i run you 300 ชาดหาดสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ วิ่งปั่นจักรยาน สามร้อยยอด

“สามร้อยยอด” จัดใหญ่ “วิ่ง & ปั่นจักรยาน i run you 300” ตลาดลงเล 7-9 ต.ค.นี้

ช่วงค่ำวันที่ 1 ต.ค. ที่ ตลาดลงเล ชายหาดสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายไพศาล ช่อผกา นายอำเภอสามร้อยยอด นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)…

Home / PR NEWS / “สามร้อยยอด” จัดใหญ่ “วิ่ง & ปั่นจักรยาน i run you 300” ตลาดลงเล 7-9 ต.ค.นี้

ช่วงค่ำวันที่ 1 ต.ค. ที่ ตลาดลงเล ชายหาดสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายไพศาล ช่อผกา นายอำเภอสามร้อยยอด นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “วิ่ง & ปั่นจักรยาน i run you 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน” ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ที่บริเวณตลาดลงเล ชายหาดสามร้อยยอด

นายไพศาล ช่อผกา กล่าวว่า จังหวัดประจวบฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด ร่วมกันส่งเสริมการจัดกรรม วิ่ง & ปั่นจักรยาน i run you 300 ซึ่งเป็นกิจกรรมการแข่งกีฬาเพื่อสุขภาพพร้อมท่องเที่ยวชมธรรมชาติ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้กับประชาชน สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ ที่มุ่งส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพแข็งแรงห่างไกลโรคภัย กิจกรรมดังกล่าวมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ประชาชนและผู้คนในพื้นที่สนใจหันมาออกกำลังกายมากขึ้น และยังเป็นเครื่องมือในการสร้างภาพลักษณ์ การรับรู้ และประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวหรือวิถีชีวิตชุมชนให้เป็นที่รู้จักได้กว้างขวางขึ้น
นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ กล่าวว่า ททท.ได้ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านกีฬา i run you 300 เพื่อเป็นการปลุกกระแสการท่องเที่ยวในประเทศ ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบฯ ส่งเสริมการจัดกิจกรรมทางด้านกีฬา ตอบโจทย์ให้กับนักท่องเที่ยวในปัจจุบันที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ให้นักท่องเที่ยวเดินทางตามไลฟ์สไตล์ผสมผสานกับกิจกรรมที่ชอบ สร้างความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครในทุกๆ การเดินทางท่องเที่ยว จากการสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งต้องยอมรับว่างานวิ่งจะเป็นหนึ่งในตัวจักรสําคัญที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเป็นงานที่รวมเอาคนหมู่มากเข้าไว้ด้วยกัน ยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ เป็นการชวนคนไทยให้ออกไปเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศ และการสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกายในเชิงการท่องเที่ยวควบคู่กันไป และคาดว่าจะเกิดการใช้จ่ายในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด และพื้นที่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก ส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและขยายตัวในภาคธุรกิจด้านบริการและระบบเศรษฐกิจโดยรวม ตลอดจนตลาดชุมชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักในมุมมองใหม่จากทั่วโลก ในรูปแบบของการจัดงานกีฬาสปอตควบคู่กับกิจกรรมที่น่าสนใจ

ด้าน นายอุดมสุข นิ่มเซียน กล่าวว่า จ.ประจวบฯ ถือว่าเป็นจังหวัดอันดับต้นๆที่ได้รับการการผ่อนปรนหลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ประกาศให้เป็น “บลูโซน” จึงเป็นโอกาสดีที่จังหวัดประจวบฯได้ start up กันทุกพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอ ส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มีการฟื้นตัว มีรายได้ขึ้นเป็นลำดับ ทุกภาคส่วน ทั้งโรงแรม ที่พัก สปา ร้านอาหาร ของฝาก ของที่ระลึก แม้กระทั่งชุมชนรากหญ้า ที่ผ่านมาทางสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ ผลักดัน ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวกับภาครัฐภาคเอกชนในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดฯ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีส่งเสริมด้านสุขภาพ โดยรณรงค์เพื่อให้เยาวชนประชาชนทั่วไปรักษาสุขภาพออกกำลังกายกันมากขึ้นหลังสถานการณ์โควิด อีกทั้งยังส่งผลให้กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่และจังหวัดฯมากขึ้น อ.สามร้อยยอด ไม่ใช่มีดีแค่หาดอย่างเดียว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมากมายเช่น ถ้ำพระยานคร, หาดแหลมศาลา, ทุ่งสามร้อยยอด (บึงบัวสามร้อยยอด), หาดสามพระยา, ถ้ำแก้ว, ถ้ำไทร, ล่องเรือคลองเขาแดง, พร้อมศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ชมนกประจำถิ่น และพืชน้ำหลากชนิด ดังนั้นจึงอยากฝากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรจุกิจกรรมดีๆอย่างนี้ ลงในปฏิทินการท่องเที่ยวของ อ.สามร้อยยอด ต่อไปในอนาคต
ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง นายก อบต.สามร้อยยอด กล่าวว่า อ.สามร้อยยอด มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายในสถานที่ท่องเที่ยวทั้งธรรมชาติ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถกระตุ้นระบบเศรษฐกิจและรายได้เชิงท่องเที่ยวของอำเภอ ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราช่วยกันพัฒนาท้องถิ่นให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับตำบล เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวพื้นที่ธรรมชาติที่ยังคงความสวยงาม ซึ่งมีทัศนียภาพที่สวยงาม เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการประชาสัมพันธ์พื้นที่ท่องเที่ยวของ อ.สามร้อยยอด ได้อีกทางนึง

สำหรับกิจกรรมพิเศษริมหาดสามร้อยยอด ทั้ง 3 วัน อาทิ เดินชอปชิลๆ ทานอาหารอร่อยๆ จากร้านดังและร้านค้าชุมชนของจังหวัดประจวบฯ และโซน Food Truck มากมายหลากหลายเมนูไปกับบรรยากาศดีๆ ของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด PLANT SHOP ตลาดต้นไม้ การออกบูธพันธุ์ไม้หลากหลายที่สามร้อยยอด ที่รวบรวมต้นไม้สวยๆหลากหลายชนิดไว้ให้สายรักธรรมชาติได้เข้ามาเลือกชมและเลือกซื้ออย่างครบครัน WORKSHOP สร้างพื้นที่สีเขียวด้วยมือคุณ การออกบูธ Workshop จัดสวนในขวดแก้วหรือสวนขวด กิจกรรมดีๆที่คุณสามารถตกแต่งเนรมิตสวนสวยได้อย่างตามใจชอบท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติและขุนเขาสุดร่มรื่น พบกับ 300 CONCERT สนุกเกินร้อยกับการแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง 3 วันมาเติมเต็มสีสันกับ แสง สี เสียง ในวันที่ 7 ต.ค. พบกับ วง MUSKETEERS ในวันที่ 8 ต.ค. พบกับ วง“Yes’sir Days” และในวันที่ 9 ต.ค. พบกับ “พลพล” เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม แล้วมาสร้างประสบการณ์การวิ่งแบบใกล้ชิดธรรมชาติสุดร่มรื่น และการปั่นจักรยานตามเส้นทางที่มีทิวทัศน์สวยงามในบรรยากาศดีๆ มาเติมเต็มความสุขด้วยกัน ระหว่างการออกกำลังเพื่อสุขภาพและความท้าทาย พร้อมสัมผัสกับบรรยากาศ ที่งานนี้ i run you 300 7-9 ต.ค.นี้ ที่ตลาดลงเล หาดสามร้อยยอด ติดตามและสอบถามข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : I run you 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน.