The Jewel Wonders Showcase กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ บางกอกเจมส์ หัตถศิลป์ไทย เครื่องประดับสุดล้ำ

DITP เผยโฉมนิทรรศการ The Jewel Wonders นำเสนอเทรนด์เครื่องประดับสุดล้ำและหัตถศิลป์ไทยในงานบางกอกเจมส์

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัว นิทรรศการ The Jewel Wonders Showcase หนึ่งในนิทรรศการหลักที่จัดแสดงระหว่างวันที่ 7-11 กันยายนนี้ ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี…

Home / PR NEWS / DITP เผยโฉมนิทรรศการ The Jewel Wonders นำเสนอเทรนด์เครื่องประดับสุดล้ำและหัตถศิลป์ไทยในงานบางกอกเจมส์

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัว นิทรรศการ The Jewel Wonders Showcase หนึ่งในนิทรรศการหลักที่จัดแสดงระหว่างวันที่ 7-11 กันยายนนี้ ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

เครื่องประดับแนว Minimal Luxe โดย Piyapoom

นิทรรศการ The Jewel Wonders Showcase ที่จัดแสดงบนพื้นที่ 250 ตารางเมตร นำเสนอผลงานเครื่องประดับไทยที่โดดเด่นในเรื่องการออกแบบและงานหัตถศิลป์ รวมไปถึง ผลงานที่สอดคล้องกับเทรนด์โลกในอนาคตอันใกล้ โดยแบ่งออกเป็น 5 เทรนด์หลัก ได้แก่

เรืออนัตนาคราชเงินป
  1. Neo Heritage ผลงานเครื่องประดับที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานหัตถศิลป์ดั้งเดิมของไทย โดยมีไฮไลต์อยู่ที่เรือพระที่นั่งอนันตนาคราชจำลองที่รังสรรค์ด้วยทักษะขั้นสูงหลากหลายแขนงโดยสมาคมช่างทองไทย
  2. Circular Jewels ผลงานเครื่องประดับที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมในกระบวนการออกแบบ
  3. Metaverse Glam ผลงานเครื่องประดับที่ก้าวข้ามขอบเขตระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือน
  4. Minimal Luxe ผลงานเครื่องประดับที่ดูเรียบหรู และเป็นที่ต้องการในหมู่คนรุ่นใหม่
  5. Modern Tribe ผลงานเครื่องเงินที่สร้างสรรค์โดยชนเผ่าทางเหนือของไทย
งานแกะสลักหน้าปัดนาฬิกา โดยสมาคมช่างทองไทย

นอกจากนี้ ภายในบูทยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปลงยาสีเย็นและลงยาสีร้อนโดยสมาคมช่างทองไทย เวิร์คช็อปทำตุ้มหูยูวีเรซิ่นโดย T.forest studio และเวิร์คช็อปทำจิวเวลรี่ด้วย silver clay โดย Shannta ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการสาธิตการแกะสลักด้วยมือและการสาธิตการขึ้นรูปพรรณตัวเรือน โมกุเม่กาเน่ โดยอาจารย์ช่างผู้เชี่ยวชาญ และ Immersive Room ที่สะท้อนถึงความมหัศจรรย์ของอัญมณีและเครื่องประดับไทยให้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

เครื่องประดับจาก Trimode Accessories

นิทรรศการ The Jewel Wonders จัดแสดงในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์  อิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com หรือ facebook.com/Bangkokgems official

เครื่องประดับจาก Jitrakarn
เทรนด์ Metaverse
กิจกรรมเวิร์คช็อปลงยาสีเย็นและลงยาสีร้อนโดยสมาคมช่างทองไทย
นิทรรศการ The Jewel Wonders Showcase
ห้อง Immersive ภาพสะท้อนเทรนด์เครื่องประดับ