VICTAM Asia งานแสดงสินค้าเมืองทองธานี วิคแทม เอเชีย เฮลท์ แอนด์ นิวทริชั่น เอเชีย

อลังการงานใหญ่ระดับเอเชีย VICTAM Asia และ Health & Nutrition Asia วันนี้ถึง 9 กันยายนเท่านั้น

VICTAM Asia (วิคแทม เอเชีย) และ Health & Nutrition Asia (เฮลท์ แอนด์ นิวทริชั่น เอเชีย) และ GRAPAS…

Home / PR NEWS / อลังการงานใหญ่ระดับเอเชีย VICTAM Asia และ Health & Nutrition Asia วันนี้ถึง 9 กันยายนเท่านั้น

VICTAM Asia (วิคแทม เอเชีย) และ Health & Nutrition Asia (เฮลท์ แอนด์ นิวทริชั่น เอเชีย) และ GRAPAS Asia (กราปาส เอเชีย) เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 7-9 กันยายน 2565 ณ ฮอลล์ 9-10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คณะผู้จัดงาน VICTAM International และ VIV Worldwide พร้อมแล้วที่จะต้อนรับผู้นำในอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก และ ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเข้าชมงาน พิเศษด้วยการจัดงานแสดงสินค้าพร้อมกันถึง 3 งานในครั้งเดียว พร้อมเป็นเวทีเจรจาธุรกิจให้ผู้ประกอบการมากกว่า 400 ราย ร่วมกันนำเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ ในด้านอาหารสัตว์ โภชนาการสัตว์ ส่วนประกอบยาสำหรับสัตว์ เทคโนโลยีพันธุศาสตร์ เทคโนโลยีสุขภาพสัตว์สมัยใหม่ ฯลฯ จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงาน “VICTAM ASIA และ Health and Nutrition Asia 2022” สรุปได้ดังนี้ ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของโรค Covid19 ซึ่งมีผลกระทบต่อทุกภาคส่วนและเศรษฐกิจ โดยรวมของทุกประเทศ ประเทศไทย สามารถต้องรับมือกับปัญหานี้ โดยเฉพาะภาคการผลิตอาหาร เพื่อความปลอดภัยและปลอดโรค Covid และภาคการผลิตอาหารสัตว์ และสุขภาพสัตว์ เพื่อการบริโภคเมื่อความการบริโภคอาหารสัตว์ โปรตีน ในอัตราที่เพิ่มขึ้น ผู้ผลิตต้องคำนึงถึงไม่เพียงแต่คุณค่าอาหารเท่านั้น แต่ยังต้องกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยอีกด้วย

จากความต้องการของอาหารสัตว์ที่เพิ่มขั้น ในปี 2020 ประเทศไทย ครองตลาดอาหารสัตว์ อยู่ที่ 9,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดการณ์ว่า จะสามารถครองได้ถึง 12,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมีอัตราเติบโต ที่ 4.2% (อัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้นหรือในระยะสั้น (CAGR: Compound Annual Growth Rate) โดยผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการการผลิตและส่งออกอาหารสัตว์ ประเทศไทย มีการปรับตัวได้เป็นอย่างดี ทั้งการกลยุทธ์การพัฒนาและการขยายการลงทุน ความร่วมมือธุรกิจรวมทั้งการตลาด (Mergers and Partnerships) ทั้งนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ โดย คณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติเห็นชอบใน โครงการตามแผนปฏิบัติงานการพัฒนาอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร (Action Plan) ปี 2019 – 2027 ด้วยงบประมาณ 183 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามโครงการ รัฐบาลไทย พร้อมให้การสนับสนุน ผู้ประกอบการทุกระดับ ในส่วนของภาคเอกชน กลุ่มผู้ประกอบการภาคเอกชน ได้สนับสนุนการดำเนินการ อีกประมาณ 60 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อการขับเคลื่อน ผลักดันประเทศไทย ไปสู่ ศูนย์กลางการแปรรูปอาหาร ในอาเซียน และเป็น 1 ใน 10 ของผู้ส่งออกอาหาร ของโลก ในปี 2027 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีเป้าหมายหลักในการยกระดับ การแปรรูปอาหาร ได้แก่ ข้าว พืชผัก ผลไม้ อาหารสัตว์ เพื่อการปศุสัตว์ และการประมง

