสารหรือข้อมูลยืนยันความเป็นเจ้าของรถ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับรถคันที่เอาประกัน

2. ขอชื่อบริษัทประกันภัยรถยนต์จากผู้ที่ฝากไปถ้าได้ชื่อจะตรวจจากแหล่งไวที่สุด แต่ถ้าไม่ได้ไปที่ข้อถัดไป

3. ตรวจสอบผ่าน สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โทร 1186

4. ตรวจสอบผ่าน กลุ่มงานคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เบอร์โทรศัพท์ 02-515-3999 ต่อ 5360 ,5362 ,5304

5. สามารถยื่นเรื่องด้วยตนเองที่สำนักงานหลัก เพื่อขอตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์ได้ที่สำนักงาน คปภ.ประจำเขตพื้นที่ หรือ คปภ.ประจำจังหวัดในวันและเวลาราชการ

6. ฐานข้อมูลกลางประกันวินาศภัย (TID)ดำเนินงานโดยบริษัท ไทยอินชัวเรอส์ดาต้าแนท จำกัด (Thai Insurers Datanet Co.,Ltd. – TID) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงและแลกเปลี่ยนข้อมูลการประกันภัยระหว่างบริษัทประกันด้วยกันโดยสะดวก สำหรับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลประกันรถยนต์ที่ทำไว้แต่จำไม่ได้แล้วว่าทำประกันรถไว้กับบริษัทใด รวมถึงเอกสารกรมธรรม์หาย สามารถติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลได้ที่ www.insure.co.th, เบอร์โทรศัพท์ 02-108-8388 ต่อ 4308-4312  หรือ info@insure.co.th 

เช็คประกันรถยนต์มือสองอย่างไร?

le

ควรตรวจสอบเอกสารที่ให้ติดรถ ถ้าเป็นรถที่มีประวัติ ซึ่งตามหาแรกเริ่มตั้งแต่ซื้อเลยยากเนื่องจากเปลี่ยนมือทีก็ย้ายทะเบียนเปลี่ยนตลอด ให้ดูเลขไมล์ระยะทางรวม เมื่อเทียบกับปีที่จดทะเบียน ถ้าน้อยกว่าปกติ ก็ควรสอบถามกับเจ้าของรถถึงการใช้งานให้ละเอียด

​เคล็ดเพิ่มเติม เมื่อคุณตัดสินใจจะซื้อรถมือสองแล้ว ก่อนจะจ่ายเงิน เช็คเครื่องยนต์รถมือสองอย่างจริงจัง รหัสเครื่องยนต์ ประวัติการชน ห้องโดยสาร เริ่มจากดูร่องรอยมีการถอดพรมออกมาหรือไม่ ถ้ามีการถอดพรมออกมา ให้ดูพื้นใต้พรมจะมีคราบสนิม กับคราบน้ำโคลนเกาะตามจุดยึด บางคนเอารถรุ่นล่าง ๆ มาแล้วหาอุปกรณ์มาตกแต่งให้เป็นรุ่นที่สูงขึ้น เพื่อจะอัพราคาค่าตัวที่เพิ่มขึ้นกว่ารุ่นปกติ

นอกจากนั้นอย่าลืมเช็ค ระบบไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นล็อครถ รอยยึดกาว คราบสนิม เปิด-ปิด กระจกหน้าต่างรถ ปรับกระจกมองข้างไฟฟ้า สวิตช์เปิดสัญญาณไฟต่าง ๆ ถ้าทำงานติดขัด หรือติดบ้างไม่ติดบ้าง ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่ารถเคยจมน้ำการทำงานผิดปกติจะแตกต่างกับการเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน

เมื่อเอกสารสูญหาย ความคุ้มครองยังอยู่หรือไม่?

