เรียนภาษาจีนพื้นฐานที่ไหนดี เรียนสนุก พื้นฐานแน่น

การเรียนภาษาที่สองในยุคปัจจุบัน ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะการเรียนรู้มากกว่า 1 ภาษา จะช่วยเพิ่มโอกาสทั้งด้านการศึกษา การทำงาน และการดำเนินชีวิต อีกทั้งการเรียนภาษายังทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของภาษานั้น ๆ ไปในตัว โดยความรู้จากการเรียนภาษาจะติดตัวไปตลอด นั่นจึงทำให้ผู้ปกครองจำนวนมากปลูกฝังให้ลูกเรียนภาษาที่สองและภาษาที่สามตั้งแต่วัยเด็ก โดยเฉพาะภาษาจีนที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ภาษาอังกฤษ ปัจจุบันคุณพ่อคุณแม่จำนวนไม่น้อยจึงส่งเสริมให้ลูกเรียนภาษาจีนพื้นฐาน…

Home / PR NEWS / เรียนภาษาจีนพื้นฐานที่ไหนดี เรียนสนุก พื้นฐานแน่น

การเรียนภาษาที่สองในยุคปัจจุบัน ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะการเรียนรู้มากกว่า 1 ภาษา จะช่วยเพิ่มโอกาสทั้งด้านการศึกษา การทำงาน และการดำเนินชีวิต อีกทั้งการเรียนภาษายังทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมของภาษานั้น ๆ ไปในตัว โดยความรู้จากการเรียนภาษาจะติดตัวไปตลอด นั่นจึงทำให้ผู้ปกครองจำนวนมากปลูกฝังให้ลูกเรียนภาษาที่สองและภาษาที่สามตั้งแต่วัยเด็ก โดยเฉพาะภาษาจีนที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ภาษาอังกฤษ ปัจจุบันคุณพ่อคุณแม่จำนวนไม่น้อยจึงส่งเสริมให้ลูกเรียนภาษาจีนพื้นฐาน เพราะเป็นวัยแห่งการเรียนรู้ พัฒนาการด้านสมองก้าวกระโดด จึงทำให้จดจำตัวอักษร คำศัพท์ และเรียนรู้การออกเสียงได้อย่างรวดเร็ว

ความสำคัญของการเรียนภาษาจีนพื้นฐาน

หากพูดถึงภาษาที่สาม เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงภาษาจีน เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจีนคือหนึ่งในประเทศที่มีอิทธิพลระดับโลก โดยเฉพาะการเป็นประเทศที่พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก การเรียนภาษาจีนพื้นฐานไปจนถึงระดับสูงจึงเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะภาษาจีนเปรียบเสมือนใบเบิกทาง เพิ่มโอกาสทั้งด้านการศึกษา การทำงาน และประสบการณ์ชีวิต

แนะนำ 5 ที่เรียนภาษาจีนพื้นฐาน

1. Speak Up Language Center

สถาบันสอนภาษาจีนที่ออกแบบหลักสูตรเพื่อเด็กเล็กโดยเฉพาะ แบ่งหลักสูตรตามช่วงวัยตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงเด็กอายุ 12 ปี เหมาะกับเด็กที่ต้องการเรียนภาษาจีนพื้นฐานกับเจ้าของภาษา เน้นการเรียนแบบ on site พร้อมออกแบบหลักสูตรตามแนวคิด Montessori ที่เน้นการฝึกฝนผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 และการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน เพื่อสร้างการจดจำและเรียนรู้อย่างเป็นธรรมชาติ 

2. Modulo Language School

สถาบันเรียนภาษาสำหรับผู้ที่อายุ 18 ปีขึ้นไป แบ่งคอร์สเรียนเป็นระดับ เรียนกับเจ้าของภาษาที่มีประสบการณ์ด้านการสอน เน้นการนำไปใช้ได้จริง สื่อสารได้เป็นธรรมชาติ บรรยากาศเป็นกันเอง นอกจากภาษาจีนแล้วยังมีภาษาต่างประเทศอื่น ๆ ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกัน 

3. OKLS

สถาบันสอนภาษาจีนสำหรับเด็กอายุ 5-7 ปี เน้นการฟัง พูด อ่าน เขียน และทำกิจกรรมในห้องเรียน เช่น การเล่านิทาน การทำงานประดิษฐ์ ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ไปกับเด็ก ๆ คุณครูมีประสบการณ์สอนภาษาจีนจึงเข้าใจวิธีการสอนเป็นอย่างดี ขาดไม่ได้คือบรรยากาศการเรียนสนุกสนานเพื่อให้เด็กไม่รู้สึกเบื่อ 

4. Tanti Chinese Language School

เรียนภาษาจีนกับอาจารย์เจ้าของภาษา หลักสูตรเหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นฐานและไม่มีพื้นฐานภาษาจีนมาก่อน ให้ความสำคัญทั้งทักษะการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน คอร์สเรียนแบ่งเป็นคอร์สสำหรับเด็กเล็กและนักเรียน มีให้เลือกทั้งการเรียนแบบกลุ่ม แบบส่วนตัว และคอร์สติวข้อสอบสุดเข้มข้น 

5. Learning East 

สถาบันสอนภาษาจีนที่มีประสบการณ์ด้านการสอนมากว่า 10 ปี หลักสูตรรองรับการเรียนสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ไม่ต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้ มีการสอบวัดผล แบ่งหลักสูตรตามอายุผู้เรียนและพื้นฐานด้านภาษา ยืดหยุ่นเพราะสามารถเลือกได้ว่าจะเรียนที่สถาบันหรือเรียนออนไลน์ 

เมื่อการเรียนภาษาจีนพื้นฐานมีส่วนในการเสริมสร้างพัฒนาการทางการเรียนรู้ของลูกรัก อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและการทำงานในอนาคต คุณพ่อคุณแม่จึงควรให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้ลูกเรียนภาษาที่สองและภาษาที่สาม โดยควรเริ่มปลูกฝังตั้งวัยเยาว์ ซึ่งเป็นวัยที่เหมาะกับการเรียนรู้มากที่สุด