นายชยานนท์ กฤตยาเชวง อุปนายก สมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย ได้กล่าวว่า “ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ รวมถึงเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออกเนื้อหมูรายที่ใหญ่ระดับโลก โดยมีประเทศจีน เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับผู้ผลิตเนื้อหมู รองลงมาคือ เวียดนาม ไทย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และ ฟิลิปปินส์ ในขณะที่ตลาดการผลิตสัตว์ปีก ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าสู่ระดับการผลิตระดับสูง โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการของผู้บริโภคที่สูงมากขึ้น และส่วนแบ่งจากความต้องการของร้านอาหารต่างๆ ในตลาดสัตว์ปีกคาดการณ์ว่าจะเติบโตมากขึ้น 7.8% CAGR ในระหว่างปี 2020-2025 ผสานกับแนวโน้มความต้องการใหม่ในปัจจุบันที่กำลังมุ่งไปทางด้านการดูแลสุขภาพสัตว์มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการเนื้อสัตว์แบบอินทรีย์ (Organic Meat)”

“VICTAM Asia และ Health & Nutrition Asia 2022” เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมืออันทรงพลังซึ่งเกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของสองผู้จัดงานแสดงสินค้าที่ส่งผลให้เกิดการร่วมมือที่ทรงประสิทธิภาพ รวมเอาสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองฝ่ายมานำเสนอและเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เข้าชมงาน ซึ่งสะท้อนถึงกลยุทธ์หลักของ สสปน. ที่นำไปสู่ ROE หรือ Return on Everything อันเป็นผลตอบแทนทางธุรกิจของผู้จัดงาน ตลอดจนผลประโยชน์สำหรับอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าของประเทศไทย และผลกระทบต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจระดับประเทศ” นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าว

ตลอดระยะเวลา 3 วันเต็มของการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อการเจรจาธุรกิจแบบ B2B นี้ ทางคณะผู้จัดฯ ได้จัดเตรียมกิจกรรมที่หลากหลายอันจะช่วยส่งเสริมการสร้างเครือข่ายและโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้เข้าร่วมงาน ผู้ซื้อและนักลงทุนสำหรับธุรกิจอาหารสัตว์และการดูแลสุขภาพสัตว์แบบครบวงจร นำเสนอบนพื้นที่ 2 ฮอลล์แสดงสินค้าเพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการในการนำเทคโนโลยีมาจัดแสดง และพื้นที่กว้างขวางพร้อมรองรับผู้เข้าชมงานจากนานาประเทศ งานแสดงสินค้าเป็นจุดยืนที่แข็งแกร่งสำหรับภาคธุรกิจในการขับเคลื่อนตลาดและพัฒนาธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้งผ่านนวัตกรรมและโซลูชั่นใหม่ เป็นเสมือนสถานที่ที่รวมเอาผู้คนในแวดวงอุตสาหกรรมเดียวกันมาพบปะเจรจา และแลกเปลี่ยนความรู้เชิงธุรกิจนำมาซึ่งโอกาสทางธุรกิจใหม่ การรับฟังองค์ความรู้ใหม่ผ่านประสบการณ์ตรงจากผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรรับเชิญที่พร้อมมาแบ่งปันความรู้ในหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจ การเชื่อมต่อกันพาร์ทเนอร์ใหม่และการขยายเครือขายทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัดสำหรับภูมิภาคเอเชียผ่านการจัดงานแสดงสินค้าครั้งนี้
Health & Nutrition Asia 2022 จัดขึ้นพร้อมกับงาน VICTAM Asia 2022 และ GRAPAS Asia 2022 เริ่มแล้วอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 7-9 กันยายน พ.ศ. 2565 ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 9-10 ตั้งแต่เวลา 10:00 – 18:00 น. (ตลอด 3 วัน)