เจ้าของรถจะยังอยู่ในความคุ้มครองอยู่แม้เอกสารกระดาษสูญหาย หากระบบสามารถตรวจสอบแล้วพบในฐานข้อมูลว่าเคยทำประกันไว้ที่บริษัทประกันภัยนั้นจริง และจ่ายประกันครบแล้วไม่มีหนี้ชำระค้าง สามารถขอเบิกเอกสารใหม่ได้ตามการพิจารณาเหตุผล หรือบันทึกหน้าจอที่ตรวจสอบออนไลน์แล้วเจอหลักฐานยืนยันผ่านทางหน่วยงานอื่นๆเพื่อใช้เคลมพร้อมข้อมูลความเป็นเจ้าของรถได้เลย แต่แนะนำให้เก็บไว้ดีที่สุด

Roojai.com ประกันออนไลน์ที่ช่วยให้คุณสะดวกสบายในด้านประกันภัยรถยนต์อย่างแท้จริง

รู้ใจช่วยให้คุณประหยัดทั้งเงินและเวลา เพราะเราคือนายหน้าประกันภัยที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เว็บไซต์รู้ใจเป็นเว็บไซต์ประกันภัยที่มีคนเข้าดูมากที่สุดในประเทศไทย เราจึงพร้อมเสนอประกันภัยที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ด้วยบริการที่ดีเยี่ยมสำหรับลูกค้า และที่สำคัญ ราคาสบายกระเป๋า ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้อุ่นใจทุกเส้นทาง

รู้ใจ เป็นอีกหนึ่งนายหน้าประกันภัย ที่พร้อมมอบกรมธรรม์ประกันภัย แบบเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังประหยัดทั้งเงินและเวลา ให้ลูกค้าของเราได้รับบริการที่ยอดเยี่ยม นี่คือเป้าหมายหลักของรู้ใจ ประกันภัย ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร มีไลฟ์สไตล์แบบไหน รู้ใจก็พร้อมอยู่เคียงข้างคุณ หากเลือกใช้บริการกับเราคุณจะได้รับความคุ้มครองดังต่อไปนี้

1.ลดเบี้ย 10% เมื่อติดกล้องหน้ารถ

เมื่อคุณเลือกทำประกันภัยกับบริษัทประกันภัยเจ้าอื่น คุณจะได้รับส่วนลดคุณเพียง 5% แต่ถ้าหากคุณเป็นลูกค้าของรู้ใจ แล้วติดกล้องหน้ารถ คุณจะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ไปเลยทันทีสูงสุด 10% 

2.แจ้งเคลมง่าย ผ่าน Roojai Mobile App

ลูกค้าของรู้ใจ สามารถแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือฉุกเฉินได้ตลอดเวลา สามารถแชร์ตำแหน่งที่เกิดเหตุของคุณ นอกจากนั้นยังมีการติดตามพิกัดการเดินทางของเจ้าหน้าที่ได้แบบเรียลไทม์ หรือจะแจ้งเคลมผ่านวิดีโอคอลก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ใช้บริการกับรู้ใจ ประหยัดทั้งเงินและเวลา

3.การันตีถึงจุดเกิดเหตุภายใน 30 นาที

เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือมีปัญหารถเสีย ทีมเจ้าหน้าที่สำรวจภัยของรู้ใจพร้อมเดินทางไปช่วยเหลือคุณ พร้อม การันตีถึงที่เกิดเหตุไวภายใน 30 นาที อุ่นใจได้ทันที เมื่อเลือกใช้บริการกับรู้ใจ

4.บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง

รู้ใจมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมงทั่วประเทศไทย การเลือกรับบริการพิเศษนี้ คุณจะมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับบริการและการดูแลที่ดี ตลอดทุกช่วงเวลาที่เกิดเหตุ

นอกจากนั้นยังมีบริการอื่นๆอีกมากมาย อาทิเช่น ผ่อนสามารถเบี้ยผ่านบัตรเดบิต/เครดิต, รับประกันคุณภาพงานซ่อมรถ 12 เดือน, การันตีคืนเงืน 100%, อุ่นใจเรื่องค่ารักษาพยาบาลด้วย รู้ใจ แคร์การ์ด อีกด้วย  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ roojai.com